Van Dijk mơ đá cặp cùng cựu HLV Barca

- Thứ Sáu, 28/01/2022, 17:11
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Trụ cột của Liverpool chỉ ra lý do tại sao anh thích hợp tác với huyền thoại đồng hương Ronald Koeman.

Đối với nhiều khán giả, Virgil van Dijk là trung vệ số 1 thế giới trong những năm gần đây. Cựu sao Southampton thậm chí còn đoạt danh hiệu Cầu thủ hay nhất Châu Âu năm 2019. Bản thân thủ quân đội tuyển Hà Lan thì lại đánh giá cao tiền bối Ronald Koeman. Trong buổi phỏng vấn với trang chủ The Kop, khi được hỏi đâu là trung vệ thuộc thế hệ trước mà anh muốn chơi cùng, Van Dijk không ngần ngại trả lời:

“Tôi sẽ chọn Ronald Koeman, một phần bởi vì ông ấy là nhân vật quan trọng đối với sự nghiệp của tôi. Ông ấy đã giành chức vô địch Euro với ĐT Hà Lan hồi năm 1988. Thế nên tôi chọn ông ấy.”

Koeman khi còn là cầu thủ. (Ảnh: Trang chủ Barcelona)
Koeman khi còn là cầu thủ. (Ảnh: Trang chủ Barcelona)

Thời còn thi đấu, Koeman nổi danh khắp làng túc cầu bởi sự toàn diện. Không chỉ phòng ngự tốt, ông còn là một cầu thủ tấn công cừ khôi. Trong sự nghiệp hiển hách của mình, huyền thoại 58 tuổi từng ghi tới 219 bàn và đóng góp 68 đường kiến tạo. Koeman là thành viên đội hình Dream Team của Barca thập niên 90 và như Van Dijk đã kể, ông cũng cùng “Cơn lốc màu da cam” thống trị lục địa già tại Euro 1988.

Khi trở thành huấn luyện viên, Koeman có hơn 2 năm dẫn dắt ĐT Hà Lan (từ tháng 2/2018 đến tháng 8/2020). Tại đó, ông làm việc trực tiếp cùng Van Dijk. Với kinh nghiệm từ thời quần đùi áo số, hẳn nhà cầm quân này đã chỉ dạy nhiều điều cho cậu học trò. Có thể nói Van Dijk chính là hậu duệ xuất sắc nhất của Koeman.

Top 10 bàn thắng đẹp nhất của Koeman tại Barca:

Xem thêm:

Liverpool

Ronald Koeman

Virgil van Dijk