U23 Úc trực tiếp loại U23 Jordan trong thế thiếu người

- Thứ Ba, 07/06/2022, 22:35
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Dù nhận thẻ đỏ ở trận thứ 2 liên tiếp nhưng U23 Úc vẫn cho thấy đẳng cấp bằng chiến thắng trước U23 Jordan tại lượt trận hạ màn bảng B.

Trước giờ bóng lăn, cả U23 Úc và U23 Jordan đều cùng có 4 điểm. Trong bối cảnh U23 Iraq chỉ phải gặp đối thủ yếu nhất bảng là U23 Kuwait và gần như cầm chắc chiến thắng, tấm vé đi tiếp còn lại sẽ được phân định ở cặp đấu này. Cả 2 đội đều hướng đến mục tiêu 3 điểm để chắc chắn giành ngôi đầu mà không cần quan tâm kết quả của trận cùng giờ.

Không ngoài dự đoán, U23 Úc nhập cuộc chủ động sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng xứ Chuột túi xém chút nữa vượt lên ở phút thứ 7, tiếc rằng Najjarine lại không thể chạm chân vào bóng từ đường căng ngang thuận lợi của đồng đội. Đến phút 13, Brook xoay xở khéo léo rồi dứt điểm nhưng bóng đi thẳng vào vị trí của thủ môn đối phương.

Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi
Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi

U23 Jordan khó càng thêm khó khi số 10 Aburiziq phải rời sân vì chấn thương ở giữa hiệp. Những tình huống tấn công mờ nhạt của đội bóng Tây Á chủ yếu được kết thúc bằng các pha sút xa. Dù vậy, U23 Úc cũng phải nhờ tới tài năng của thủ môn Gauci mới thoát khỏi bàn thua ở thời gian bù giờ hiệp 1 sau pha đánh đầu hiểm hóc từ Al Hourani.

Sang hiệp 2, tốc độ trận đấu được đẩy cao hơn từ cả đôi bên. Phút 54, Sayaheen bên phía U23 Jordan bật nhả 1-2 với đồng đội rồi thoát xuống đối mặt, nhưng thủ thành Gauci lại chiến thắng. 5 phút sau, U23 Úc có cơ hội vàng khi được hưởng phạt đền. Dù vậy, đây là ngày của các thủ môn khi Al Fakhouri đã chiến thắng để cứu cho U23 Jordan một bàn thua trông thấy.

Trớ trêu thay, trọng tài với sự trợ giúp từ VAR đã cho U23 Úc được thực hiện lại quả đá 11 mét. Vẫn là Najjarine thực hiện, dù Al Fakhouri tiếp tục đoán đúng hướng nhưng đành bất lực trước quả đá khó của đối phương. Tỷ số được mở cho đội bóng xứ Chuột túi ở phút 61. Hy vọng được thắp lên cho U23 Jordan khi Hammond phải nhận thẻ đỏ trực tiếp, qua đó khiến U23 Úc chơi thiếu người trong hơn 10 phút cuối.

U23 Úc vượt lên trong lần thứ 2 đá phạt đền
U23 Úc vượt lên trong lần thứ 2 đá phạt đền

Tuy nhiên, U23 Jordan đã lực bất tòng tâm trong việc lội ngược dòng. Chung cuộc, U23 Úc với chiến thắng tối thiểu đã đi tiếp cùng ngôi đầu khi có 7 điểm. U23 Jordan tụt xuống vị trí thứ 3 và ngậm ngùi dừng bước tại vòng bảng. Ở trận cùng giờ, U23 Iraq dễ dàng đánh bại U23 Kuwait 3-1.

Kết quả U23 Úc vs U23 Jordan: 1-0

Bàn thắng U23 Úc vs U23 Jordan:

  • U23 Úc: Najjarine (phạt đền 61’)
  • Đội hình ra sân U23 Úc vs U23 Jordan:

  • U23 Úc: Joe Gauci, Lewis Miller, Jacob Farrell, Jordan Courtney-Perkins, Hosine Bility, Patrick Yazbek, Tyrese Francois, Ramy Najjarine, Lachlan Brook, Cameron Peupion, Alou Kuol.
  • U23 Jordan: Abdallah Al-Fakhouri, Yousef Mohammad Abualjazar, Hadi Al Hourani, Yazan Mahmoud Abdelaal, Mohannad Abu Taha, Fadel Haikal, Nizar Mahmoud Al Rashdan, Amin Al Shanaineh, Khaled Sayahin, Omar Hani, Mohammad Abdel-Motalib Yousef Aburiziq.
  • Xem highlight U23 Úc vs U23 Jordan:

    Xem thêm:

    U23 châu Á 2022

    U23 Úc

    Kết quả U23 châu Á

    u23 jordan