Vào bán kết Wimbledon, Djokovic mỉa mai các tay vợt trẻ

- Thứ Tư, 12/07/2023, 18:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù đã bước sang tuổi 36 nhưng ngôi sao đến từ bán đảo Balkan vẫn đóng vai vật cản khó nhằn đối với thế hệ đàn em.

Novak Djokovic vẫn tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt ở mặt sân cỏ Wimbledon. Tại tứ kết, đương kim vô địch giải đấu đã lội ngược dòng để hạ gục Andrey Rublev (4-6, 6-1, 6-4, 6-3). Đó đã là thắng lợi thứ 33 liên tiếp của Nole tại Grand Slam trên đất Anh, chỉ kém Bjorn Borg (41) và Roger Federer (40). Nó cũng đánh dấu lần thứ 46 Djokovic góp mặt tại bán kết các giải Grand Slam.

Tỏ ra vượt trội so với các tay vợt trẻ, Djokovic buông lời mỉa mai:

“Tôi biết họ muốn hạ bệ tôi, họ muốn chiến thắng. Nhưng chuyện đó vẫn chưa xảy ra đâu.”

Chủ nhân 23 Grand Slam biết rõ sức ép dành cho bản thân, nhưng vì vậy anh càng mạnh mẽ hơn:

“Tôi thích thú với điều đó. Tôi nghĩ mọi tay vợt đều muốn ở vào vị thế mà tất cả đối thủ mong mình thất bại. Tôi nghĩ đó là một đặc ân, như Billie Jean [King] từng nói. Áp lực là một phần của môn thể thao này. Nó sẽ không bao giờ biến mất.”

Nole quá mạnh mẽ
Nole quá mạnh mẽ

Trong khi đó, Rublev không tiếc lời ca ngợi đàn anh:

“Tôi cảm thấy Djokovic thi đấu ngày càng hay hơn. Hôm nay là lần đầu tiên tôi sẵn sàng để chơi một trận sống mái với anh ấy. Những lần trước, về mặt tâm lý tôi chưa hề sẵn sàng. Ngay cả trận tôi thắng anh ấy tại Serbia, khi đó tôi chỉ gặp may mà thôi. Lần này tôi có một vài cơ hội ở cuối trận nhưng không tận dụng được, còn anh ấy lại tận dụng thành công. Đó là lý do khiến anh ấy trở thành một trong những tay vợt xuất sắc nhất lịch sử.”

Đối thủ dành cho tay vợt 36 tuổi tại bán kết Wimbledon 2023 là Jannik Sinner. Trước đây, họ gặp nhau 2 lần và 2 chiến thắng đều thuộc về Djokovic.

Highlights trận Rublev vs Djokovic

Xem thêm:

Novak Djokovic

Wimbledon