U20 nữ Việt Nam chính thức góp mặt tại vòng chung kết U20 châu Á 2024

- Thứ Hai, 05/06/2023, 21:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Chiến thắng đậm đà 3-0 trước Li-băng giúp đoàn quân của HLV Akira Ijiri hoàn thành mục tiêu sớm 1 lượt đấu.

Việc có được thắng lợi kịch tính trước U20 nữ Iran ở lượt trận ra quân giúp các cầu thủ nữ trẻ Việt Nam giải tỏa nhiều áp lực. Ở lượt trận thứ 2, đội bóng do HLV Akira Ijiri dẫn dắt chỉ phải gặp đại diện yếu nhất bảng tại vòng loại là Li-băng. Đội bóng tới từ tây Á đã phải nhận thất bại 0-5 ở trận đấu ra quân gặp U20 nữ Úc. 

Với kết quả có lợi cho U20 nữ Việt Nam ở trận đấu sớm, chúng ta chỉ cần 1 trận hòa để hoàn thành nhiệm vụ. Các cầu thủ nữ của chúng ta còn làm được nhiều hơn thế. Trong khoảng thời gian cuối hiệp 1, Minh Chuyên có pha đột phá ấn tượng vào vòng cấm. Số 9 của U20 nữ Việt Nam tung cú dứt điểm chéo góc để hạ gục thủ môn đội khách.

Thể hình vượt trội của đối thủ khiến U20 nữ Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong hiệp 1 (Ảnh: VFF)
Thể hình vượt trội của đối thủ khiến U20 nữ Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong hiệp 1 (Ảnh: VFF)

Việc có lợi thế về tỷ số trước giờ nghỉ giúp U20 nữ Việt Nam chơi thoải mái khi bước sang hiệp 2. Sức ép liên tục được tạo ra hướng tới khung thành của U20 nữ Li-băng. Phải đến phút 77, cách biệt của trận đấu mới được nhân đôi. Đội trưởng Bảo Trâm đệm bóng chính xác trong pha tham gia tấn công để nâng tỷ số lên thành 2-0.

Đến lúc này, tinh thần của các cô gái đội khách chính thức gục ngã và gần như ngay lập tức phải nhận bàn thua thứ 3. Lại là Minh Chuyên với pha lập công để đánh dấu cú đúp cho riêng mình. Đáng chú ý khi cả 2 bàn thắng trong hiệp 2 của U20 nữ Việt Nam đều được kiến tạo bởi Lê Thị Trang.

Minh Chuyên (số 9) để lại ấn tượng với cú đúp bàn thắng vào lưới đối phương (Ảnh: VFF)
Minh Chuyên (số 9) để lại ấn tượng với cú đúp bàn thắng vào lưới đối phương (Ảnh: VFF)

Kết quả này đồng nghĩa với việc đoàn quân của HLV Akira Ijiri chính thức góp mặt tại vòng chung kết U20 nữ châu Á 2024, diễn ra tại Uzbekistan. Sau 2 lượt trận ở vòng loại thứ 2, U20 nữ Việt Nam và Úc đều có 6 điểm tuyệt đối. 2 đội bóng này sẽ chạm trán nhau trong trận đấu mang tính thủ tục ở lượt trận cuối cùng trên SVĐ Việt Trì.

Kết quả U20 nữ Việt Nam vs U20 nữ Li-băng: 3-0

Ghi bàn U20 nữ Việt Nam vs U20 nữ Li-băng:

  • U20 nữ Việt Nam: Minh Chuyên (45+3’, 79’), Bảo Trâm (76’)
  • Đội hình xuất phát U20 nữ Việt Nam vs U20 nữ Li-băng:

  • U20 nữ Việt Nam: Minh Anh, Bảo Trâm, Như Quỳnh, Thanh Thảo, Ngọc Anh, Nhật Lan, Vũ Thị Hoa, Minh Chuyên, Hoàng Vân, Thu Phương, Thanh Hiếu.
  • U20 nữ Li-băng: Malaeb, Atallah, Karime, Raed, Fayad, Arabi, Maalouf, Mansour, El Kazzi, Harfouche, Hamzi.
  • Xem highlights U20 nữ Việt Nam vs U20 nữ Li-băng:

    Xem thêm:

    U20 nữ Việt Nam

    Kết quả Vòng loại U20 nữ Châu Á