U22 Việt Nam giấu bài hay kém thật khi thắng thiếu thuyết phục U22 Lào?

- Thứ Hai, 01/05/2023, 07:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Màn trình diễn của thầy trò Philippe Troussier tại trận ra quân SEA Games 32 tiếp tục không mang lại sự an tâm cho giới mộ điệu Việt Nam.

Sau loạt 5 trận toàn thua ở những cuộc đấu giao hữu trước thềm SEA Games 32, U22 Việt Nam nhận nhiều sự hoài nghi, nhưng vẫn được kỳ vọng sẽ giành thắng lợi dễ vì chỉ phải gặp U22 Lào ở trận đầu tiên khi bước vào giải chính thức. Thắng 2-0 không phải tỷ số quá tồi, dù vậy nó không phản ánh được toàn bộ thế trận trên sân.

Đội bóng áo đỏ sớm vươn lên dẫn trước ở phút thứ 3 và mãi đến phút 90+3 mới có bàn ấn định tỷ số 2-0. Trong quãng thời gian trước khi bộ đôi vào sân thay người là Văn Khang và Quốc Việt phối hợp đẹp mắt để làm bàn cuối cùng, thủ môn Văn Chuẩn không dưới hai lần phải đối diện với nguy cơ lớn phải vào lưới nhặt bóng.

Có bàn thắng sớm nhưng U22 Việt Nam không tạo ra được thế trận tốt
Có bàn thắng sớm nhưng U22 Việt Nam không tạo ra được thế trận tốt (Ảnh: Vietnamnet)

Rồng vàng không làm tốt trong việc kiểm soát thế trận và để đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều cầm được bóng với thời lượng khá đáng kể. Trong hiệp hai, U22 Việt Nam thoát thua trước một cú đánh đầu chạm xà ngang của đối phương. Ngoài ra còn có hai tình huống mà số 7 đội bạn dứt điểm quá hiền trong tư thế đối mặt thủ môn, khi hàng thủ U22 Việt Nam thi đấu lỏng lẻo.

Đội hình xuất phát mà không có Văn Khang, Công Đến, Văn Trường hay Quốc Việt đặt ra giả thuyết liệu HLV Troussier có giấu bài ở trận ra quân. Điều đó là hoàn toàn có cơ sở khi cặp song tấu vào sân thay người phối hợp bài bản để tạo ra bàn thắng thứ hai.

U22 Lào có không ít cơ hội ngon ăn để gỡ hòa vào cuối trận
U22 Lào có không ít cơ hội ngon ăn để gỡ hòa vào cuối trận (Ảnh: Vietnamnet)

Nhưng cũng không thể nói U22 Việt Nam hoàn toàn mang lại sự an tâm trong trường hợp họ thật sự giấu bài. Nếu không có sự thiếu may mắn, cùng việc bỏ lỡ các cơ hội mười mươi của đội bóng áo trắng, Rồng vàng rất có thể đã bị gỡ hòa 1-1 trong khoảng 15 phút thi đấu chính thức cuối hiệp hai. Khi có bàn, U22 sẽ Lào lui về phòng ngự để bảo toàn tỷ số lịch sử trước U22 Việt Nam và không dễ để Quốc Việt thoát xuống lập công ấn định chiến thắng.

Ngoài ra, cũng cần phải dành lời khen khi quá trình chuẩn bị kỹ của U22 Lào đã phát huy tác dụng. Họ tạo điều kiện cho một số tuyển thủ trẻ dự AFF Cup năm ngoái, kết hợp với dàn cầu thủ giành ngôi á quân U20 Đông Nam Á 2022 và những Lào Kiều sở hữu thể hình cùng tư duy chơi bóng ấn tượng trên hàng công. Còn nhìn chung, U22 Việt Nam chưa bung sức, nhưng họ thực tế chẳng thể mang lại sự an tâm với cách tiếp cận đó ở ngày ra quân, vì còn nhiều vấn đề cần khắc phục trong lối chơi.

Xem thêm:

U22 Việt Nam

SEA Games 32

U22 Lào