Kết quả bóng đá Sevilla vs Barcelona: Lời chia tay đẹp của Xavi

- Thứ Hai, 27/05/2024, 04:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Xavi đã có ngày chia tay ấn tượng khi cùng Barcelona giành chiến thắng trước Sevilla.

Diễn biến Sevilla vs Barcelona

Dẫu cuộc so tài với Sevilla trên sân Sanchez Pizjuan không còn nhiều ý nghĩa về mặt điểm số, Barcelona vẫn rất quyết tâm chiến thắng để dành cho HLV Xavi một lời chia tay đẹp nhất có thể. Dù phải làm khách nhưng Blaugrana nhập cuộc vô cùng chủ động và đẩy cao đội hình để tấn công ngay từ những phút đầu tiên của hiệp một.

Các pha xử lý của Lamine Yamal và Fermin Lopez khiến khung thành Sevilla luôn trong tình trạng nguy kịch. Đến phút 15, Barcelona đã có được điều mình muốn. Đón đường chuyền của Joao Cancelo, Robert Lewandowski dứt điểm cận thành và mở tỷ số cho đội khách.

Lewandowski là người mở tỷ số trận đấu.
Lewandowski là người mở tỷ số trận đấu.

Đến phút 23, Sevilla tổ chức được một pha phản công ấn tượng. Nếu thủ thành Marc-Andre ter Stegen không tập trung, Dodi Lukebakio đã có thể ghi bàn. Tuy nhiên đội chủ nhà không phải tiếc nuối quá lâu. Chưa đầy mười phút sau, Youssef En-Nesyri đón đường chọc khe tinh tế của Dodi Lukebakio rồi dứt điểm ở góc hẹp, đánh bại thủ thành Marc-Andre ter Stegen.

Ở phút 34, Pedri có cơ hội không tồi để ghi bàn nhưng cú đánh đầu cận thành của anh không vượt qua được người gác đền bên phía Sevilla. Hơn mười phút sau, Joao Cancelo đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành đối phương. Cú đánh đầu của Dodi Lukebakio cũng nhận về kết cục tương tự.

En-Nesyri gỡ hòa cho Sevilla.
En-Nesyri gỡ hòa cho Sevilla.

Lời chia tay đẹp của Xavi

Sang hiệp hai, Barcelona tiếp tục đẩy cao đội hình để tấn công. Ở phút 58, Fermin Lopez tung ra cú sút xa đưa bóng đi chìm và hiểm hóc, qua đó nâng tỷ số lên 2-1 cho Blaugrana. Sau khi bị thủng lưới, Sevilla nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Lần lượt Adria Pedrosa và Mariano Diaz đã cố gắng dứt điểm nhưng đều không vượt qua được hàng thủ Barcelona.

Thậm chí đến phút 74, Sevilla còn suýt phải nhận thêm bàn thua. May mắn cho đội chủ nhà là cú dứt điểm cận thành của Jules Kounde đưa bóng đi thiếu chính xác. Đến phút 88, hậu vệ người Pháp xâm nhập vòng cấm và một lần nữa, sự chính xác lại là điều mà anh còn thiếu trong pha dứt điểm của mình.

Cú sút xa đẹp mắt của Fermin Lopez giúp Barcelona chiến thắng.
Cú sút xa đẹp mắt của Fermin Lopez giúp Barcelona chiến thắng.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về Barcelona. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Xavi kết thúc La Liga 2023/24 với tổng cộng 85 điểm và có được ngôi á quân. Trong khi đó, Sevilla xếp thứ 14 với 41 điểm.

Kết quả Sevilla vs Barcelona

1-2

Bàn thắng Sevilla vs Barcelona

  • Sevilla: Dodi Lukebakio (31’).
  • Barcelona: Robert Lewandowski (15’), Fermin Lopez (59’).

Đội hình ra sân Sevilla vs Barcelona

  • Sevilla: Orjan Nyland, Loic Bade, Sergio Ramos, Kike Salas, Juanlu Sanchez, Boubakary Soumare, Lucien Agoume, Adria Pedrosa, Lucas Ocampos, Dodi Lukebakio, Youssef En-Nesyri.
  • Barcelona: Marc-Andre ter Stegen, Joao Cancelo, Inigo Martinez, Pau Cubarsi, Jules Kounde, Pedri, Andreas Christensen, Ilkay Gundogan, Fermin Lopez, Robert Lewandowski, Lamine Yamal.

