Kết quả bóng đá Iceland vs Bồ Đào Nha: Ronaldo sắm vai người hùng giải cứu đội nhà

- Thứ Tư, 21/06/2023, 03:53
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong lần ra sân thứ 200 tại ĐT Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu để mang về chiến thắng cho đội nhà.

Diễn biến Iceland vs Bồ Đào Nha:

Sau thắng lợi trước Bosnia, ĐT Bồ Đào Nha bước vào trận gặp Iceland với sự tự tin cao độ. Dù phải làm khách nhưng với chất lượng nhân sự vượt trội, đoàn quân của HLV Roberto Martinez vẫn chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng trong những phút đầu hiệp một. Ở phút thứ 7, từ một quả phạt góc, Ruben Dias bật cao đánh đầu ấn tượng nhưng bóng không vượt qua được thủ thành Runarsson.

Đến phút 16, Pepe cũng có một tình huống đánh đầu tương tự và thủ thành bên phía Iceland vẫn không gặp nhiều khó khăn. Ở phút 24, Victor Palsson có cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số nhưng cú đệm bóng của anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Những phút sau đó, hai đội không tạo ra được nhiều tình huống tấn công đáng chú ý.

Cristiano Ronaldo không có nhiều cơ hội dứt điểm trong hiệp một.
Cristiano Ronaldo không có nhiều cơ hội dứt điểm trong hiệp một.

Cristiano Ronaldo tỏa sáng ở hiệp hai

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi ĐT Bồ Đào Nha vẫn chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng. Ở phút 49, Cristiano Ronaldo bật cao đánh đầu dũng mãnh, đáng tiếc là bóng lại đi chệch khung thành. Đến phút 68, siêu sao người Bồ Đào Nha tiếp tục có một cơ hội tuyệt vời trong vòng cấm nhưng hàng thủ Iceland đã bọc lót kịp thời và cản phá thành công cú sút của Ronaldo.

Những phút sau đó, bàn thắng vẫn chưa đến dù Raphael Guerreiro và Leao đều nỗ lực dứt điểm. Đến phút 80, ĐT Iceland phải chịu bất lợi về mặt quân số do Willumsson nhận đủ hai thẻ vàng. Khoảng 10 phút sau, Cristiano Ronaldo đã ghi bàn thắng mở tỷ số cho Bồ Đào Nha bằng một pha đệm bóng cận thành.

Cristiano Ronaldo ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Cristiano Ronaldo ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Bàn thắng trên cũng là pha lập công duy nhất của trận đấu và tỷ số chung cuộc là 1-0 nghiêng về đội khách. Kết quả này giúp ĐT Bồ Đào Nha xây chắc ngôi nhất bảng J với 12 điểm trọn vẹn.

Kết quả Iceland vs Bồ Đào Nha: 0-1

Bàn thắng Iceland vs Bồ Đào Nha:

  • Bồ Đào Nha: Cristiano Ronaldo (89’).
  • Thành tích đối đầu Iceland vs Bồ Đào Nha:

    Thông tin lực lượng Iceland vs Bồ Đào Nha:

  • Iceland: đầy đủ lực lượng.
  • Bồ Đào Nha: Goncalo Ramos chấn thương.
  • Đội hình ra sân Iceland vs Bồ Đào Nha:

  • Iceland: Runarsson, Valgeir Lunddal, Victor Palsson, Ingason, Magnusson, Willumsson, Arnor Traustason, Johan Gudmundsson, Albert Gudmundsson, Alfred Finnbogason, Dorsteinsson.
  • Bồ Đào Nha: Diogo Costa, Danilo Pereira, Pepe, Ruben Dias, Joao Cancelo, Bruno Fernandes, Ruben Neves, Diogo Dalot, Rafael Leao, Bernardo Silva, Cristiano Ronaldo.
  • Nhận định chung Iceland vs Bồ Đào Nha:

    Triều đại của HLV Roberto Martinez tại Bồ Đào Nha đang diễn ra vô cùng suôn sẻ. Việc rơi vào bảng đấu dễ khiến chiến lược gia người Tây Ban Nha có thể thoải mái thử nghiệm tại vòng loại Euro. Thử thách tiếp theo của Selecao Châu Âu là chuyến làm khách đến sân của Iceland. Đây từng là đối thủ rất khó chịu trong quá khứ với người Bồ, nhưng gần đây thì điều đó khó tiếp diễn.

    Bồ Đào Nha và Iceland đã có 3 lần chạm trán trong quá khứ. Đội bóng của CR7 thắng 2 ở vòng loại và hòa 1 khi bước vào giải đấu chính thức. Thế hệ tốt nhất của Iceland đã mãi nằm lại ở năm 2016 khi vào đến tứ kết Euro. Kể từ đó, bóng đá nước này suy yếu đi vì thiếu nhân tài, dẫn đến việc thất bại và vắng mặt ở những giải đấu lớn tiếp theo. Cụ thể, Iceland đã bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2018, thua trận playoff dự Euro 2021 và mới nhất là không có mặt tại Qatar.

    Người hâm mộ chờ đợi Ronaldo ghi bàn
    Người hâm mộ chờ đợi Ronaldo ghi bàn

    Ronaldo vẫn là tâm điểm của Bồ Đào Nha

    Phía bên kia, Bồ Đào Nha đặt rất nhiều quyết tâm cho Euro 2024. Đó gần như chắc chắn sẽ là “The last dance” của Ronaldo. Sẽ không có gì ý nghĩa hơn chức vô địch cho người Bồ. Họ đang sở hữu đội hình thậm chí còn mạnh hơn so với khi đăng quang năm 2016. Vấn đề là HLV Martinez cần nhanh chóng tìm ra công thức chiến thắng tối ưu nhất.

    Cristiano Ronaldo đã không ghi bàn trong chiến thắng mới đây trước Bosnia. Anh đương nhiên vẫn là tâm điểm của sự chú ý ở trận đấu rạng sáng mai. CR7 lập công và Bồ Đào Nha có 3 điểm. Đó là kịch bản mà người hâm mộ của Selecao Châu Âu hết sức mong chờ. Bên cạnh đó, những ngôi sao khác như Bruno, Felix hay Jota cũng được kỳ vọng sẽ toả sáng.

    Highlights Iceland vs Bồ Đào Nha:

    Xem thêm: 

    ĐT Iceland

    ĐT Bồ Đào Nha

    Kết quả Euro 2024

    Vòng loại Euro 2024

    Trực tiếp bóng đá hôm nay