UEFA muốn tăng thêm 8 suất dự VCK Euro

- Thứ Ba, 13/07/2021, 16:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Sau khi nâng lên thành 24 đội kể từ Euro 2016, UEFA lên kế hoạch sẽ có 32 đội tham dự VCK năm 2028.

Thể thức 24 đội có khả năng chỉ tồn tại ở 3 kỳ Euro. Mới đây, hãng tin AP cho hay một quan chức của Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) đã tiết lộ họ đang lên kế hoạch tổ chức VCK Euro 2028 với 32 đội tham dự. 

Như vậy, chỉ trong vòng 16 năm kể từ lần cuối diễn ra thể thức 16 đội tại Euro 2012, số lượng đại diện tham dự một VCK Euro có thể tăng lên gấp đôi. Quan điểm của UEFA được cho là họ muốn có thêm nhiều trận đấu, để những nền bóng đá có tiềm năng thể hiện, như những gì mà Phần Lan hay Hungary làm được tại giải đấu vừa qua.

UEFA cho rằng tăng số đội sẽ giúp những nền bóng đá tiềm năng có cơ hội thể hiện
UEFA cho rằng tăng số đội sẽ giúp những nền bóng đá tiềm năng có cơ hội thể hiện

Tuy nhiên, phương án này ngay lập tức nhận phải những ý kiến trái chiều. Nhiều người hâm mộ cho rằng việc UEFA mở rộng quy mô Euro chỉ để giúp họ thu về được nhiều lợi nhuận hơn, trong khi chất lượng giải đấu sẽ xuống cấp do sự gia tăng tính chênh lệch về trình độ của các đội góp mặt ở VCK. 

Ngoài ra, thể lực các cầu thủ sẽ bị bào mòn thêm nữa, vì phải tập luyện và thi đấu nhiều trận hơn. Việc UEFA tăng lên thành 24 đội cho đến nay vẫn chưa thôi bị chỉ trích với những lý do tương tự. Trong tương lai, tính hấp dẫn của Euro càng bị đặt dấu hỏi khi một Liên đoàn chỉ có 55 thành viên như UEFA, nhưng lại có đến 32 suất dự VCK giải đấu lớn nhất khu vực.

Euro 2028 có thể sẽ quy tụ đến 32 đội tuyển tham dự
Euro 2028 có thể sẽ quy tụ đến 32 đội tuyển tham dự

Dù vậy, chưa có thông báo chính thức nào về kế hoạch mở rộng trên. Còn Euro 2024 vẫn diễn ra theo thể thức đã được ấn định với Đức sẽ là quốc gia duy nhất đăng cai, thay vì thể thức thi đấu ở 11 nước như chiến dịch vừa qua.

Xem thêm:

  • Tất tần tật về 142 bàn thắng tại Euro 2020: Chỉ 1 cú đá phạt thành bàn
  • Đội hình tiêu biểu Euro 2020 gây tranh cãi
  • HLV Southgate: “ĐT Anh đang đi đúng hướng”
  • UEFA

    Euro 2020

    Euro

    ĐT Hungary

    ĐT Phần Lan