Link xem Sevilla vs Barcelona

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Sevilla vs Barcelona

Phong độ Sevilla vs Barcelona

Sevilla:

Barcelona:

Thông tin lực lượng Sevilla vs Barcelona

  • Sevilla: vắng Nemanja Gudelj, Jesus Navas, Djibril Sow, Oliver Torres, Erik Lamela và Isaac Romero vì chấn thương; vắng Kike Salas vì án treo giò.
  • Barcelona: vắng Alejandro Balde, Gavi và Frenkie de Jong vì chấn thương.

Đội hình dự kiến Sevilla vs Barcelona

  • Sevilla: Orjan Nyland, Juanlu Sanchez, Loic Bade, Sergio Ramos, Kike Salas, Marcos Acuna, Lucas Ocampos, Boubakary Soumare, Lucien Agoume, Youssef En-Nesyri, Dodi Lukebakio.
  • Barcelona: Marc-Andre ter Stegen, Joao Cancelo, Pau Cubarsi, Inigo Martinez, Hector Fort, Andreas Christensen, Ilkay Gundogan, Pedri, Joao Felix, Robert Lewandowski, Lamine Yamal.

Nhận định chung Sevilla vs Barcelona

Sevilla đã sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng ở mùa giải này. Đoàn quân của HLV Quique Sanchez đang có tổng cộng 41 điểm và đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng. Do đó, trận đấu cuối cùng của La Liga 2023/24 không còn mang nhiều ý nghĩa về mặt điểm số đối với thầy trò Sevilla.

Việc sớm trụ hạng và khó có thể chen chân vào nhóm dự cúp châu Âu dường như khiến đội chủ sân Sanchez Pizjuan thi đấu có phần chủ quan ở các trận đấu vừa qua. Cụ thể, Sevilla toàn thua ở 3 trận đấu gần nhất, nhận đến tổng cộng 6 bàn thua.

Sevilla đang có chuỗi 3 trận toàn thua.
Sevilla đang có chuỗi 3 trận toàn thua.

Barcelona đã chắc ngôi á quân

Phía bên kia chiến tuyến, Barcelona cũng không còn nhiều mục tiêu về mặt điểm số ở trận đấu cuối cùng của mùa giải. Blaugrana đã chắc suất á quân La Liga 2023/24 với tổng cộng 82 điểm, hơn đội xếp sau là Girona 1 điểm.

Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc Barcelona thi đấu với tinh thần buông xuôi. Tính trong 5 trận gần nhất, đoàn quân của HLV Xavi giành được đến 4 chiến thắng và chỉ phải nhận duy nhất 1 thất bại.

Đáng chú ý, cuộc so tài tới đây với Sevilla còn là trận đấu cuối cùng của Xavi trên cương vị HLV trưởng của Barcelona. Vào ngày 24/05 vừa qua, ban lãnh đạo Blaugrana đã chính thức thông báo việc sa thải chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Xavi sẽ rời Barcelona sau khi mùa giải này khép lại.
Xavi sẽ rời Barcelona sau khi mùa giải này khép lại.

Do đó, Barcelona chắc chắn sẽ bước vào trận đấu tới với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng, nhằm giúp HLV Xavi có ngày chia tay trọn vẹn nhất có thể. Dù phải làm khách nhưng Blaugrana là đội được đánh giá cao hơn nhờ phong độ tốt thời gian gần đây. Nếu thi đấu tập trung, 3 điểm trọn vẹn là mục tiêu trong tầm tay của Barcelona, nhất là khi Sevilla không còn nhiều động lực ở trận đấu tới.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

SEVILLA - BARCELONA: BỮA TIỆC TẤN CÔNG, ĐẲNG CẤP GÃ KHỔNG LỒ XỨ CATALAN | LALIGA EA SPORTS 23/24

Xem thêm:

La Liga

Barcelona

Sevilla

Kết quả La Liga

Xavi Hernandez

Trực tiếp bóng đá hôm nay