Tsonga chính thức tuyên bố giải nghệ

- Thứ Năm, 07/04/2022, 20:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tay vợt nổi tiếng người Pháp sẽ chính thức khép lại sự nghiệp banh nỉ của mình sau Roland Garros 2022.

Mới đây, Jo-Wilfried Tsonga đã tuyên bố về quyết định giải nghệ. Cụ thể, tay vợt người Pháp sẽ tham dự nốt Roland Garros trên sân nhà trước khi giã từ sự nghiệp banh nỉ. Cựu số 5 thế giới chia sẻ trên mạng xã hội:

“Tôi vô cùng xúc động khi tuyên bố quyết định giải nghệ sau Roland Garros. Trong suốt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình, tôi đã có rất nhiều khoảnh khắc đáng kinh ngạc và những niềm vui được chia sẻ cùng với khán giả. Tôi hy vọng sẽ được cháy với các bạn lần cuối cùng! Tôi luôn đặt mục tiêu cho bản thân và đây sẽ là cơ hội cuối để thực hiện điều đó. Hy vọng tôi có thể sung sức và làm tốt nhất ở giải đấu tới.”

Tsonga thông báo giải nghệ
Tsonga thông báo giải nghệ

Kể từ khi bắt đầu chơi chuyên nghiệp từ năm 2004, Tsonga đã đạt được rất nhiều thành công và từng chiếm vị trí thứ 5 thế giới. Tay vợt người Pháp đã bỏ túi 18 chức vô địch ATP, trong đó 2 danh hiệu lớn nhất của anh là Paris 2008 và Canada 2014.

Tay vợt chuẩn bị bước sang tuổi 37 cũng từng vào đến chung kết Australian Open 2008, tuy nhiên để thua trước Novak Djokovic. Tsonga được khán giả nhớ tới nhờ lối đánh đầy đột biến, anh cũng thuộc số ít những người có thể đánh bại bộ ba Federer – Nadal – Djokovic nhiều hơn một lần.

Tsonga sẽ thi đấu Roland Garros cuối cùng
Tsonga sẽ thi đấu Roland Garros cuối cùng

Những năm gần đây, Tsonga không còn thể hiện được hình ảnh vốn có bởi ảnh hưởng của những chấn thương. Hiện tại, tay vợt người Pháp đang đứng ngoài top 200 ATP và sẽ chia tay trước khán giả nhà tại Roland Garros tới.  

Xem thêm:

Roland Garros

Jo-Wilfried Tsonga