Trước Brazil, từng có 4 đội khác bảo vệ thành công HCV bóng đá nam tại Olympic

- Thứ Bảy, 07/08/2021, 22:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Lần thứ hai liên tiếp giành HCV Thế vận hội môn bóng đá nam, Brazil hiện chỉ còn kém thành tích của Anh và Hungary tại đấu trường này.

Sau thời kỳ chật vật tại Thế vận hội ở môn bóng đá nam, Olympic Brazil đã có lần đầu tiên giành HCV tại nội dung này ở kỳ Olympic năm 2016. Đó là chiến dịch mà họ được thi đấu trên sân nhà với sự góp mặt của siêu sao Neymar Jr.

Năm nay, dù không sử dụng đội hình khủng như nửa thập kỷ trước, nhưng Dani Alves và các đồng đội vẫn xuất sắc giành Vàng cho đoàn thể thao Brazil. Như vậy, Selecao trở thành đội thứ 5 bảo vệ thành công HCV bóng đá nam trong lịch sử các kỳ Olympic.

Malcom sắm vai người hùng cho Brazil khi ghi bàn thắng quyết định vào lưới Olympic Tây Ban Nha
Malcom sắm vai người hùng cho Brazil khi ghi bàn thắng quyết định vào lưới Olympic Tây Ban Nha

Trước đó là trường hợp của tuyển Anh (1908, 1992), Uruguay (1924, 1928),  Hungary (1964,1968) và Argentina (2004, 2008). Hiện Brazil chỉ còn kém người Anh và Hungary 1 lần giành HCV nữa để vươn lên trở thành những đội giàu thành tích nhất môn bóng đá nam của Thế vận hội.

Thậm chí, nếu tiếp tục giữ vững ngôi vị này tại Olympic 2024, "vàng xanh" sẽ trở thành những người đầu tiên thống trị môn bóng đá nam tại 3 kỳ Olympic liên tiếp. Với giới mộ điệu, Thế vận hội là sân chơi hấp dẫn cho những cầu thủ trẻ thể hiện, còn World Cup luôn được xem là đấu trường danh giá nhất ở cấp độ đội tuyển. 

Chiến công của Neymar và các đồng đội năm 2016 đã được tiếp nối
Chiến công của Neymar và các đồng đội năm 2016 đã được tiếp nối

Brazil cũng đang là nền bóng đá sở hữu nhiều chức vô địch thế giới nhất với 5 lần xưng vương. Nếu có thể lên ngôi ở kỳ Olympic tới tại Pháp, các vũ công Samba sẽ khẳng định được vị thế số 1 của họ ở cả 2 đấu trường cao quý nhất.

Xem thêm:

  • Manchester United mở hội tại Old Trafford, vùi dập Everton trong trận giao hữu
  • Brazil bảo vệ thành công tấm HCV với chiến thắng trước Olympic Tây Ban Nha
  • Những cầu thủ sao mai từng đổi đời nhờ Olympic (Phần 1)
  • olympic tokyo

    Dani Alves

    ĐT Brazil