Vì sao Newcastle cần Anthony Gordon?

- Thứ Hai, 30/01/2023, 10:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Cầu thủ trẻ này đã bỏ qua Chelsea và gia nhập Chích Chòe với mức phí 40 triệu bảng.
Newcastle chiêu mộ thành công Anthony Gordon

The Magpies đang xếp thứ 3 trên BXH Premier League sau 20 vòng đấu và đứng trước cơ hội rất lớn đoạt chiếc vé dự C1 trong bối cảnh Liverpool, Chelsea bất ngờ sa sút. Vì thế, họ cần bổ sung thêm vài cầu thủ chất lượng để củng cố tham vọng.

Newcastle chiêu mộ thành công Gordon
Newcastle chiêu mộ thành công Gordon

Anthony Gordon là ngôi sao trẻ thuộc loại sáng giá nhất Ngoại hạng Anh ở thời điểm hiện tại. Hè năm ngoái, Chelsea từng muốn chiêu mộ anh nhưng Everton từ chối bán. Tuy nhiên, giờ The Toffees đang trong cuộc đua trụ hạng nên muốn đẩy đi ngôi sao lớn nhất của mình để làm dày lực lượng.

Và Newcastle đã mua mua thành công Gordon với mức phí 40 triệu bảng kèm 5 triệu phụ phí.

Vì sao Newcastle cần Anthony Gordon?

Năm ngoái, Chích Chòe đã ký hợp đồng với một số lượng lớn cầu thủ ở độ tuổi cuối 20 hoặc đầu 30. Rõ ràng, họ phải hạ thấp độ tuổi trung bình để hướng đến tương lai dài hạn. Một cầu thủ trẻ sẵn sàng tạo ra ảnh hưởng ngay lập tức là mục tiêu phù hợp. Gordon đáp ứng cả 2 điều đó.

Một bản hợp đồng chất lượng của Newcastle
Một bản hợp đồng chất lượng của Newcastle

Viên ngọc thô này hiện mới 21 tuổi nhưng đã có 78 lần ra sân cho Everton, ghi được 7 bàn thắng kể từ khi ra mắt đội bóng năm 2020. Anh là dạng cầu thủ tốc độ và không ngại đột phá vào vòng cấm đối phương với nguồn thể lực dồi dào. Không những có thể đá tốt trên hàng công 3 người, Gordon còn rất chịu khó lui về hỗ trợ phòng ngự. Bấy nhiêu đây cũng đủ cho thấy tiềm năng lớn của cầu thủ này.

Xem thêm:

Newcastle United

Anthony Gordon