Verona vượt qua Spezia, chính thức ở lại Seria A mùa tới

- Thứ Hai, 12/06/2023, 05:54
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Trận playoff nhằm tìm đội bóng chiếm vị trí thứ 17 Serie A giữa Spezia và Verona diễn ra hấp dẫn với 4 bàn thắng được ghi.

Cùng kết thúc 38 vòng đấu với 31 điểm và chia nhau 2 vị trí thứ 17 và 18 nên Spezia và Verona phải đá trận playoffs nhằm tìm ra đội trụ hạng. Vì thế tính chất của trận đấu này là vô cùng quan trọng.

Hai đội nhập cuộc rất quyết tâm, Ngay phút thứ 5, bàn mở tỷ số đã đến với Verona. Nhận đường chuyền từ cánh trái, Faraoni thực hiện cú đặt lòng quyết đoán, Ampadu dù đứng ngay vị trí bóng nhưng không thể cản phá bàn thua cho Spezia.

Ampadu ghi siêu phẩm cho Spezia
Ampadu ghi siêu phẩm cho Spezia

Bàn thắng sớm giúp thế trận càng trở nên hấp dẫn. Phút 15, cách biệt được san bằng. Ampadu là người ghi bàn cho Spezia với cú sút xa đẳng cấp đưa bóng đi hiểm hóc và không thể cản phá.

Thế nhưng Verona vẫn cho thấy họ là đội bóng chất lượng hơn. Phút 26, Ngonge kết thúc đường phối hợp đẹp mắt với đồng đội bằng cú đá chéo góc nâng tỷ số lên 2-1. Đến phút 38, cách biệt được nhân đôi vẫn do công của cầu thủ này bằng cú sút chân trái từ góc hẹp. 3-1 là tỷ số của hiệp đấu đầu tiên.

Verona ở lại Serie A
Verona ở lại Serie A

Sang hiệp hai, Spezia buộc phải tấn công còn Verona chỉ cần phòng ngự bảo toàn tỷ số. Phút 68, Verona chỉ còn 10 người khi cầu thủ mở tỷ số là Faraoni nhận thẻ đỏ, thế nhưng thời gian ít ỏi còn lại, Spezia không ghi nổi dù chỉ là 1 bàn.

Thắng trận 3-1, Verona chính thức chiếm vị trí thứ 17 và ở lại Serie A. Trong khi đó, Spezia đương nhiên phải xuống chơi Serie B.

Kết quả Spezia vs Verona: 1-3

Bàn thắng Spezia vs Verona:

  • Spezia: Ampadu (15’)
  • Verona: Faraoni (5’), Ngonge (26’, 38’’)

    Đội hình ra sân Spezia vs Verona:

  • Spezia: Dragowski; Ampadu, Wisniewski, Nikolaou; Ferrer, Zurkowski, Bourabia, Esposito, Reca; Shomurodov, Nzola
  • Verona: Montipò; Magnani, Hien, Dawidowicz; Faraoni, Tameze, Sulemana, Depaoli; Ngonge, Lazovic; Djuric
  • Xem highlights Spezia vs Verona:

    Xem thêm:

    Kết quả Serie A

    Spezia

    Verona

    Serie A 2022/23