Tsitsipas nêu sáng kiến khó đỡ, Osaka phản pháo thẳng thừng

- Thứ Ba, 29/03/2022, 21:11
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
“Chiến thần Hy Lạp” vẫn hay gây ra những tranh cãi trong làng quần vợt. Lần này, anh đã khiến một cô gái vốn lành tính như Naomi Osaka cũng phải lên tiếng.

Cách đây ít lâu, không biết vì lý do gì mà Stefanos Tsitsipas lại nảy ra “sáng kiến” dành cho các đồng nghiệp nữ. Anh đề xuất họ nên thi đấu theo thể thức Bo5 (Best of 5, tức đấu 5 set, ai thắng 3 set thì thắng chung cuộc) thay cho Bo3.

Cụ thể, tay vợt hạng 5 ATP nói:

“Tôi không muốn gây tranh cãi hay gì cả. Bây giờ người ta hay nói về chủ đề bình đẳng giới, rồi trả công ngang nhau dù thi đấu Bo3 hay Bo5. Có lẽ họ cũng nên đấu Bo5 đi. Hãy áp dụng thể thức đó ở Grand Slam ấy. Tôi thích thế.”

Tsitsipas lại khơi ra những luồng ý kiến trái chiều.
Tsitsipas lại khơi ra những luồng ý kiến trái chiều.

Nghe Tsitsipas phát biểu, Osaka không khỏi bực mình. Cô đáp trả: “Thế cậu ta có muốn đấu 9 set không? Nếu cậu ta muốn nâng thể thức của chúng tôi thì tôi cũng muốn nâng thể thức đối với cậu ta. Cậu ta nói chuyện thật là nực cười.”

“Tôi cảm thấy ý tưởng của cậu ta sẽ làm thay đổi cấu trúc môn quần vợt, kiểu như vận động viên sẽ bắt đầu tập luyện một cách khác đi. Sẽ phải tốn rất nhiều thời gian mới có thể áp dụng được. Với lại, cậu ta là đàn ông mà đi nói về môn thể thao của phụ nữ, nên tôi không nghĩ nó sẽ được thông qua đâu.”

Osaka mỉa mai Tsitsipas.
Osaka mỉa mai Tsitsipas.

“Tôi nghĩ phụ nữ đã cống hiến suốt nhiều thập kỷ qua. Cho đến bây giờ, nữ giới đã nỗ lực rất nhiều, chứ không phải tự dưng mà chúng tôi được trả công bình đẳng đâu.”

Xem thêm:

Naomi Osaka

Stefanos Tsitsipas