Kết quả bóng đá nữ Trung Quốc vs nữ Nhật Bản: Mưa bàn thắng, chủ nhà thua tiếc nuối

- Thứ Ba, 03/10/2023, 21:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

ĐT nữ Trung Quốc và Nhật Bản đã cống hiến cho khán giả một trận đấu mãn nhãn với 7 bàn thắng được ghi.

Diễn biến nữ Trung Quốc vs nữ Nhật Bản:

Màn so tài giữa ĐT nữ Trung Quốc và Nhật Bản đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Đoàn quân của HLV Michihisa Kano nhập cuộc chủ động và chiếm ngay từ những phút đầu trận đấu. Ngay phút 12, ĐT nữ Nhật Bản đã có được điều mình muốn. Từ đường tạt bóng của Yamamoto Yuzuki, Nakashima Yoshino dễ dàng đệm bóng cận thành để ghi bàn mở tỷ số.

Bị thủng lưới sớm, ĐT nữ Trung Quốc không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Đến phút 20, Wang Linlin tận dụng thành công tình huống lộn xộn trong vòng cấm để đánh đầu cận thành, hạ gục thủ môn Asano Natsumi.

Nakashima Yoshino là người mở tỷ số cho ĐT nữ Nhật Bản (Ảnh: Getty)
Nakashima Yoshino là người mở tỷ số cho ĐT nữ Nhật Bản (Ảnh: Getty)

Dù vậy, ĐT nữ Trung Quốc không vui mừng được quá lâu. Hơn mười phút sau, đội khách đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ pha xử lý cá nhân ấn tượng của Tanikawa Momoko. Ngay sau đó, Chiba Remina di chuyển tinh tế để phá bẫy việt vị và nhân đôi cách biệt cho ĐT nữ Nhật Bản. Thậm chí ở phút 43, tỷ số đã là 4-1 nhờ pha đệm bóng của Toko Koga.

ĐT nữ Trung Quốc thi đấu nỗ lực

Sang hiệp hai, đội khách vẫn là những người chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng. Dù vậy ở phút 55, từ một quả phạt góc, bóng đến vị trí của Zhang Linyan và cô dễ dàng dứt điểm để rút ngắn cách biệt. Chưa đầy mười phút sau, tiếp tục từ một quả phạt góc, Yang Lina bật cao đánh đầu và khiến cách biệt chỉ còn là 1 bàn.

ĐT nữ Trung Quốc thi đấu nỗ lực nhưng không thể tạo ra bất ngờ (Ảnh: Getty).
ĐT nữ Trung Quốc thi đấu nỗ lực nhưng không thể tạo ra bất ngờ (Ảnh: Getty).

Quãng thời gian còn lại, ĐT nữ Nhật Bản chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhằm giảm đi sự hưng phấn của đội chủ nhà. Hai đội cũng không tạo ra thêm tình huống lên bóng đáng chú ý nào. Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 4-3 nghiêng về ĐT nữ Nhật Bản. Đối thủ của thầy trò HLV Michihisa Kano trong trận tranh HCV là ĐT nữ Triều Tiên. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 06/10 tới đây.

Trong khi đó, ĐT nữ Trung Quốc và Uzbekistan sẽ cạnh tranh cho tấm HCĐ. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 14h00, cùng ngày với trận chung kết.

Kết quả nữ Trung Quốc vs nữ Nhật Bản: 3-4

Bàn thắng nữ Trung Quốc vs nữ Nhật Bản:

  • Nữ Trung Quốc: Wang Linlin (20’), Zhang Linyan (55’), Yang Lina (60’).
  • Nữ Nhật Bản: Nakashima Yoshino (12’), Tanikawa Momoko (31’), Chiba Remina (35’), Toko Koga (43’).

