Kết quả bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Kuwait: Kịp thời sửa sai, 2 thẻ đỏ đảo chiều cảm xúc

- Thứ Tư, 17/04/2024, 23:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

ĐT U23 Việt Nam đã giành chiến thắng nhọc nhằn trước U23 Kuwait trong trận đấu ra quân, thuộc khuôn khổ VCK U23 Châu Á 2024.

Diễn biến U23 U23 Việt Nam vs U23 Kuwait

Được đánh giá cao hơn ở trận đấu này, ĐT U23 Việt Nam nhập cuộc đầy hứng khởi khi kiểm soát phần lớn thời lượng bóng. Liên tiếp là những tình huống tấn công nguy hiểm lên phần sân của U23 Kuwait.

Phút 36, Ebrahim Kameel vào bóng thô bạo với Văn Khang và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Trọng tài sau khi tham khảo VAR đã ra quyết định dứt khoát.

Tận dụng lợi thế hơn người, U23 Việt Nam dâng cao đội hình và có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 42+2. Xuất phát từ pha phối hợp đẹp mắt ở khu trung lộ, Văn Tùng di chuyển thông minh và dứt điểm tinh tế để mở tỷ số cho đội bóng áo trắng.

Văn Tùng mở tỷ số cho U23 Việt Nam (Ảnh: VietNamNet).
Văn Tùng mở tỷ số cho U23 Việt Nam (Ảnh: VietNamNet).

Tuy nhiên, niềm vui của U23 Việt Nam không kéo dài được lâu. Phút 45+3, Ngọc Thắng phạm lỗi với cầu thủ U23 Kuwait, khiến đội bóng phải chịu quả phạt đền. Tai hại nhân đôi sau khi kiểm tra VAR, trọng tài đã rút thẻ đỏ trực tiếp với hậu về của U23 Việt Nam, thay vì thẻ vàng như ban đầu.

Trên chấm 11m, Salman Al Awadhi thực hiện chính xác cú đá penalty, gỡ hòa cho đội bóng Tây Á. Hiệp thi đấu thứ nhất khép lại với tỷ số 1-1 đầy đáng tiếc.

Đội bạn 'tặng quà'

Ngay đầu hiệp 2, sai lầm của U23 Kuwait đã giúp U23 Việt Nam có bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1. Từ đường chuyền về của đồng đội, thủ môn Mohsen Ghareer lóng ngóng để mất bóng vào chân Vĩ Hào. Và cầu thủ vừa vào sân thay người bên phía U23 Việt Nam lập tức trừng phạt sai lầm của đối thủ để ghi bàn tái lập thế dẫn trước.

Tiếp đà hưng phấn, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã thi đấu khá tự tin và chiếm thế thượng phong trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 2.

Phút 76, cách biệt đã được nâng lên thành 2 bàn, Vĩ Hào một lần nữa tỏa sáng khi có pha thoát xuống và dứt điểm chéo góc tung lưới ĐT U23 Kuwait.

Bùi Vĩ Hào tỏa sáng với một cú đúp sau khi được tung vào sân (Ảnh: VietNamNet).
Bùi Vĩ Hào tỏa sáng với một cú đúp sau khi được tung vào sân (Ảnh: VietNamNet).

ĐT U23 Kuwait đã thi đấu rất cố gắng trong những phút còn lại nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, U23 Việt Nam đã chơi chắc chắn hơn so với hiệp 1 và không để cho đối thủ có cơ hội đạt được mục đích.

Chung cuộc, U23 Việt Nam giành thắng lợi nhọc nhằn trước U23 Kuwait với tỷ số 3-1, qua đó giành 3 điểm đầu tiên và tạm vươn lên đứng đầu bảng D.

Kết quả U23 Việt Nam vs U23 Kuwait

3-1.

Bàn thắng U23 Việt Nam vs U23 Kuwait

  • U23 Việt Nam: Văn Tùng (45+2'), Vĩ Hào (47', 76').
  • U23 Kuwait: Salman Al Awadhi (45+9' - Pen).

Đội hình ra sân U23 Việt Nam vs U23 Kuwait

  • U23 Việt Nam: Quan Văn Chuẩn, Lương Duy Cương, Lê Nguyên Hoàng, Nguyễn Ngọc Thắng, Khuất Văn Khang, Võ Hoàng Minh Khoa, Nguyễn Thái Sơn, Hồ Văn Cường, Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Văn Tùng, Võ Nguyên Hoàng.
  • U23 Kuwait: A. Marzouq, Ghareeb, Al Haqan, K. Al Fadhli, Karam, F. Al Fadhli, Mohsen, Dashti, E. Marzouq, Al Enezi, Mohammed.

