U23 Việt Nam: Hoài nghi, thăng hoa và lại hoài nghi

- Thứ Ba, 24/05/2022, 09:25
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Chức vô địch SEA Games 31 là thành công tuyệt vời nhưng đừng lấy nó làm thước đo cho U23 Việt Nam trong quá trình chuyển giao hiện nay.

Người dẫn dắt U23 Việt Nam sau kỳ Đại hội thể thao này sẽ là Gong Oh-kyun thay vì Park Hang-seo. Sức ép là không hề nhỏ vì chỉ 11 ngày sau khi giành HCV, chúng ta lại tái ngộ U23 Thái Lan tại trận ra quân ở VCK U23 châu Á 2022.

Thách thức với người kế nhiệm HLV Park Hang-seo quả thực rất lớn. Bởi cho đến thời điểm này, có thể khẳng định ông Park là nhà cầm quân thành công nhất lịch sử Việt Nam từ cấp độ ĐTQG cho đến U23. Thời gian gấp rút, lại bước ra ngay từ hào quang của SEA Games chắc chắn khiến sức ép sớm đổ dồn về phía Gong Oh-kyun.

HLV Gong Oh-kyun chịu áp lực lớn từ thành công của người tiền nhiệm
HLV Gong Oh-kyun chịu áp lực lớn từ thành công của người tiền nhiệm

Sự chuyển giao không những nằm trên băng ghế huấn luyện. Tại VCK U23 châu Á tới, chỉ còn 14/20 cầu thủ từng tham dự SEA Games 31 là được triệu tập. Vắng 3 đàn anh quá tuổi chắc chắn sẽ ảnh hưởng đáng kể đến sức mạnh của U23 Việt Nam, đặc biệt là ở hàng công.

Tại SEA Games 31, cảm giác mà U23 Việt Nam mang lại cho người hâm mộ là đi từ hoài nghi đến thăng hoa tột độ. Giờ đây, trước những biến động lớn về mặt nhân sự từ Ban huấn luyện cho đến dàn cầu thủ, cảm giác hoài nghi không khỏi quay trở lại, nhất là khi giải đấu tại Uzbekistan đã cận kề.

U23 Việt Nam có không ít sự bổ sung cho VCK U23 châu Á 2022
U23 Việt Nam có không ít sự bổ sung cho VCK U23 châu Á 2022

Áp lực từ thành công trước đó là điều khó tránh khỏi với tập thể U23 Việt Nam vừa được triệu tập. Nhưng có lẽ họ cần được trao thêm thời gian ở giai đoạn chuyển giao nhạy cảm này, thay vì sớm kỳ vọng thành công sẽ tiếp nối thành công.

Xem thêm:

SEA Games 31

U23 Việt Nam

U23 châu Á 2022