Trước trận gặp Anh, Senegal bị phạt vì làm trái luật FIFA

- Thứ Sáu, 02/12/2022, 15:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Trước cuộc đối đầu với ĐT Anh, Senegal đã bị FIFA phạt 8.700 bảng vì không tuân thủ luật lệ.

Chiến thắng 2-1 trước Ecuador đã giúp Senegal có được tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8 với vị trí nhì bảng A. Đối đầu với họ ở vòng này sẽ là ĐT Anh, đội nhất bảng B. Tuy nhiên trước trận đấu, đại diện của châu Phi đã bị phạt số tiền 8.700 bảng vì phạm luật. 

Cụ thể, HLV Aliou Cisse đã tham gia buổi họp báo trước trận mà không đi cùng với bất cứ cầu thủ nào trong đội. Theo luật của FIFA, một ngày trước khi trận đấu diễn ra sẽ tổ chức họp báo tại một trong hai phòng họp báo tại trung tâm truyền thông chính. Huấn luyện viên trưởng cùng một cầu thủ trong đội bắt buộc phải tham dự.

HLV Aliou Cisse tham dự họp báo một mình
HLV Aliou Cisse tham dự họp báo một mình

Một tuyên bố của FIFA xác nhận: “Ủy ban kỷ luật của FIFA đã xử phạt Liên đoàn bóng đá Senegal với số tiền phạt 10.000 CHF và cảnh cáo vì vi phạm điều 44 của Quy định về World Cup Qatar 2022, điều 2.7.2 của Quy định về Truyền thông và Tiếp thị và điều 8.5.3 của Sổ tay Đội.”

“Các vi phạm liên quan đến cuộc họp báo diễn ra vào ngày 28 tháng 11 trước trận đấu giữa Ecuador và Senegal tại FIFA World Cup.”

Trước đó, HLV Cisse đã đến họp báo lần lượt với Krepin Diatta và Kalidou Koulibaly. Tuy nhiên trong buổi họp trước trận gặp Ecuador, nhà cầm quân người Senegal đã quyết định tham dự một mình, bất chấp các điều luật.

HLV Alious bất chấp luật của FIFA
HLV Alious bất chấp luật của FIFA

Ngoài Senegal, ĐT Đức cũng đã bị phạt 8.800 bảng vì lý do tương tự trước trận hòa với Tây Ban Nha ở lượt trận thứ hai vòng bảng. HLV Hansi Flick khi đó đã tuyên bố sẽ không mang theo học trò khi tham dự vì toàn đội đang ở phía bắc Qatar. Trong khi cần phải mất khoảng 3 giờ di chuyển mới có thể đến buổi họp báo, ông không muốn cầu thủ của mình tốn sức trước một trận đấu quan trọng.

Xem thêm:

World Cup 2022

ĐT Senegal