Van Dijk sẵn sàng hóa giải Mbappe và ĐT Pháp

- Thứ Ba, 11/06/2024, 16:06
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trung vệ Virgil van Dijk yêu cầu các đồng đội tại ĐT Hà Lan phải cùng nhau phòng ngự để khắc chế ứng cử viên vô địch Euro 2024.

Van Dijk lạc quan trước khi gặp Mbappe và ĐT Pháp

Tại Euro 2024, Hà Lan nằm chung bảng với Pháp, Áo và Ba Lan. Pháp dĩ nhiên là đối thủ khó nhằn nhất dành cho “Cơn lốc màu da cam”, nhưng đội trưởng Virgil van Dijk đã sẵn sàng xung trận. Trang chủ UEFA dẫn lời trung vệ 32 tuổi như sau:

“Gặp ĐT Pháp lúc nào cũng vất vả. Hiển nhiên họ có những cầu thủ chất lượng, sẵn sàng trừng phạt ngay khi bạn mắc một sai lầm. Nhưng chúng tôi cũng biết rằng nếu cả đội cố gắng 100%, cùng nhau tấn công và phòng ngự, thì chúng tôi có thể gây khó khăn cho ĐT Pháp. Mọi chuyện đều có thể xảy ra, đặc biệt là trong một giải đấu lớn.”

Nhiệm vụ của Van Dijk là khóa chặt tiền đạo Kylian Mbappe của ĐT Pháp. Trước đây, hai ngôi sao này đã không ít lần đối đầu nhau. Van Dijk hiểu độ nguy hiểm của Mbappe, nhưng anh vẫn tự tin. Trung vệ thuộc biên chế Liverpool cho biết:

“Liệu tôi có thay đổi phương pháp chuẩn bị để đối phó với Kylian Mbappe không? Không hẳn đâu. Không quan trọng bạn sẽ đấu với ai, bạn cần phải tự chuẩn bị cho bản thân mình.

Tất nhiên tôi cũng nghiên cứu một chút: cách đối thủ thi đấu, họ thích gì, sở trường, sở đoản của họ, nhưng đó là đối với tất cả các đối thủ chứ không riêng gì Pháp hay Mbappe. Quan trọng là ĐT Hà Lan phải phòng ngự như một khối.”

Van Dijk tranh chấp với Mbappe
Van Dijk tranh chấp với Mbappe

Mục tiêu của Van Dijk và ĐT Hà Lan

Thủ quân đội bóng áo cam khẳng định:

“Chiến thắng các trận đấu và tiến xa hết mức có thể: đó gần như là tất cả những điều tôi suy nghĩ vào lúc này. ĐT Hà Lan đặt mục tiêu chiến thắng, chúng tôi sẽ chiến đấu trên tư cách một đội tuyển, một quốc gia.

Liệu việc ĐT Hà Lan từng vô địch Euro ở Đức năm 1988 có quan trọng không? Hồi đó chỉ có 8 đội thôi, nên mọi chuyện rất khác. Vấn đề cuối cùng là những gì bạn thể hiện trong các trận đấu.

Dĩ nhiên chúng tôi cần may mắn, và hy vọng năm nay thần may mắn sẽ ở bên cạnh ĐT Hà Lan. Tuy nhiên, sự khát khao, quyết tâm, kinh nghiệm của cả đội và sự cổ vũ từ người hâm mộ cũng rất quan trọng.”

ỨNG VIÊN EURO | HÀ LAN: ĐỪNG VỘI XEM THƯỜNG CƠN LỐC MÀU DA CAM

Xem thêm:

Virgil van Dijk

ĐT Pháp

Euro

Kylian Mbappe

ĐT Hà Lan