Kết quả bóng đá nữ Tây Ban Nha vs nữ Anh: Tam Sư nữ vỡ mộng lần đầu giành ngôi hậu thế giới

- Chủ Nhật, 20/08/2023, 19:21
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tây Ban Nha đã có một trận đấu vô cùng xuất sắc, từ đấu pháp cho tới sự hiệu quả trên hàng công, để lên ngôi tại World Cup nữ 2023.

Diễn biến trận đấu nữ Tây Ban Nha vs nữ Anh

Trận chung kết trong mơ của World Cup nữ 2023 giữa Tây Ban Nha và Anh sẽ tìm ra ngôi hậu mới của bóng đá thế giới. ĐT nữ Anh là những người nhập cuộc nhỉnh hơn đối phương, chủ động kiểm soát bóng và tung ra lời cảnh báo đầu tiên. Khung thành của Tây Ban Nha rung chuyển sau pha dứt điểm đập xà của Hemp.

Chính pha bóng đó khiến các cầu thủ áo đỏ bừng tỉnh. Thủ thành Earps bên phía ĐT nữ Anh bắt đầu phải trổ tài trước những đợt sóng tấn công liên tục tới từ đối phương. Phút 29, Tây Ban Nha mở tỷ số của trận đấu. Nhận đường chuyền của Caldentey, hậu vệ trái Carmona băng lên đầy dũng mãnh trước khi tung cú sút quyết đoán vào góc dưới khung thành.

Carmona chồng biên và dứt điểm quyết đoán để mở tỷ số trận đấu
Carmona chồng biên và dứt điểm quyết đoán để mở tỷ số trận đấu

Bàn mở tỷ số khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. ĐT nữ Anh quyết tâm dồn lên tìm bàn gỡ nhưng Tây Ban Nha cho thấy sự nguy hiểm ở những tình huống phản công. Paralluelo tung cú sút đập cột dọc ngay trước khi hiệp 1 khép lại, khiến Tam Sư nữ tránh phải nhận thêm bất lợi khi bước vào giờ nghỉ.

Trung phong Paralluelo bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt trước giờ nghỉ
Trung phong Paralluelo bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt trước giờ nghỉ

ĐT nữ Anh làm mới hàng công khi hiệp 2 bắt đầu. Dù vậy, đội bóng của HLV Sarina Wiegman không thể chơi bình tĩnh ở khả năng tấn công để làm khó đối phương. Phút 66, Tây Ban Nha còn được hưởng quả phạt đền sau khi Walsh để bóng chạm tay trong vòng cấm. Dù vậy, số 10 Hermoso lại không thể chiến thắng thủ thành Earps. 

Thủ thành Earps giữ vững hy vọng gỡ hòa cho ĐT nữ Anh
Thủ thành Earps giữ vững hy vọng gỡ hòa cho ĐT nữ Anh

Tây Ban Nha biết rằng họ phải bảo toàn cách biệt mong manh trong phần còn lại trận đấu, và họ lựa chọn lối chơi… kiểm soát bóng để tấn công. Số cơ hội nguy hiểm của đoàn quân HLV Jorge Vilda khoảng 30 phút cuối trận còn nhiều hơn số pha hãm thành của ĐT nữ Anh. Không bàn thắng nào được ghi thêm dù trận đấu được bù giờ hơn 12 phút. Chiến thắng tối thiểu đem về chức vô địch World Cup nữ lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha.

Kết quả nữ Tây Ban Nha vs nữ Anh: 1-0

Ghi bàn nữ Tây Ban Nha vs nữ Anh:

  • Nữ Tây Ban Nha: Carmona (29’)
  • Đội hình xuất phát nữ Tây Ban Nha vs nữ Anh:

  • Nữ Tây Ban Nha: Cata Coll, Batlle, Paredes, Codina, Olga Carmona, Abelleira, Bonmatí, Hermoso, Redondo, Caldentey, Salma Paralluelo.
  • Nữ Anh: Earps; Bronze, Carter, Bright, Greenwood, Daly; Walsh, Stanway, Toone; Hemp, Russo.
  • Thành tích đối đầu nữ Tây Ban Nha vs nữ Anh:

