Những cầu thủ sao mai từng đổi đời nhờ Olympic (Phần 2)

- Thứ Ba, 03/08/2021, 21:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Trong giới cầu thủ, không hiếm những cánh chim lạ đã cất cánh mẽ sau khi bước ra từ cái nôi Olympic.

4/ Carlos Tevez (Olympic 2004)

Argentina chỉ xếp sau Hungary và Anh về số lần giành HCV môn bóng đá nam tại Olympic. Do đó việc nhiều cầu thủ của họ góp mặt trong danh sách này không phải là điều quá khó hiểu. Sau Crespo, Carlos Tevez có lẽ là trường hợp bước ra ánh sáng ấn tượng nhất của bóng đá Argentina tại Thế vận hội.

Không chỉ trở thành Vua phá lưới của Olympic Athens 2004 với 8 pha lập công, Tevez còn là người ghi bàn duy nhất trong trận chung kết giúp Olympic Argentina lần đầu giành HCV Olympic ở môn bóng đá nam. Hai năm sau đó, tiền đạo này sau đó chuyển đến Anh chơi bóng cho West Ham được một mùa, rồi tiếp tục gia nhập Man United vào năm 2007 trong một cuộc chuyển nhượng ồn ào.

5/ Di Maria (Olympic 2008)

Di Maria chơi vô cùng nổi bật ở Olympic Bắc Kinh
Di Maria chơi vô cùng nổi bật ở Olympic Bắc Kinh

Olympic Argentina đã bảo vệ thành công tấm HCV bóng đá nam tại Olympic 2008. Ngoài sự xuất sắc của những ngôi sao đã nổi danh trước đó như Messi hay Aguero, họ còn trình làng một cái tên đầy triển vọng là Angel Di Maria.

Cũng như Tevez, ‘thiên thần’ chính là người ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết giúp Olympic Argentina lên ngôi tại Bắc Kinh. Hai năm sau đó, cầu thủ này gia nhập ‘dải ngân hà’ thế hệ 2.0 của Real Madrid.

6/ Serge Gnabry (Olympic 2016)

Gnabry đã lột xác tại Olympic Rio
Gnabry đã lột xác tại Olympic Rio

Chơi cho Arsenal từ trước Olympic 2016, nhưng Gnabry đã không tìm được chỗ đứng, cầu thủ này thậm chí còn bị HLV Tony Pulis công khai chê là không trình để chơi bóng đỉnh cao.

Nhưng việc được triệu tập tham gia Olympic Rio là bước ngoặt đánh dấu sự lột xác hoàn toàn của tiền đạo cánh này. Dù thất bại trước đội chủ nhà Brazil tại trận chung kết, nhưng Gnabry chính là cái tên nổi bật nhất của Olympic Đức khi ghi đến 6 bàn để trở thành Vua phá lưới tại Thế vận hội năm 2016. Ngay khi kết thúc giải đấu này, anh quyết định rời Arsenal để về Đức chơi bóng và vươn lên đầy mạnh mẽ với đỉnh cao là chức vô địch Champions League mùa 2019/20 giành được cùng ‘Hùm xám’.

Xem thêm:

  • VĐV cử tạ chuyển giới thi đấu không thành công tại Olympic Tokyo
  • Tỷ lệ giành HCV bóng đá nam Olympic Tokyo: Selecao số 1!
  • Angel Di Maria

    olympic tokyo

    Carlos Tevez