Việt Nam và Philippines có phải đại diện Đông Nam Á đầu tiên ở World Cup nữ?

- Thứ Tư, 19/07/2023, 18:08
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Việt Nam và Philippines có lần đầu dự World Cup nữ nhưng không phải là đại diện đầu tiên của Đông Nam Á góp mặt ở sân chơi này.

Theo đó, trong 8 kỳ World Cup nữ đã qua, chỉ có duy nhất 1 cái tên ở khu vực Đông Nam Á tham dự - đó là Thái Lan. Các cô gái của xứ sở chùa Vàng đã có 2 lần góp mặt ở giải đấu này, vào các năm 2015 và 2019 và đều dừng bước ở vòng bảng.

World Cup 2015 diễn ra trên đất Canada, Thái Lan nằm ở bảng B cùng với Đức, Na Uy và Bờ Biển Ngà. Họ khởi đầu bằng trận thua 0-4 trước Na Uy. Sau đó, Thái Lan đã làm nên lịch sử với thắng lợi 3-2 trước Bờ Biển Ngà ở lượt đấu tiếp theo. Cho đến nay, đây vẫn là chiến thắng duy nhất của một đội tuyển Đông Nam Á ở sân chơi World Cup nữ. Ở lượt cuối, Thái Lan phơi áo 0-4 trước Nhật Bản. Các cô gái đến từ xứ sở chùa Vàng kết thúc bảng B ở vị trí thứ 3, có 3 điểm, ghi 3 bàn trong khi vào lưới nhặt bóng 10 lần.

Thái Lan đã bị Mỹ vùi dập năm 2019
Thái Lan đã bị Mỹ vùi dập năm 2019

4 năm sau, Thái Lan một lần nữa góp mặt ở đấu trường danh giá nhất dành cho các ĐT nữ. Lần này, họ ở bảng D cùng với Mỹ, Thụy Điển và Chile. Ngày ra quân, Thái Lan nhận thất bại lên đến 0-13 trước Mỹ. Đây là thất bại đậm nhất trong lịch sử giải đấu. Tiếp đến, các cô gái của xứ sở chùa Vàng thất bại 1-5 trước Thụy Điển trước khi thua nốt Chile 0-2.

Bảng đấu của Việt Nam và Philippines

Tại World Cup nữ 2023, ĐT Việt Nam nằm ở bảng E. Bảng đấu của thầy trò HLV Mai Đức Chung cực kỳ nặng với ĐKVĐ Mỹ, á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha. Trong khi đó, Philippines rơi vào bảng A với chủ nhà New Zealand, Na Uy và Thụy Sĩ. Theo lịch, các cô gái Philippines sẽ đối đầu Thụy Sĩ trong trận đầu tiên của mình ở đấu trường World Cup nữ trong khi đối thủ của Huỳnh Như và đồng đội sẽ là Mỹ.

Bên cạnh Philippines và Việt Nam, World Cup nữ 2023 chứng kiến thêm 6 đội bóng có lần đầu tiên tham dự đấu trường danh giá nhất dành cho các ĐT nữ. Đó là những cái tên Bồ Đào Nha, Ireland, Morocco, Zambia, Haiti và Panama. Trong đó, ĐT nữ Bồ Đào Nha nằm ở chung bảng đấu với tuyển nữ Việt Nam. Đại diện của bán đảo Iberia được cho là đối thủ dễ thở nhất với các cô gái của chúng ta ở bảng E. Trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra ở lượt đấu thứ hai.

Video 5 Nhân tố Lợi Hại của tuyển Nữ Việt Nam Tại World Cup 2023

Xem thêm:

ĐT nữ Việt Nam

ĐT nữ Thái Lan

World Cup nữ 2023