Tương lai nào cho Inter Milan hậu chung kết Champions League

- Chủ Nhật, 25/06/2023, 22:38
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sắc xanh đen thành Milan cần nhanh chóng quên đi thất bại đau đớn để hướng đến mùa giải mới khó khăn hơn bội phần.

Inter Milan vừa trải qua mùa giải tương đối thành công. Họ cán đích trong top 4 tại Serie A, giành chức vô địch siêu cúp và Copa Italia,  vào đến chung kết Champions League. Màn trình diễn ấn tượng tại Istanbul càng khiến người hâm mộ Nerazzurri cảm thấy nuối tiếc. Dù vậy, phía trước Inter là rất nhiều vấn đề cần giải quyết trước thềm mùa giải mới.

Việc cán đích ở vị trí á quân Châu Âu giúp Inter thu về khoảng 100 triệu euro, cộng thêm tiền từ giải quốc nội. Số tiền này sẽ giúp Inter có thể xoay sở trong mùa hè khi việc làm ăn của chủ tịch Zhang không quá tốt. Cho đến hiện tại, Inter mới chỉ đem về Asllani, một cầu thủ trẻ từ Empoli với giá 10 triệu euro. Họ chưa có bất kỳ tin đồn với một cái tên lớn nào khác.

Thất bại rất đau đớn của Inter tại chung kết
Thất bại rất đau đớn của Inter tại chung kết

Dù có vị thế rất tốt tại Serie A nhưng sức hút của Inter cũng không thể so sánh được với những gã khổng lồ khác. Ưu tiên hàng đầu của Nerazzurri là bảo toàn được lứa cầu thủ hiện tại. Các Interista có thể yên tâm khi các trụ cột như Bastoni, Lautaro hay Acerbi cam kết tương lai với sân Giuseppe Meazza. Nhưng nỗi lo lại hướng về Nicolo Barella khi anh đang được các đội tại Ngoại hạng Anh chèo kéo. Sẽ là rất tệ nếu Inter mất Barella mà chưa có người thay thế xứng đáng.

Ở khía cạnh thương mại, Inter Milan hy vọng sẽ có thêm nhiều nhà tài trợ trước khi vào mùa giải. Họ đã thi đấu với mặt trước của áo trống trơn trong mùa trước. Mới nhất, Inter đã ký với Paramount +, công ty đã in logo trên áo thi đấu của Inter tại trận chung kết. Nhìn sang người hàng xóm AC Milan, tình cảnh của Nerazzurri trông tươi sáng hơn nhiều.

Phía trước Nerazzurri vẫn rất xán lạn
Phía trước Nerazzurri vẫn rất xán lạn

Quan trọng nhất, kiến trúc sư cho mọi thành công của Inter Milan là HLV Simone Inzaghi sẽ ở lại thêm ít nhất 1 năm. Đó là nền tảng cho đội bóng này hướng đến tương lai tươi sáng. Lấy lại danh hiệu Scudetto sẽ là mục tiêu hàng đầu của Inter mùa tới.

Lược dịch bài viết “Inter: Is this the beginning or the end?” của James Horncastle (The Athletic)

Xem thêm: 

Inter Milan

simone inzaghi

Serie A 2022/23