Kết quả bóng đá Bồ Đào Nha vs Bosnia: Bruno Fernandes lập cú đúp, đội nhà thắng áp đảo

- Chủ Nhật, 18/06/2023, 03:49
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bruno Fernandes đã có ngày thi đấu ấn tượng trước Bosnia khi lập cú đúp và có 1 kiến tạo cho Bernardo Silva ghi bàn.

Diễn biến Bồ Đào Nha vs Bosnia:

ĐT Bồ Đào Nha bước vào trận gặp Bosnia với mục tiêu không gì khác ngoài 3 điểm trọn vẹn để củng cố vị trí nhất bảng J vòng loại Euro 2024. Lợi thế sân nhà giúp đoàn quân của HLV Roberto Martinez nhập cuộc chủ động và chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng trong những phút đầu hiệp một. Tuy nhiên trước hàng phòng ngự số đông của Bosnia, ĐT Bồ Đào Nha đã gặp không ít khó khăn.

Thậm chí ở phút 22, đội khách suýt chút nữa có bàn mở tỷ số từ một đường tạt bóng có quỹ đạo khó chịu của Barisic. May mắn cho ĐT Bồ Đào Nha là thủ thành Diogo Costa đã cản phá thành công. Chỉ ít phút sau, Cristiano Ronaldo đã đưa được bóng vào lưới Bosnia nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Dzeko bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho Bosnia.
Dzeko bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho Bosnia.

Đến phút 28, Dzeko có cơ hội ngon ăn để mở tỷ số, đáng tiếc là pha đệm bóng cận thành của tiền đạo thuộc Inter Milan lại thiếu chính xác. Sau đó, bộ đôi Cristiano Ronaldo và Joao Felix đã phối hợp ăn ý nhưng tiền đạo sinh năm 1999 lại không đánh bại được thủ thành Ibrahim Sehic. Mãi đến phút 44, ĐT Bồ Đào Nha mới có được điều mình cần. Đón đường kiến tạo của Bruno Fernandes, Bernardo Silva băng xuống và lốp bóng tinh tế để mở tỷ số cho đội nhà.

Hiệp hai là 'show diễn' của Bruno Fernandes

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi ĐT Bồ Đào Nha vẫn chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng. Ở phút 74, Bruno Fernandes có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng hàng phòng ngự Bosnia đã cản phá kịp thời cú sút của tiền vệ thuộc Man United. Dù vậy, Bruno Fernandes cũng không phải tiếc nuối quá lâu bởi chỉ ít phút sau, anh đã ghi bàn bằng một pha bật cao đánh đầu.

Bruno Fernandes nhân đôi cách biệt cho Bồ Đào Nha.
Bruno Fernandes nhân đôi cách biệt cho Bồ Đào Nha.

Thậm chí đến phút 80, từ đường chuyền tinh tế của Cristiano Ronaldo, nếu Bruno Fernandes dứt điểm tinh tế hơn, anh đã có thể lập cú đúp. Ở phút 87, siêu sao của Al Nassr tiếp tục có thêm một đường chuyền như đặt cho đồng đội nhưng Jota lại không đánh bại được thủ thành Ibrahim Sehic. Đến phút bù giờ, Bruno Fernandes khép lại ngày thi đấu chói sáng bằng cú volley gần rìa vòng cấm để ghi bàn thắng thứ 3 cho Bồ Đào Nha.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 3-0 nghiêng về đội chủ nhà. Kết quả này giúp Cristiano Ronaldo và các đồng đội xây chắc ngôi nhất bảng J với 9 điểm trọn vẹn.

