Tuchel lý giải quyết định thay người khó hiểu ở chung kết FA Cup

- Chủ Nhật, 15/05/2022, 11:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Chiến lược gia người Đức không sử dụng Timo Werner, đồng thời chỉ cho Loftus-Cheek thi đấu 14 phút trên sân trước khi bị thay thế.

Chelsea tiếp tục thất bại trước Liverpool ở một trận chung kết trong mùa giải này, và một lần nữa trên loạt luân lưu may rủi. Đây là trận đấu mà The Blues chơi không tệ, họ có nhiều cơ hội để giải quyết sớm đối thủ nhưng không tận dụng thành công.

Cả Kai Havertz và Timo Werner đều chấn thương ở trận đấu này
Cả Kai Havertz và Timo Werner đều chấn thương ở trận đấu này

Ngay trước khi chung kết FA Cup bắt đầu, Chelsea đã nhận tin dữ với chấn thương của Kai Havertz. Trong trận đấu, một cầu thủ người Đức khác là Timo Werner cũng phải ngồi dự bị và không có cơ hội thể hiện mình. Chia sẻ về vấn đề này, HLV Thomas Tuchel cho biết:

"Kai Havertz đã không tập luyện ngày hôm qua vì vấn đề gân khoeo. Chúng tôi đã rất hy vọng vào buổi kiểm tra sáng nay nhưng đã phải thất vọng. Timo Werner cũng vậy, cậu ấy dính chấn thương và cảm thấy không thoải mái từ lúc khởi động".

Không có bộ đôi tiền đạo người Đức, HLV Tuchel đã bắt buộc phải sử dụng Ruben Loftus-Cheek ở vị trí trung phong khi cầu thủ này được tung vào sân thay thế Christian Pulisic trong hiệp phụ. Dù vậy, cầu thủ người Anh chỉ góp mặt trên sân 14 phút trước khi bị thay thế bằng Ross Barkley. HLV trưởng của Chelsea giãi bày:

"Cậu ấy không chấn thương, việc thay người hoàn toàn để phục vụ loạt luân lưu. Cheek không có những thống kê ấn tượng khi đá penalty, còn Barkley thì ngược lại".

Loftus-Cheek chỉ có mặt trên sân 14 phút
Loftus-Cheek chỉ có mặt trên sân 14 phút

Quyết định thay người của HLV Tuchel là chính xác khi Ross Barkley làm rất tốt ở cú đá của mình. Dù vậy, 2 quả penalty hỏng ăn của Azpilicueta và Mason Mount vẫn khiến Chelsea thua trận.

Xem thêm:

Timo Werner

Chelsea

Thomas Tuchel

Ruben Loftus-Cheek