Kết quả bóng đá Viettel vs Bình Định: Dứt điểm quá tệ, đội khách chia điểm trong thế hơn người

- Thứ Hai, 13/05/2024, 21:33
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mặc dù chơi hơn người trong suốt 80 phút, thế nhưng Bình Định lại không thể đánh bại Viettel để chiếm lấy vị trí nhì bảng xếp hạng V-League 2023/24.

Diễn biến trận đấu 

Với lợi thế sân nhà và quyết tâm phải thắng để tránh xa khỏi nhóm trụ hạng, Viettel nhập cuộc rất mạnh mẽ. Ngay từ những phút đầu tiên, họ đã liên tục lên bóng để tạo sức ép lên phần sân của Bình Định. Thế nhưng, tinh thần của các cầu thủ đội nhà đã phải chùng xuống ngay sau đó, khi ngoại binh Jaha bị truất quyền thi đấu ở phút thứ 10 vì chơi xấu.

Có được lợi thế hơn người, Bình Định bắt đầu lên bóng nhiều hơn. Phút thứ 15, đội khách có cú dứt điểm đáng chú ý đầu tiên, tiếc là bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc. Ở khoảng thời gian nửa sau của hiệp 1, áp lực mà các cầu Bình Định tạo ra ngày càng lớn. 

Phút 35 của trận đấu, Alan vượt qua trung vệ Thanh Bình và đối mặt thủ môn Thế Tài. Đáng tiếc là cú dứt điểm của ngoại binh này lại đưa bóng đi ra ngoài. Phút 40, Đức Chiến ngã trong vòng cấm Bình Định.

Nhưng trọng tài cho rằng cầu thủ của Viettel đã tranh chấp hợp lệ. Đây cũng tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1 và hai đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số hòa 0-0. 

Chơi hơn người nhưng Bình Định gặp rất nhiều khó khăn trước Viettel.

Phung phí cơ hội, chia điểm đáng tiếc

Sang hiệp 2, Bình Định gia tăng sức mạnh cho hàng công, khi tung Vũ Minh Tuấn, Mạc Hồng Quân vào sân để thay cho Văn Thành và Adriano Schmidt. Đến phút 56, những nỗ lực tấn công của đội khách đã được đền đáp. Từ pha cản phá lỗi của thủ môn Thế Tài, bóng đập cột dọc nảy ra và Văn Đức đã chóng dứt điểm mở tỷ số cho Bình Định. 

Đến phút 63, cách biệt suýt được nhân đôi khi Văn Thuận thoát xuống đối mặt thủ môn Thế Tài. May cho Viettel là người gác đền của họ đã thi đấu xuất sắc để cản phá thành công. 4 phút sau tình huống bỏ lỡ, Bình Định đã phải trả giá. Khuất Văn Khang đi bóng cực hay xuống đáy biên trả ngược cho Hữu Thắng sút tung lưới Đặng Văn Lâm. 

Có được bàn gỡ, các cầu thủ Viettel bắt đầu dâng cao để ép ngược Bình Định. Phút 86, Hữu Thắng bỏ lỡ một cơ hội khó tin. 3 đánh 1 nhưng cầu thủ của Viettel lại không thể có được cú dứt điểm như ý. Phút 90, Bình Định cũng có một tình huống bỏ lỡ cực kỳ đáng tiếc, khi cú đánh đầu của Mạc Hồng Quân đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc. 

Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng và trận đấu đã khép lại với tỷ số 1-1. Với kết quả này, cả Viettel và Bình Định đều không thể cải thiện vị trí của mình trên bảng xếp hạng V-League 2023/24. Đội bóng áo lính vẫn đứng ở vị trí thứ 12, còn đối thủ của họ vẫn dậm chân ở vị trí thứ 3 trên bảng điểm.

Kết quả Viettel vs Bình Định

1-1

Ghi bàn Viettel vs Bình Định

  • Viettel: Đức Thắng (67’)
  • Bình Định: Văn Đức (56’)

Đội hình ra sân Viettel vs Bình Định

  • Viettel: Thế Tài, Tuấn Phong, Thanh Bình, Bùi Tiến Dũng, Phan Tuấn Tài, Jaha, Đức Chiến, Tiến Anh, Hoàng Đức, Joao Pedro, Nhâm Mạnh Dũng.
  • Bình Định: Văn Lâm, Đình Trọng, Marlon Rangel, Schmidt Adriano, Đức Lợi, Văn Đức, Văn Thuận, De Melo, Cao Văn Triền, Văn Thành, Alan Alexandre.

Link xem trực tiếp bóng đá Viettel vs Bình Định

Xem trực tiếp trận đấu giữa Viettel vs Bình Định tại đây!