    Thông tin lực lượng nữ Tây Ban Nha vs nữ Anh:

  • Nữ Tây Ban Nha: đầy đủ lực lượng.
  • Nữ Anh: đầy đủ lực lượng.
  • Đội hình dự kiến nữ Tây Ban Nha vs nữ Anh:

  • Nữ Tây Ban Nha: Catalina Coll, Ona Batlle, Irene Paredes, Laia Codina, Olga Carmona, Aitana Bonmati, Teresa Abelleira, Alexia Putellas, Alba Redondo, Jennifer Hermoso, Mariona Caldentey.
  • Nữ Anh: Mary Earps, Jess Carter, Millie Bright, Alex Greenwood, Lucy Bronze, Georgia Stanway, Keira Walsh, Rachel Daly, Lauren James, Alessia Russo, Lauren Hemp.
  • Nhận định chung nữ Tây Ban Nha vs nữ Anh:

    Sau khoảng một tháng tranh tài, VCK World Cup nữ 2023 cuối cùng đã tìm ra hai tập thể mạnh nhất để cạnh tranh cho chiếc cúp vô địch, đó là ĐT nữ Tây Ban Nha và Anh. Trước khi giải đấu trên đất New Zealand và Australia khởi tranh, cả hai đều đã được đánh giá là những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.

    Về phía La Roja, họ sở hữu rất nhiều cái tên chất lượng trong đội hình như Jennifer Hermoso, Alba Redondo và đặc biệt là Alexia Putellas. Ở vòng bảng, ĐT nữ Tây Ban Nha đã sớm có được tấm vé đi tiếp khi lần lượt đánh bại Costa Rica và Zambia. Do đó, thất bại với tỷ số 0-4 trước ĐT nữ Nhật Bản không ảnh hưởng quá nhiều đến thầy trò HLV Jorge Vilda.

    ĐT nữ Tây Ban Nha hạ gục Thụy Điển ở bán kết.
    ĐT nữ Tây Ban Nha hạ gục Thụy Điển ở bán kết.

    Thậm chí chính những sai sót trong trận đấu ấy còn giúp ĐT nữ Tây Ban Nha rút ra nhiều bài học quý giá. Nhờ đó, họ lần lượt hạ gục Thụy Sỹ và một ứng viên vô địch khác là Hà Lan. Đến trận bán kết gặp ĐT nữ Thụy Điển, đoàn quân của HLV Jorge Vilda đã thể hiện được bản lĩnh khi Olga Carmona ghi bàn thắng quyết định ở phút 90.

    ĐT Anh băng băng tiến đến trận chung kết

    Phía bên kia chiến tuyến, xét về phong độ, đoàn quân của HLV Sarina Wiegman còn tạo ấn tượng hơn ĐT nữ Tây Ban Nha. Cụ thể, ĐT nữ Anh băng băng tiến đến trận chung kết với thành tích toàn thắng. Trong suốt hành trình ấy, Tam Sư chỉ gặp khó khăn trước Nigeria khi phải cần đến loạt sút luân lưu để vượt qua đại diện của châu Phi. Còn lại, ĐT nữ Anh cho thấy trình độ vượt trội so với những Haiti, Đan Mạch, Trung Quốc, Colombia và mới nhất là chủ nhà Australia.

    ĐT nữ Anh thể hiện đẳng cấp cao hơn so với Australia.
    ĐT nữ Anh thể hiện đẳng cấp cao hơn so với Australia.

    Về mặt kết quả, thầy trò HLV Sarina Wiegman với phong độ ấn tượng là đội được đánh giá cao hơn trong trận đấu tới đây. Tuy nhiên với tính chất khó lường của một trận chung kết World Cup, ĐT nữ Anh chắc chắn sẽ không dễ dàng có được điều mình muốn. Kết quả màn so tài này thậm chí còn có thể phải định đoạt ở hai hiệp phụ hoặc xa hơn là chấm luân lưu.

    Highlights Tây Ban Nha - Anh | Trận chung kết không khoan nhượng cho lần đăng quang đầu tiên

    Xem thêm:

    World Cup nữ 2023

    ĐT nữ Anh

    Trực tiếp bóng đá hôm nay

    ĐT nữ Tây Ban Nha