Kết quả bóng đá nữ Nhật Bản vs Triều Tiên: 6 phút 3 bàn, định đoạt trận đấu

- Thứ Sáu, 06/10/2023, 21:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mặc dù chỉ dùng đội hình phụ để thi đấu tại ASIAD 19, thế nhưng tuyển nữ Nhật Bản vẫn rất mạnh và dễ dàng đánh bại ĐT nữ Triều Tiên để giành lấy HCV.

Diễn biến trận đấu 

Với tính chất quan trọng của một trận chung kết, hai đội nhập cuộc khá thận trọng. Dù vậy, bất ngờ vẫn đến từ khá sớm, khi ĐT nữ Nhật Bản có được bàn mở tỷ số. Xuất phát từ đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Yoshino Nakashima thoát xuống rất nhanh để đón bóng rồi thực hiện một cú dứt điểm hạ gục thủ thành Kim Un-Hui. 1-0 cho ĐT nữ Nhật Bản.

Khoảng thời gian sau đó, trận đấu diễn ra chặt chẽ hơn. Các cô gái Triều Tiên cũng rất cố gắng trong việc dâng cao để tìm bàn gỡ. Đến phút 38, nỗ lực của họ đã được đền đáp. Các nữ hậu vệ của Nhật Bản đã mắc sai lầm khi không thể cản đường căng ngang của cầu thủ mang áo số 15, để cho Kim Kyong-Yong dễ dàng băng vào dứt điểm gỡ hòa 1-1 cho nữ Triều Tiên. Đây cũng là tỷ số của hiệp thi đấu đầu tiên.

Kết quả bóng đá nữ Nhật Bản vs Triều Tiên
Hạ gục Triều Tiên, nữ Nhật Bản vô địch ASIAD 19.

6 phút 3 bàn, định đoạt trận đấu

Sau giờ nghỉ, tuyển nữ Nhật Bản nhập cuộc mạnh mẽ hơn. Trong khi đó, ĐT nữ Triều Tiên lại muốn tập trung phòng ngự và chờ đợi thời cơ. Tuy nhiên, kế hoạch của Kim Kyong-Yong và các đồng đội đã bị phá sản hoàn toàn khi để cho nữ Nhật Bản ghi 3 bàn liên tiếp chỉ trong 6 phút. 

Từ pha dàn xếp đá phạt góc ở phút 66, Osawa Haruka băng vào đánh đầu tung lưới Triều Tiên, giúp nữ Nhật Bản vươn lên dẫn trước 2-1. Đúng 3 phút sau, cách biệt đã được nâng lên thành 2 bàn. Tanikawa Momoko xử lý rất khôn khéo trước khi tung cú sút xa khiến thủ môn Kim Unhui của Triều Tiên phải bó tay. 

Vào phút 72, tỷ số đã là 4-1, Chiba Remina dốc bóng tốc độ từ cánh trái vào vòng cấm rồi tung cú sút rất mạnh, khiến thủ môn của ĐT nữ Triều Tiên phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 4. Tỷ số 4-1 được giữ cho đến cuối trận và với kết quả này, tuyển nữ Nhật Bản chính thức giành được tấm HCV tại ASIAD 19. 

Kết quả nữ Nhật Bản vs Triều Tiên: 4-1

Ghi bàn nữ Nhật Bản vs Triều Tiên

  • Nữ Nhật Bản: Yoshino Nakashima (10’),  Osawa Haruka (66’), Tanikawa Momoko (69’), Chiba Remina (72’)
  • Nữ Triều Tiên: Kim Kyong-Yong (38’)

Đội hình ra sân nữ Nhật Bản vs Triều Tiên

  • ĐT nữ Nhật Bản: Asano Natsumi, Koyama Shinomi, Goto Wakaba, Koga Toko, Wakisaka Reina, Shiokoshi Yuzuho, Nakashima Yoshino, Tanikawa Momoko, Amano Suzu, Yamamoto Yuzuki, Chiba Remina
  • ĐT nữ Triều Tiên: Kim Unhui, Ri Myonggum, Ri Kumhyang, Wi Jongsim, Ri Hyegyong, Yong Yujong, Ri Hak, Choe Kumok, An Myongsong, Hong Songok, Kim Kyong-Yong

Thành tích đối đầu nữ Nhật Bản vs nữ Triều Tiên

Phong độ nữ Nhật Bản vs nữ Triều Tiên

Nữ Nhật Bản

Nữ Triều Tiên

Thông tin lực lượng nữ Nhật Bản vs nữ Triều Tiên

  • Nữ Nhật Bản: Đầy đủ nhân sự.
  • Nữ Triều Tiên: Đầy đủ nhân sự.

Nhận định chung nữ Nhật Bản vs nữ Triều Tiên

Nhật Bản khẳng định vị thế

Các cô gái Nhật Bản đã có một trận bán kết hú vía. Họ sớm thể hiện quyền uy khi gặp Trung Quốc và vươn lên dẫn 4-1 trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao. Tuy nhiên, 2 pha lập công của đội chủ nhà ở đầu hiệp 2 khiến đoàn quân xứ sở hoa anh đào phải cảnh giác. Nhật Bản tập trung phòng ngự hơn và đã bảo toàn thành quả để có lần thứ 5 liên tiếp tiến vào chung kết bóng đá nữ ASIAD.

Tính từ đầu giải đến nay, nhà đương kim vô địch đã toàn thắng cả 4 trận, ghi tổng cộng 27 bàn. Hai ngôi sao tấn công nguy hiểm nhất của ĐT nữ Nhật Bản là Remina Chiba và Haruka Osawa, với 6 bàn thắng dành cho mỗi người.

Các cầu thủ Nhật Bản ăn mừng
Các cầu thủ Nhật Bản ăn mừng

Triều Tiên là đối thủ xứng tầm

Nếu phải tìm ra một đội nữ tại châu Á đủ sức thách thức Nhật Bản vào lúc này, thì đó chắc chắn là Triều Tiên. Nếu như Nhật Bản sở hữu 2 chức vô địch ASIAD (2010 và 2018), thì Triều Tiên đã 3 lần đăng quang (2002, 2006 và 2014).

Trở lại đấu trường quốc tế sau 4 năm “bế quan tỏa cảng”, đoàn quân áo đỏ ngay lập tức gây ấn tượng mạnh mẽ. Ở vòng bảng, Triều Tiên đã vùi dập Singapore 17-0 trong 2 lượt trận. Vòng tứ kết chứng kiến họ đè bẹp Hàn Quốc 4-1. Đến bán kết, hiện tượng Uzbekistan bị Triều Tiên giải mã nhanh chóng với tỷ số đậm đà 8-0.

Cũng bởi lẽ đó mà giới chuyên môn nhận định Triều Tiên không thua kém là bao so với Nhật Bản. Thực tế, trong 3 cuộc chạm trán tại chung kết ASIAD năm 2006, 2010 và 2014, Triều Tiên đã 2 lần hạ gục Nhật Bản (1 lần trên chấm penalty). Nhìn chung, đây sẽ là màn so tài hấp dẫn và khó lường trong bối cảnh hai đội tuyển đều có bề dày lịch sử cùng phong độ cao.

Nhật ký Asiad 19 : Vận động viên đạt huy chương vàng Asiad được "Thưởng lớn"

Xem thêm:

ĐT nữ Nhật Bản

Trực tiếp bóng đá hôm nay

ASIAD