Kết quả bóng đá Ý vs Bosnia: Đội khách đá rắn, ĐKVĐ Euro nhọc nhằn giành chiến thắng

- Thứ Hai, 10/06/2024, 03:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mặc dù có được lợi thế sân nhà và đối thủ chỉ là Bosnia & Herzegovina, thế nhưng tuyển Ý lại không gặp không ít khó khăn để có thể giành lấy chiến thắng.

Diễn biến trận đấu 

Với đẳng cấp của mình, cộng với lợi thế sân nhà, tuyển Ý nhập cuộc rất tự tin. Nhưng họ đã bị bất ngờ khi chỉ sau 5 phút, Bosnia & Herzegovina giành lại quyền kiểm soát. Thậm chí vào phút thứ 8, lưới của đội nhà suýt nữa đã rung lên nếu như không có phản xạ tuyệt vời của Gianluigi Donnarumma. 

Phút thứ 11 của trận đấu, tuyển Ý có tình huống đáp trả. Federico Chiesa nhận đường chuyền của đồng đội ở bên trong vòng cấm và nhanh chóng ra chân dứt điểm. Tiếc cho anh là một hậu vệ của Bosnia đã có mặt đúng lúc để cản phá. 

Kết quả bóng đá Ý vs Bosnia
Gianluigi Donnarumma cứu thua cho tuyển Ý.

Khoảng thời gian tiếp theo, thế trận diễn ra rất giằng co. Bosnia cho thấy họ không quá lép vế. Đến phút thứ 18, suýt nữa thì đội khách đã có được bàn mở tỷ số. Từ chấm đá phạt ở rìa vòng cấm, Jusuf Gazibegovic tung ra cú sút đưa bóng bay chính xác về phía nóc lưới. Nhưng một lần nữa, thủ môn Gianluigi Donnarumma đã chơi tập trung để cứu thua cho tuyển Ý. 

Từ phút 20 trở đi, tuyển Ý bắt đầu kiểm soát bóng tốt hơn và tạo ra thế trận một chiều. Đến phút 38, nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của họ đã được đền đáp. Từ đường chuyền cực kỳ vừa tầm của Federico Chiesa, Davide Frattesi đột nhập vào vòng cấm để nhận bóng và dứt điểm rất căng, không cho thủ môn của đội khách bất kỳ một cơ hội nào. 1-0 cho Ý và đây cũng là tỷ số của hiệp 1. 

Kết quả bóng đá Ý vs Bosnia
Davide Frattesi giúp tuyển Ý khai thông thế bế tắc.

Hiệp 2 bế tắc

Sang hiệp 2, tuyển Ý chủ động giảm nhịp độ trận đấu vì các cầu thủ của Bosnia đá quá rắn và luôn sẵn sàng phạm lỗi. Đây cũng là lý do khiến cho những pha lên bóng của Azzurri bị đứt gãy và họ đã gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của đối phương. 

Phút 64, tuyển Ý có cơ hội nhân đôi cách biệt, khi Gianluca Scamacca đột phá vòng cấm để nhận đường chuyền của đồng đội và dứt điểm. Cú sút của anh chính xác, nhưng nó không vượt qua được thủ thành Kenan Piric.

Đến phút 73, tiền đạo này lại phung phí một cơ hội nữa, khi đồng đội đã làm hết, nhưng cú dứt điểm của anh quá nhẹ nên không qua được thủ môn đội khách. 

Đúng 10 phút sau, Gianluca Scamacca lại khiến những người hâm mộ tuyển Ý phải ôm đầu, khi anh bỏ lỡ cơ hội mười mươi ở khu vực 5m50. Phút 89, tuyển Ý suýt nữa phải trả giá sau pha phản công của Bosnia. Nhưng một lần nữa, thủ thành Gianluigi Donnarumma đã cho thấy sự xuất sắc của mình với pha lao ra cản phá chính xác ở tình huống đối mặt. 

Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng và trận đấu đã khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội tuyển Ý. Sau màn thử nghiệm cuối cùng này, thầy trò HLV Spalletti sẽ có 6 ngày để chuẩn bị cho trận đấu ra quân của họ tại Euro 2024, gặp Albania vào lúc 02h00 ngày 16/06.