Kết quả Bồ Đào Nha vs Bosnia: 3-0

Bàn thắng Bồ Đào Nha vs Bosnia:

  • Bồ Đào Nha: Bernardo Silva (44’), Bruno Fernandes (78’; 90+3’).
  • Thành tích đối đầu Bồ Đào Nha vs Bosnia:

    Thông tin lực lượng Bồ Đào Nha vs Bosnia:

  • Bồ Đào Nha: vắng Goncalo Ramos vì chấn thương.
  • Bosnia: đầy đủ lực lượng.
  • Đội hình ra sân Bồ Đào Nha vs Bosnia:

  • Bồ Đào Nha: Diogo Costa, Antonio Silva, Ruben Dias, Danilo Pereira, Joao Cancelo, Joao Palhinha, Bruno Fernandes, Raphael Guerreiro, Bernardo Silva, Cristiano Ronaldo, Joao Felix.
  • Bosnia: Ibrahim Sehic, Barisic, Sead Kolasinac, Sanicanin, Ahmedhodzic, Hadziahmetovic, Cimirot, Dedic, Miralem Pjanic, Edin Dzeko, Stevanovic.
  • Nhận định chung Bồ Đào Nha vs Bosnia:

    ĐT Bồ Đào Nha đang có phong độ khá ổn định thời gian gần đây. Cụ thể trong 8 trận gần nhất, Selecao châu Âu chỉ để thua 2 trận và giành chiến thắng tất cả các trận còn lại. Selecao châu Âu đang có khởi đầu như mơ tại vòng loại Euro 2024. Họ toàn thắng 2 trận gần đây, ghi tới 10 bàn và chưa để thủng lưới bàn nào. Trong cả hai trận đấu đó, siêu sao Cristiano Ronaldo đều lập cú đúp mỗi trận và cho thấy gánh nặng tuổi tác không thể ngăn anh tỏa sáng mỗi khi lên tuyển.

    ĐT Bồ Đào Nha có một vài trường hợp vắng mặt đáng chú ý trong lần tập trung FIFA Days lần này. Cụ thể, Nuno Mendes, Diogo Leite và Matheus Nunes không thể góp mặt do chấn thương cũng như thể lực chưa đảm bảo. Tuy nhiên, HLV Roberto Martinez vẫn sở hữu trong tay một dàn hảo thủ cực kỳ chất lượng ở tất cả các tuyến với những cái tên nổi bật như Cristiano Ronaldo, Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Ruben Dias,…

    ĐT Bồ Đào Nha có rất nhiều cầu thủ chất lượng.
    ĐT Bồ Đào Nha có rất nhiều cầu thủ chất lượng.

    Bosina có phong độ thấp

    Phía bên kia chiến tuyến, phong độ của Bosnia hoàn toàn trái ngược so với Bồ Đào Nha. Họ vừa phải nhận thất bại 0-2 trên sân của Slovakia tại vòng loại Euro 2024. Đó là trận thứ 6 liên tiếp Bosnia không chiến thắng khi phải thi đấu trên sân khách.

    Tính rộng hơn, trong 13 trận làm khách gần nhất, đoàn quân của HLV Faruk Hadzibegic chỉ có duy nhất 1 chiến thắng. Trong khi đó, Bồ Đào Nha lại có thành tích sân nhà cực kỳ ấn tượng. Trong 7 trận sân nhà gần nhất, Cristiano Ronaldo và các đồng đội có đến 6 chiến thắng và chỉ để thua 1 trận duy nhất trước ĐT Tây Ban Nha. Cũng trong 7 trận đấu ấy, Bồ Đào Nha đã giữ sạch lưới đến 5 trận.

    Cristiano Ronaldo vẫn sẽ là tâm điểm của ĐT Bồ Đào Nha.
    Cristiano Ronaldo vẫn sẽ là tâm điểm của ĐT Bồ Đào Nha.

    Với cá nhân Cristiano Ronaldo, anh chắc chắn vẫn sẽ là tâm điểm của trận đấu tới đây. Dù đã 38 tuổi, cựu sao Man United vẫn là nhân tố không thể thiếu của ĐT Bồ Đào Nha ở mỗi đợt tập trung. Sau một mùa giải trắng tay cùng Al Nassr, Cristiano Ronaldo chắc chắn sẽ nỗ lực hết sức mình ở vòng loại Euro 2024 diễn ra vào tháng này.

    Video highlights Bồ Đào Nha vs Bosnia:

    Xem thêm:

    ĐT Bồ Đào Nha

    ĐT Bosnia

    Euro 2024

    Kết quả Euro 2024

    Trực tiếp bóng đá hôm nay