Kết quả bóng đá SLNA vs Bình Dương: Chủ nhà hưởng niềm vui

- Chủ Nhật, 26/05/2024, 19:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bàn thắng duy nhất của Olaha giúp SLNA giữ vững mạch bất bại cùng HLV Phạm Anh Tuấn và đẩy Bình Dương tiếp tục sa lầy.

Diễn biến SLNA vs Bình Dương

Sân Vinh là điểm cầu đáng chú ý tại vòng 21 V-League với cuộc đọ sức giữa SLNA và Bình Dương. Đội chủ nhà đang có phong độ tốt kể từ khi thay tướng, khát khao hướng đến chiến thắng để thoát khỏi nhóm xuống hạng. Phía bên kia, Bình Dương dù đang trong cuộc đua vô địch nhưng chơi phập phù trong những vòng gần đây. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức cũng mong muốn có 3 điểm để vực dậy tinh thần.

Sau tiếng còi khai cuộc, Bình Dương chiếm ưu thế về quyền kiểm soát bóng. Nhưng SLNA chơi rất "biết mình biết ta" khi tập trung quân số ở khu vực sân nhà, khiến đội khách bế tắc. Đội chủ nhà mới là những người dứt điểm nhiều hơn trong các đường lên bóng nhanh. Đến phút 41, ngoại binh Olaha bật cao đánh đầu ngược hiểm hóc, đánh bại thủ thành Minh Toàn để mở tỷ số.

Olaha mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu (Ảnh: Thanh Niên)
Olaha mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu (Ảnh: Thanh Niên)

Sang hiệp 2, Bình Dương không còn cách nào khác buộc phải đẩy cao đội hình. Dù vậy, Tiến Linh và các đồng đội có ngày thi đấu quá bế tắc. Họ bất lực trước hàng thủ số đông của đội bóng áo vàng. Thậm chí SLNA còn sở hữu những thời cơ để nhân đôi cách biệt, nhưng thủ thành Minh Toàn đã chơi tập trung và không để điều đó xảy ra.

Dù vậy, Bình Dương cũng không 1 lần tạo nên khác biệt cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Thắng trận thứ 3 liên tiếp, SLNA thoát khỏi vị trí áp chót và vươn lên thứ 11. Trong khi đó, đây đã là trận thua thứ 4 của Bình Dương trong 6 vòng gần nhất, khiến họ mất ngôi nhì bảng sau vòng 21.

Kết quả SLNA vs Bình Dương

1-0

Bàn thắng SLNA vs Bình Dương

  • SLNA: Olaha (41')

Đội hình ra sân SLNA vs Bình Dương

  • SLNA: Nguyễn Văn Việt (1), Văn Huy (2), Đình Hoàng (6), Mario Zebic (95), Sỹ Hoàng (23), Quang Vinh (16), Nam Hải (17), Bá Quyền (19), Long Vũ (38), Mạnh Quỳnh (11), Olaha (7).
  • Bình Dương: Minh Toàn (25), Janclesio (4), Đình Khương (21), Duy Thường (88), Trung Hiếu (39), Minh Khoa (29), Quang Hùng (34), Charles (90), Onoja (5), Vĩ Hào (11), Tiến Linh (22).

Thành tích đối đầu SLNA vs Bình Dương

Phong độ gần đây SLNA vs Bình Dương

SLNA

Bình Dương

Thông tin lực lượng SLNA vs Bình Dương

  • SLNA: Không có sự vắng mặt nào đáng chú ý.
  • Bình Dương: Không có sự vắng mặt nào đáng chú ý.

Đội hình dự kiến SLNA vs Bình Dương

  • SLNA: Văn Việt, Văn Huy, Long Vũ, Văn Thành, Zebic, Quang Vinh, Văn Lương, Nam Hải, Sỹ Hoàng, Văn Lắm, Olaha.
  • Bình Dương: Minh Toàn, Janclesio, Onoja, Vĩ Hào, Đình Khương, Minh Khoa, Quang Hùng, Trung Hiếu, Duy Thường, Atshimene, Tiến Linh.

Nhận định chung SLNA vs Bình Dương

Bình Dương đang chơi không tốt kể từ khi bước vào giai đoạn lượt về. Họ đã thua đến 3 trong 5 vòng đấu gần nhất tại V-League. Tuy nhiên, may mắn cho Bình Dương khi Nam Định cũng liên tiếp xảy chân trong thời gian gần đây. Điều đó giúp khoảng cách giữa Bình Dương đến ngôi đầu chỉ là 6 điểm, con số vẫn mở ra chút ít tia hy vọng vô địch cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức.

Phía bên kia, SLNA thay tướng và bắt đầu đổi vận. Cụ thể, trong ba vòng đấu gần nhất được dẫn dắt bởi 'tướng mới' Phạm Anh Tuấn tại đấu trường V-League, đội chủ sân Vinh đều không để thua. SLNA có thành tích thắng 2, hòa 1. Họ hòa TP.HCM 0-0, trước khi vượt qua Khánh Hòa và Bình Định với cùng tỷ số 2-1.

SLNA đang hồi sinh trong cuộc chiến trụ hạng (Ảnh: 24h)
SLNA đang hồi sinh trong cuộc chiến trụ hạng (Ảnh: 24h)

SLNA lúc này đang xếp áp chót trên BXH, kém vị trí an toàn 2 điểm. Đội bóng xứ Nghệ đang nỗ lực để nhanh chóng bứt lên khu vực an toàn. Thế nên dù đối thủ là Bình Dương thì đội chủ sân Vinh vẫn đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm. Nhưng Bình Dương cũng cần phải nhanh chóng trở lại đường ray chiến thắng để níu kéo hy vọng trong cuộc đua với Nam Định.

Ở trận lượt đi, Bình Dương đã vượt qua SLNA với tỷ số 3-2. Trước đó họ cũng giành thắng lợi 2-0 trước SLNA ở mùa giải 2023. Với mạch 3 trận bất bại trước đội bóng xứ Nghệ, đó sẽ là cơ sở để Tiến Linh và các đồng đội hướng đến trận cầu sắp tới với quyết tâm cao nhất. Tuy nhiên, phong độ sân khách của Bình Dương là đáng báo động với 5 thất bại xa nhà liên tiếp. Khác mục tiêu nhưng cùng quyết tâm 3 điểm, SLNA và Bình Dương hứa hẹn tạo nên trận cầu hấp dẫn tại sân Vinh.

Highlights SLNA vs Bình Dương

Xem thêm:

V-League 1

CLB Bình Dương

CLB SLNA

Trực tiếp bóng đá hôm nay