Link xem trực tiếp Nữ Trung Quốc vs Nữ Nhật Bản: Tại đây

Thành tích đối đầu Nữ Trung Quốc vs Nữ Nhật Bản

Phong độ Nữ Trung Quốc vs Nữ Nhật Bản

Nữ Trung Quốc

Nữ Nhật Bản

Thông tin lực lượng Nữ Trung Quốc vs Nữ Nhật Bản  

  • Nữ Trung Quốc: Đầy đủ lực lượng.
  • Nữ Nhật Bản: Đầy đủ lực lượng.

Đội hình ra sân Nữ Trung Quốc vs Nữ Nhật Bản

  • Nữ Trung Quốc: Zhu Yu, Li Mengwen, Wang Linlin, Yao Wei, Wang Shanshan, Chen Qiaozhu, Zhang Rui, Yang Lina, Yan Jinjin, Zhang Linyan, Wang Shuang.
  • Nữ Nhật Bản: Asano Natsumi, Koyama Shinomi, Goto Wakaba, Koga Toko, Wakisaka Reina, Shiokoshi Yuzuho, Nakashima Yoshino, Tanikawa Momoko, Amano Suzu, Yamamoto Yuzuki, Chiba Remina.

Nhận định chung Nữ Trung Quốc vs Nữ Nhật Bản

Trận bán kết bóng đá nữ ASIAD 19 tái hiện lại cặp bán kết Asian Cup nữ 2022 diễn ra ở Ấn Độ. Khi lần này các cô gái Trung Quốc lại đụng độ người hàng xóm Nhật Bản để cạnh tranh cơ hội vào chung kết, qua đó hy vọng giữ huy chương vàng ở lại sân nhà.

Tại Asian Cup năm ngoái, hai đội đã cống hiến một trận bán kết căng thẳng. Họ hòa nhau 1-1 sau hai hiệp chính, mỗi bên tiếp tục có 1 bàn ở hiệp phụ và kéo vào loạt sút luân lưu để phân thắng bại. Khi đó, các cô gái Trung Quốc đã bản lĩnh và may mắn hơn để giành thắng lợi chung cuộc rồi sau đấy bước luôn lên ngôi hậu.

Asian Cup nữ 2022 cũng chính là vòng loại World Cup nữ 2023, khi vào vòng chung kết thế giới, tuyển nữ Nhật Bản là đại diện châu Á để lại ấn tượng đậm nét hơn. Họ có thành tích toàn thắng ở vòng bảng, bao gồm cả việc đè bẹp đội sau đó lên ngôi hậu là Tây Ban Nha với tỷ số 4-0. Đội tuyển xứ mặt trời mọc chỉ dừng bước ở tứ kết trước Thụy Điển. Trong khi tuyển nữ Trung Quốc bị loại ngay từ vòng bảng.

Tuyển nữ Trung Quốc tái đấu Nhật Bản ở một trận tranh vé vào chung kết khác
Tuyển nữ Trung Quốc tái đấu Nhật Bản ở một trận tranh vé vào chung kết khác

Đối thủ xứng tầm thực thụ

Kể từ đầu giải, cả hai đội đều chưa gặp các đối thủ xứng tầm khi liên tục thắng rất đậm. Nhưng cuộc đấu này hứa hẹn sẽ cân bằng hơn và cục diện khó lường. Trong lần gặp nhau gần nhất, tuyển nữ Nhật Bản và Trung Quốc hòa nhau không bàn thắng.

Các vị khách có thành tích đối đầu trong 5 trận vừa qua tốt hơn với 3 chiến thắng, 1 hòa và 1 thua. Nhưng Trung Quốc lại sở hữu lợi thế sân nhà. Do đó, cuộc đấu này hứa hẹn sẽ rất căng thẳng và hoàn toàn có thể phải cần hơn hai hiệp chính để phân thắng bại. 

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

HIGHLIGHTS NỮ TRUNG QUỐC - NỮ NHẬT BẢN | Loạt sút luân lưu cân não

Xem thêm:

ĐT nữ Nhật Bản

ĐT nữ Trung Quốc

Trực tiếp bóng đá hôm nay

ASIAD

Kết quả ASIAD