V-League gây hoang mang cho HLV Troussier

- Thứ Hai, 23/10/2023, 16:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Việc các CLB sử dụng quá ít cầu thủ trẻ khiến ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn về kế hoạch nhân sự.

Tại vòng 1 của giải V-League mùa 2023/2024, đã diễn ra 6 trận đấu với sự góp mặt của 12 CLB (trận Bình Dương - Hà Nội dời lại).

Tuy vậy, có một số liệu thống kê có thể khiến HLV Troussier phải phiền lòng. Đó là chỉ có 5 cầu thủ U23 của Đội tuyển Việt Nam được ra sân ở lượt đấu qua. Danh sách cụ thể gồm Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hóa), thủ môn Văn Việt (SLNA), Phan Tuấn Tài (Viettel), Đình Bắc (Quảng Nam), và Văn Toản (CAHN).

Trong số này, Thanh Sơn, Văn Việt và Phan Tuấn Tài đã tham gia trận đấu từ đầu, trong khi 2 người còn lại vào sân từ ghế dự bị.

Tuấn Tài trong màu áo Viettel (ảnh: VNN)
Tuấn Tài trong màu áo Viettel (ảnh: VNN)

Việc các đội bóng không đưa ra cơ hội cho các cầu thủ trẻ là điều dễ dự đoán. Bởi dù được gọi vào đội tuyển Quốc gia, nhiều cầu thủ trẻ dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier vẫn còn thiếu kinh nghiệm, không đủ khả năng cạnh tranh vị trí, đặc biệt là với những cầu thủ ngoại binh.

Như đã biết, Việt Nam đang xây dựng kế hoạch vào World Cup 2026, do đó lực lượng chủ chốt đội tuyển sẽ là những cầu thủ trẻ.

Trong đợt tập trung vào tháng 10 (FIFA Days), HLV Troussier đã triệu tập một nửa số lượng cầu thủ của đội tuyển là những cầu thủ U23, đồng thời thử nghiệm nhiều gương mặt trẻ trong 3 trận giao hữu với Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc.

Sau đợt tập trung này, HLV Troussier đã nhắc nhở các cầu thủ khi trở về CLB phải tiếp tục nỗ lực tập luyện để duy trì phong độ cho những đợt tập trung quan trọng trong tương lai. Chỉ còn 3 vòng đấu trước khi Đội tuyển Việt Nam hội quân để chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 của World Cup 2026, đây là cơ hội cuối cùng để các cầu thủ "hít thở" không khí của giải V-League trước khi tập trung vào các trận đấu quốc tế.

DẤU ẤN: CÔNG AN HÀ NỘI - QUY NHƠN BÌNH ĐỊNH | HÀNG THỦ MONG MANH, NHÀ ĐKVĐ THOÁT THUA NHỜ VAR

Xem thêm tin tức bóng đá Việt Nam:

V-League 1

ĐT Việt Nam