‘Trước Man City, MU sẽ cứ như Roma nếu không chịu thay đổi’

- Thứ Sáu, 02/06/2023, 17:21
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Cựu danh thủ Paul Merson đã mách nước cho MU cách đối phó và tạo bất ngờ cho Man City ở chung kết FA Cup.

“Tôi sẽ dùng Sancho ở vị trí số 9 ảo [trước Man City]. Cầu thủ này có thể chơi ở trung lộ, nhận bóng, xoay người và chạy chỗ”, huyền thoại Paul Merson của Arsenal đánh giá. Ông cho rằng bố trí Sancho như vậy sẽ khiến Man City bất ngờ và buộc John Stones không thể bó vào giữa chơi như một tiền vệ trụ thứ hai.

Merson phân tích nếu Stones vẫn bó vào giữa thì những cầu thủ ở cánh như Rashford sẽ tạo ra sự nguy hiểm với Man City. Vị này nói thêm rằng: “Tôi cũng sẽ xếp Rashford đá cánh phải thay vì cánh trái, nhằm tránh đối đầu Kyle Walker. Cậu ấy sẽ không thật sự hiệu quả ở các tình huống cắt vào trung lộ từ cánh phải, nhưng họ phải thay đổi.

Merson cho rằng Sancho nên đá số 9 ảo
Merson cho rằng Sancho nên đá số 9 ảo

MU sẽ chơi như Roma tại chung kết Europa League nếu không chịu thay đổi. Sẽ có 11 cầu thủ chỉ tập trung phòng ngự, đứng cách khung thành đội nhà tối đa 30 mét. MU cần phải bố trí những cầu thủ chạy cánh ở phía trên để chờ đợi cơ hội.”

Cựu danh thủ Arsenal cho rằng nếu MU không thể đánh bại Man City ở chung kết FA Cup 2022/23, đây vẫn là mùa thành công với Quỷ đỏ. Ông đánh giá cao sự lột xác của đội chủ sân Old Trafford, đồng thời nhấn mạnh Chelsea và Liverpool hẳn muốn được như MU vào lúc này.

Xem thêm:

Man United

Man City

Chung kết FA cup