Link xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Kuwait

Link 1.

Link 2.

Thành tích đối đầu U23 Việt Nam vs U23 Kuwait

Hai đội chưa gặp nhau.

Phong độ U23 Việt Nam vs U23 Kuwait

U23 Việt Nam

U23 Kuwait

Thông tin lực lượng U23 Việt Nam vs U23 Kuwait

  • U23 Việt Nam: đầy đủ lực lượng.
  • U23 Kuwait: đầy đủ lực lượng.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23 Kuwait

  • U23 Việt Nam: Văn Chuẩn; Ngọc Thắng - Thành Khải - Duy Cương - Văn Khang; Văn Cường - Thái Sơn - Đức Việt;  Đình Bắc - Nguyên Hoàng - Vĩ Hào.
  • U23 Kuwait: Al Fadhli; Khaled - Ghareeb - Shatti - Dashti; Arnan - Fahad - Bader - Ashkanani; Al Awadhi - Kameel.

Nhận định chung U23 Việt Nam vs U23 Kuwait

U23 Việt Nam bước vào triều đại mới với ông HLV Hoàng Anh Tuấn. Ngay giải đấu đầu tiên cùng đội bóng, ông Tuấn có trách nhiệm đưa U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng U23 châu Á 2024. Đó không phải là nhiệm vụ đơn giản nếu nhìn vào giai đoạn sa sút của bóng đá Việt Nam gần đây. Đáng lưu tâm nhất, vị tân thuyền trưởng chỉ có khoảng 2 tuần chuẩn bị cho giải đấu tại Qatar, nên sự thiếu sót chắc chắn xảy ra.

Trước thềm ra quân, Khuất Văn Khang và toàn đội được cọ xát với U23 Jordan. Dàn sao trẻ của chúng ta hòa 0-0 và sau đó thua trên loạt đấu súng với tỷ số 3-4. Trước đó, U23 Việt Nam còn trải qua 2 trận giao hữu khác gặp Tajikistan với 1 thắng và 1 hòa.

Khi kết quả chung cuộc không được đặt nặng, thì những trận vừa qua là cơ hội để ông Tuấn cùng các cộng sự nhận ra điểm tốt và chưa tốt của đội bóng. Hàng loạt màn làm nóng là sự chuẩn bị cho cuộc đụng độ U23 Kuwait của U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận ra quân. Ảnh: VFF.
U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận ra quân. Ảnh: VFF.

Ẩn số mang tên U23 Kuwait

Về phía U23 Kuwait, họ không phải đội bóng mạnh tại giải lần này. U23 Kuwait chỉ mới góp mặt ở 3/6 VCK U23 châu Á gần nhất. Ở trận giao hữu mới đây vào tháng 1, họ thua Thái Lan 2-4. Chuỗi trận tồi tệ vốn bắt nguồn từ trước đó khi tập thể này chỉ toàn thua và hòa trong 5 lần ra sân mới nhất. Đáng chú ý, trong 4/5 trận đấu đó, U23 Kuwait đều không thể ghi nhiều hơn một bàn thắng.

Bên cạnh phong độ kém cỏi của đối thủ, U23 Kuwait còn thuộc nhóm đội bóng sở hữu chiều cao trung bình thấp nhất giải đấu với 1,76 mét. Đó là mức chiều cao trung bình gần tương đương U23 Việt Nam. Ở giải đấu quốc tế châu Á, việc chạm trán một tập thể có chiều cao không quá khủng và vừa vặn tầm vóc của U23 Việt Nam sẽ là điều hữu ích.

U23 Việt Nam sẽ không còn bận tâm vào việc khắc chế những gã khổng lồ trong các pha không chiến. Bởi đó là điều chắc chắn gặp phải nếu toàn đội gặp Hàn, Iran hay Nhật. Dựa vào những gì U23 Kuwait có được, U23 Việt Nam có thể nghĩ về màn ra quân thuận lợi.

U23 Việt Nam - U23 Jordan bất phân thắng bại trong trận đấu tập trước thềm U23 Châu Á 2024

Xem thêm:

U23 Việt Nam

U23 Kuwait

Trực tiếp bóng đá hôm nay

U23 Châu Á