Việt Nam đấu Oman: Cơ hội để Tuấn Anh gỡ lại thể diện cho quân HAGL

- Thứ Năm, 24/03/2022, 09:47
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Sự vắng mặt của Nguyễn Hoàng Đức hứa hẹn sẽ là dịp để Tuấn Anh và Hùng Dũng tái hiện lại những hình ảnh của cặp tiền vệ hoàn hảo một thời tại đội tuyển Việt Nam.

Cả Đức Huy và Hoàng Đức đều trở thành F0 ngay trước trận đấu gặp Oman vào tối nay là cơn đau đầu không hề dễ chịu cho HLV Park Hang Seo. Dù vậy, đây lại là dịp để ông thúc đẩy Nguyễn Tuấn Anh hồi sinh sau khi loại cầu thủ này khỏi đợt tập trung trước.

Từ vòng loại cuối World Cup 2022 đến các trận đấu quan trọng ở AFF Cup 2020, dàn cầu thủ HAGL đã để lại không ít thất vọng. Những Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh hay Hồng Duy đều không thực sự đáp ứng được chuyên môn, trong khi vấn đề của Tuấn Anh lại khác với những đồng đội tại CLB.

Ông Park dành nhiều thời gian để trao đổi với Tuấn Anh trong buổi tập gần đây
Ông Park dành nhiều thời gian để trao đổi với Tuấn Anh trong buổi tập gần đây

Chàng “Nhô” bị sa sút phong độ mà nguyên nhân chủ yếu là do sức khỏe. Nhận thấy được điều đó, HLV Park Hang Seo đã quyết định để tiền vệ này không lên tuyển tại đợt tập trung hồi Tết Nhâm Dần. Đó sẽ là cơ hội để mẫu cầu thủ nội tâm như Tuấn Anh được ở cạnh gia đình nhân dịp năm mới và hồi phục sức khỏe, không chỉ là về thể chất mà còn là tinh thần.

Trước khi Hoàng Đức thăng tiến mạnh mẽ sau chấn thương của Hùng Dũng, Tuấn Anh chính là người đá cặp phù hợp nhất với thủ quân đội tuyển Việt Nam. Trong vai đá trụ, tiền vệ sinh năm 1995 đã thể hiện được sự thông minh ở những pha phán đoán, tranh chấp và thoát pressing.

Tuấn Anh từng khiến QBV châu Á 2016 "tắt điện"
Tuấn Anh từng khiến QBV châu Á 2016 "tắt điện"

Giờ đây, khi đã được nạp năng lượng, Nguyễn Tuấn Anh được kỳ vọng sẽ tái hiện lại hình ảnh đỉnh cao như khi anh bắt chết Chanathip hay QBV châu Á 2016 - Omar Abdulrahman tại vòng loại 2 World Cup 2022. Qua đó, Nguyễn Tuấn Anh cũng được kỳ vọng sẽ là người cầm đuốc giúp các cầu thủ khác của HAGL tìm thấy đường hồi sinh trong màu áo đội tuyển.

Xem thêm: 

ĐT Việt Nam

World Cup 2022

ĐT Oman

Nguyễn Tuấn Anh