Thành tích đối đầu Viettel vs Bình Định

Thành tích đối đầu Viettel vs Bình Định
Thành tích đối đầu Viettel vs Bình Định.

Phong độ thi đấu Viettel vs Bình Định

Viettel 

Phong độ thi đấu Viettel gần đây
Phong độ thi đấu Viettel gần đây.

Bình Định

Phong độ thi đấu Bình Định gần đây
Phong độ thi đấu Bình Định gần đây.

Thông tin lực lượng Viettel vs Bình Định

  • Viettel: Không có sự vắng mặt nào đáng chú ý.
  • Bình Định: Không có sự vắng mặt nào đáng chú ý. 

Đội hình ra sân dự kiến Viettel vs Bình Định

  • Viettel: Thế Tài, Thanh Bình, Tiến Dũng, Jaha, Văn Khang, Tuấn Tài, Đức Chiến, Hoàng Đức, Joao Pedro, Tiến Anh, Pedro Henrique.
  • Bình Định: Văn Lâm, Xuân Cường, Schmidt, Rangel Marlon, Artur Leo, Văn Thành, Văn Triền, Văn Thuận, Đức Lợi, Văn Đức, Đức Chinh.  

Nhận định chung Viettel vs Bình Định

Kể từ sau khi V-League 2023/24 trở lại sau giải U23 châu Á, Viettel đã thi đấu ổn định hơn nhiều so với trước đó. Đội bóng áo lính chỉ thua 1 sau 4 trận đấu gần nhất tại V-League, còn lại thắng 2 và hòa 1. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Đức Thắng cũng đã vượt qua được PVF-CAND để tiến sâu hơn một bước nữa tại đấu trường cúp Quốc gia. 

Trong lần ra sân gần nhất của mình, đội bóng áo lính đã có được chiến thắng 2-0 đầy cảm xúc trước Hà Nội. Với thắng lợi này, Viettel từ vị trí áp chót đã leo lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng và họ hiện đang có 20 điểm trong tay. Nhiều hơn so với đội áp chót là Sông Lam Nghệ An 5 điểm và đội bét bảng là Khánh Hòa 10 điểm.

So với nhóm dẫn đầu, đội chủ sân Hàng Đẫy cũng chỉ thua đội xếp thứ 5 là Hải Phòng 4 điểm. Với việc mùa giải vẫn còn đến 9 vòng nữa mới kết thúc, thì điều gì cũng có thể xảy ra được. Hoặc là Viettel sẽ bứt phá vươn lên nửa trên bảng xếp hạng, hoặc biết đâu đó, họ lại sảy chân và phải đối mặt với nguy cơ trụ hạng. 

Nhìn chung với đội hình và phong độ của Viettel vào lúc này, việc đánh bại là họ là điều không hề dễ. Đến cả dàn sao của Hà Nội FC cũng đã phải gục ngã trước thầy trò HLV Đức Thắng. Ở trận đấu tới, nhà cầm quân sinh năm 1976 sẽ có trận đấu tiếp đón đội bóng cũ là Bình Định và có lẽ ông đã quá hiểu đối thủ của mình. 

Khó thắng Bình Định

Bình Định đang có một mùa giải rất ấn tượng, khi đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng V-League sau 17 vòng đấu và cách 2 đội đầu bảng lần lượt là 1 và 9 điểm. Tỷ lệ thua trận của đội bóng đất Võ mùa này không hề cao, bởi sau 17 trận, họ thắng đến 8 hòa 5 và chỉ có 4 lần mất điểm. 

Không những vậy, đội chủ sân Quy Nhơn cũng là cái tên có thành tích ghi bàn tốt thứ 2 ở mùa giải này, chỉ sau đội đầu bảng là Nam Định và hàng thủ của họ vẫn đang thi đấu rất kỷ luật. Cho nên số bàn thua mà Bình Định nhận về ở mùa này chỉ mới có 19 bàn và họ là đội bóng có hàng thủ tốt thứ 4 của giải đấu. 

Nói như vậy là đủ để thấy việc tìm kiếm chiến thắng trước Bình Định thật sự không hề dễ và họ cũng đang bất bại kể sau khi V-League trở lại. Liệu rằng ở trận đấu sắp tới, Viettel có thể đánh gục gã khổng lồ miền Trung hay không? Hay hai đội sẽ chia điểm tại sân Hàng Đẫy? Hãy cùng chờ đợi và đón xem trận đấu hấp dẫn này nhé.

Highlights: Hà Nội - Thể Công Viettel | Hoàng Đức tạo khác biệt, chiến thuật hợp lý giành 3 điểm

Xem thêm:

CLB Viettel

V-League 1

CLB Bình Định

Trực tiếp bóng đá hôm nay