U22 Việt Nam cẩn trọng! Lào không còn yếu như trước

- Thứ Bảy, 29/04/2023, 17:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Với lực lượng chủ yếu là lứa giành ngôi á quân giải U19 Đông Nam Á 2022, cùng 3 cầu thủ về từ nước ngoài, U22 Lào hứa hẹn sẽ rất thú vị tại SEA Games 32.

U22 Lào sẽ là đối thủ ở trận ra quân của thầy trò Philippe Troussier tại Đại hội thể thao Đông Nam Á 2023. Với sự chênh lệch và sức mạnh giữa hai nền bóng đá trong quá khứ, U22 Việt Nam được kỳ vọng không những phá dớp toàn thua từ khi ông Troussier nắm quyền, mà còn có chiến thắng đậm để mở màn giải đấu chính thức đầu tiên dưới thời HLV người Pháp.

Dù vậy, đừng vội xem nhẹ bóng đá nam của Lào ở giải lần này. Họ tham dự giải đấu với nòng cốt là lứa cầu thủ xếp trên cả Việt Nam tại Vòng chung kết U19 Đông Nam Á 2022. Tại giải đấu đó, đội bóng xứ Triệu voi đi đến tận vị trí á quân, trong khi Khuất Văn Khang và toàn đội thất bại ở vòng bán kết và chỉ về ba chung cuộc.   

Lào từng đánh bại Thái Lan để vào chung kết U19 Đông Nam Á 2022

Khi ấy, U19 Lào xuất sắc toàn thắng tại vòng bảng để giành ngôi đầu. Đến bán kết, họ làm điều mà U19 Việt Nam không thể thực thi tại giải lần này đó là đánh bại người Thái trong 90 phút. Các học trò của HLV Michael Weiss xuất sắc hạ Voi chiến 2-0. Trong khi U19 Việt Nam hòa U19 Thái Lan 1-1 ở vòng bảng và lặp lại tỷ số đó tại vòng trận tranh hạng ba, nhưng thắng chung cuộc trên chấm luân lưu.

Tại chung kết, U19 Lào không thể tiếp tục thắng người Mã như ở vòng bảng, nhưng đây đã là giải đấu lịch sử với họ khi lần đầu tiên vào được trận tranh ngôi vương U19 Đông Nam Á. Người dẫn dắt U19 Lào khi đó và đội U22 tại SEA Games lần này cũng chính là HLV Michael Weiss.

Ở chiến dịch trên đất Campuchia tới, HLV người Đức còn được tăng cường 3 nhân tố được kỳ vọng nhiều vì đang chơi bóng ở nước ngoài. Cụ thể gồm cặp tiền vệ cùng sinh năm 2001 là Roman Angot (CLB Bahlinger SC hạng 4 Đức) và Theo Klei (CLB Omaha Mavericks của Mỹ), bên cạnh tiền đạo Victor Ngovinassack (CLB Montceau hạng 4 Pháp).

HLV Michael Weiss đang làm tốt để giúp bóng đá Lào đi lên
HLV Michael Weiss đang làm tốt để giúp bóng đá Lào đi lên

Sở dĩ bóng đá trẻ Lào có sự tiến bộ như vậy là do họ đã thực hiện đợt trẻ hóa và chuẩn bị từ sớm cho SEA Games này. Trong lứa U19 về nhì Đông Nam Á của họ có đến 4 tuyển thủ quốc gia. Thành phần dự AFF Cup 2022 và thua Việt Nam 0-6 có sự góp mặt của không ít cầu thủ được quy hoạch tham dự Đại hội Đông Nam Á 2023. 

HLV Michael Weiss là người theo sát từ lứa U19 cho đến ĐTQG Lào. Với những gì đã xây dựng, U22 xứ Triệu voi hứa hẹn sẽ tạo nên những sự thú vị nhất định ở SEA Games 32, dù phải rơi vào bảng tử thần. U22 Việt Nam chắc chắn vẫn được đánh giá cao hơn đáng kể, nhưng nếu chủ quan, thầy trò Troussier sẽ không dễ giành thắng lợi đậm để đua tranh hiệu số trong bảng đấu còn có Malaysia, Singapore và Thái Lan.

Xem thêm: 

U22 Việt Nam

SEA Games 32

U22 Lào