Vieira chính thức dẫn dắt đội bóng của ‘bầu’ Todd

- Thứ Hai, 03/07/2023, 16:19
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau khi chia tay Crystal Palace, vị chiến lược gia này đã tìm được bến đỗ mới chính là CLB Strasbourg.

Strasbourg bổ nhiệm Vieira

Patrick Vieira, cựu tiền vệ Arsenal và tuyển Pháp, đã được chọn làm HLV mới của Strasbourg với bản hợp đồng 3 năm. Mùa giải năm ngoái, đội bóng này thi đấu không tốt và chỉ cán đích vị trí thứ 15 ở Ligue 1.

Tuy vậy, mới đây họ đã được tỷ phú Todd Boehly và tập đoàn Clearlake mua lại để phát triển mô hình đa CLB. Như vậy, có thể thấy mùa giải tới, Strasbourg sẽ tạo ra nhiều bước đột phá.

Vieira được đội bóng của bầu Todd bổ nhiệm
Vieira được đội bóng của bầu Todd bổ nhiệm

Chủ tịch đội bóng, ông Marc Keller phát biểu:

“Chào mừng Patrick Vieira, người mà tôi biết từ đội tuyển quốc gia Pháp. Tôi rất vui mừng chào đón cậu ấy đến Strasbourg.

Sự xuất hiện của Patrick sẽ cho phép chúng tôi đạt được nhiều tiến bộ trong tương lai. Cậu ấy ấy phù hợp với hồ sơ mà chúng tôi đang tìm kiếm: một HLV có kinh nghiệm quốc tế, đồng thời cũng là người có kiến thức tốt về Ligue 1 và các cầu thủ trẻ của giải đấu.

Chúng tôi tin rằng cậu ấy sẽ có thể làm rất tốt công việc ở đây, trong một môi trường lành mạnh và chuyên nghiệp. Chúng tôi sẽ tạo cho Patrick những điều kiện tốt nhất để anh ấy có thể thành công.”

Vieira phát biểu khi nhận lời làm HLV Strasbourg?

"Tôi rất vui khi gia nhập Racing. Tôi biết lịch sử và bản sắc của CLB này, sự nhiệt huyết mà nó tạo ra, tầm quan trọng của nó đối với vùng đất này, nơi là mảnh đất của bóng đá và niềm đam mê", Vieira nói. "Hôm nay, một chu kỳ mới bắt đầu cho Racing và tôi thật vinh dự khi được là người góp phần xây dựng cho đội bóng”, vị HLV này cho biết.

Những dấu ấn của Vieira ở vai trò HLV

Vieira đã từng làm việc ở đội trẻ Manchester City trước khi chuyển sang New York City FC, cũng là một phần của City Football Group. Ông cũng từng huấn luyện Nice vừa giúp đội bóng giành vị trí thứ 7 trong mùa giải đầu tiên nhưng sau đó bị sa thải vào tháng 12 năm 2020 sau một chuỗi kết quả tệ.

Crystal Palace từng thi đấu rất hay
Crystal Palace từng thi đấu rất hay

Tháng 7 năm 2021, vị chiến lược gia người Pháp nhận lời dẫn dắt Crystal Palace và giúp The Eagles trở thành một tập thể rất đáng gờm với lối chơi pressing mạnh mẽ. Đội bóng Nam London sau cán đích ở vị trí 12 mùa đó.

Tuy nhiên, Vieira đã bị sa thải hồi tháng 3 khi đội bóng không thắng trận nào trong năm 2023 và chỉ hơn nhóm xuống hạng 3 điểm.

Patrick Vieira hành trình trở về London | Ngoại hạng 21/22

Xem thêm:

Strasbourg

Patrick Vieira