Kết quả bóng đá Ý vs Bosnia

1-0

Ghi bàn Ý vs Bosnia

  • Ý: Davide Frattesi (38')

Đội hình ra sân Ý vs Bosnia

  • Italia (3-4-2-1): Gianluigi Donnarumma (1), Matteo Darmian (13), Alessandro Buongiorno (4), Riccardo Calafiori (5), Raoul Bellanova (15), Andrea Cambiaso (24), Jorginho (8), Nicolò Fagioli (21), Davide Frattesi (7), Federico Chiesa (14), Gianluca Scamacca (9).
  • Bosnia and Herzegovina (3-5-2): Kenan Piric (22), Anel Ahmedhodzic (16), Nikola Katic (18), Ermin Bičakčić (4), Jusuf Gazibegovic (24), Dario Saric (14), Benjamin Tahirovic (6), Haris Hajradinovic (20), Nihad Mujakic (15), Armin Gigovic (8), Ermedin Demirovic (10).

Link xem trực tiếp bóng đá Ý vs Bosnia & Herzegovina

Xem trực tiếp bóng đá Ý vs Bosnia & Herzegovina tại đây!

Thành tích đối đầu Ý vs Bosnia & Herzegovina

Trực tiếp bóng đá Ý vs Bosnia & Herzegovina
Thành tích đối đầu Ý vs Bosnia & Herzegovina.

Phong độ thi đấu Ý vs Bosnia & Herzegovina

Ý

Trực tiếp bóng đá Ý vs Bosnia & Herzegovina
Phong độ thi đấu ĐT Ý gần đây.

Bosnia & Herzegovina

Trực tiếp bóng đá Ý vs Bosnia & Herzegovina
Phong độ thi đấu ĐT Bosnia vs Herzegovina gần đây.

Thông tin lực lượng Ý vs Bosnia & Herzegovina

  • Ý: Thủ môn Alex Meret và tiền vệ Nicolo Barella để ngỏ khả năng ra sân vì chấn thương.
  • Bosnia & Herzegovina: Vắng nhiều cầu thủ như Sead Kolašinac, Eldar Ćivić, Siniša Saničanin, Rade Krunić, Gojko Cimirot, Amir Hadžiahmetović, Amer Gojak, Edin Džeko và Smail Prevljak vì chấn thương.

Đội hình ra sân dự kiến Ý vs Bosnia & Herzegovina

  • Italia: Donnarumma; Di Lorenzo, Mancini, Bastoni, Dimarco; Cristante, Jorginho; Raspadori, Pellegrini, Chiesa; Scamacca.
  • Bosnia & Herzegovina: Piric; Radeljic, Katic, Ahmedhodzic, Hadzikadunic, Gazibegovic; Gigovoc, Krunic, Tahirovic, Hajradinovic; Demirović.

Nhận định chung Ý vs Bosnia & Herzegovina

Trước khi bước vào vòng chung kết Euro 2024, ĐT Ý sẽ màn thử nghiệm cuối cùng trước Bosnia & Herzegovina. Đây sẽ là trận đấu mà thầy trò HLV Luciano Spalletti cần phải hết sức cẩn trọng, bởi Euro 2024 đã đến rất gần và bất kỳ một chấn thương nào cũng sẽ tạo ra ảnh hưởng rất lớn đến hệ thống chiến thuật.

Ở trận giao hữu cách đây 3 ngày, tuyển Ý đã có màn so tài với Thổ Nhĩ Kỳ - đội cũng tham dự Euro 2024 và từng bị họ đánh bại ở Euro 2020. Lần này, phong độ của Thổ Nhĩ Kỳ đã tốt hơn và khiến ĐT Ý bế tắc trong suốt cả trận đấu. Quá đó cũng thấy được rằng sức tấn công của các chiến binh Azzurri không quá ấn tượng trước những đội bóng có hàng thủ tốt.

May cho họ là ở trận đấu này, Bosnia là một đội bóng yếu và đây sẽ là cơ hội để các học trò của HLV Luciano Spalletti thi nhau bắn phá, nhằm nâng cao sĩ khí trước khi chính thức bước vào Euro 2024.

Về phần mình, Bosnia & Herzegovina bao năm qua vẫn nằm ở vùng trũng của bóng đá châu Âu. Đội khách chỉ thắng 2 trận sau 10 lần ra sân gần nhất và đây là trận thắng trước đội bóng cực yếu là Liechtenstein. Còn lại họ thua của 8 trận và đang có chuỗi thua 5 trận liên tiếp.

Mới đây nhất là họ đã thua tuyển Anh với tỷ số 0-3. Vậy nên trước nhà đương kim vô địch Euro 2024, việc đội tuyển Bosnia & Herzegovina phải nhận lấy trận thua thứ 6 liên tiếp là điều khó tránh khỏi.

HIGHLIGH | Ý - THỔ NHĨ KỲ | THẾ TRẬN ÁP ĐẢO CỦA ĐT Ý, THỔ NHĨ KỲ CẦM HÒA TRƯỚC ĐỘI CHỦ NHÀ

Xem thêm:

ĐT Italia

ĐT Bosnia

Trực tiếp bóng đá hôm nay