Van Gaal mách Klopp cách sử dụng Cody Gakpo

- Thứ Tư, 28/12/2022, 15:19
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Cựu HLV của Man United, ông Louis van Gaal đã chỉ ra cách để Jurgen Klopp “mở khóa” Cody Gakpo.

Ngôi sao của PSV là một trong những cầu thủ được săn đón nhiều nhất châu Âu sau màn trình diễn thăng hoa tại World Cup 2022. Theo đó, Man United và Liverpool là 2 đội bóng cạnh tranh nhau chữ ký của Gakpo. Tuy nhiên, The Kop có vẻ như đã giành chiến thắng khi đội bóng Hà Lan mới đây đã xác nhận đạt thỏa thuận với phía Liverpool.

Liverpool đạt thỏa thuận chiêu mộ Cody Gakpo
Liverpool đạt thỏa thuận chiêu mộ Cody Gakpo

Vấn đề đặt ra là phải xem liệu cầu thủ 23 tuổi có phù hợp với lối chơi của The Kop hay không khi chuyển đến vào giữa mùa giải. Cựu HLV ĐT Hà Lan Louis van Gaal đã cân nhắc về khả năng của Gakpo khi huấn luyện anh tại World Cup 2022 ở Qatar và đã chỉ ra một vị trí cụ thể mà anh ấy có thể phát triển.

“Mọi thứ có thể thay đổi nhưng Cody có mọi thứ cần thiết để trở thành một ngôi sao. Cậu ấy có một tính cách tuyệt vời để trở thành một cầu thủ lớn bởi vì cậu ấy cởi mở với mọi thứ. Cody là một cầu thủ rất trẻ, cậu ấy 23 tuổi nhưng trông trẻ hơn. Cậu ấy mới chơi cho PSV được 2, 3 năm và luôn chơi bên cánh trái. Cậu ấy không muốn chơi ở trung tâm hay số 10, nhưng tôi đã dùng cậu ấy ở vị trí đó. Bây giờ Gakpo nghĩ tôi là một HLV tuyệt vời!"

Van Gaal mách nước cách sử dụng Cody Gakpo
Van Gaal mách nước cách sử dụng Cody Gakpo

Cầu thủ người Hà Lan đã ghi 13 bàn thắng và có 17 pha kiến tạo trên mọi đấu trường trước World Cup và phần lớn trong các trận đấu đó, anh được bố trí bên cánh trái. Nếu Gakpo đến Merseyside, anh có thể ngay lập tức tạo cho mình một vai trò ở hành lang cánh khi Luis Diaz phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Xem thêm:

Louis Van Gaal

Ngoại hạng Anh 2022/23

Cody Gakpo