Kết quả bóng đá Newcastle vs AC Milan: Thua ngược đau đớn, Chích chòe nối gót Man United

- Thứ Năm, 14/12/2023, 05:04
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù có được bàn mở tỷ số nhưng Newcastle đã để AC Milan lội ngược dòng và phải rời Champions League với tư cách bét bảng F.

Diễn biến Newcastle vs AC Milan:

Newcastle và AC Milan đều bước vào cuộc chiến trên sân St James' Park với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng, qua đó nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng Champions League. Ngay từ giai đoạn đầu hiệp một, hai đội đã thi đấu lăn xả và quyết liệt để tranh cướp bóng. Những nỗ lực cá nhân của Rafael Leao hay Anthony Gordon đều bị chặn lại bởi hàng thủ thi đấu tập trung của đôi bên.

Ở phút 20, Newcastle có cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số từ cú sút của Joelinton. Đáng tiếc cho đội chủ nhà là Fikayo Tomori đã chặn bóng ngay trước vạch vôi và cứu cho AC Milan một bàn thua trông thấy.

Hai đội thi đấu vô cùng quyết liệt.
Hai đội thi đấu vô cùng quyết liệt.

Hơn mười phút sau, Chích chòe đã có được điều mình muốn. Đón đường trả ngược của Lewis Miley, Joelinton tung cú dứt điểm trái phá khiến thủ thành Mike Maignan hoàn toàn bất lực.

Có được lợi thế dẫn trước, Newcastle thi đấu tự tin hơn rất nhiều trong quãng thời gian tiếp theo. Đoàn quân của HLV Eddie Howe tạo ra sức ép lớn lên khung thành của AC Milan nhưng không ghi được thêm bàn thắng nào trong hiệp một.

Kịch tính ở cuối hiệp hai

Sang hiệp hai, Newcastle chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Ở phút 59, AC Milan bất ngờ có được bàn gỡ hòa. Hàng thủ của đội chủ nhà đã thi đấu thiếu tập trung, tạo điều kiện cho Olivier Giroud làm tường, đưa bóng đến vị trí của Christian Pulisic. Cầu thủ người Mỹ sau đó dễ dàng dứt điểm cận thành để cân bằng tỷ số.

Christian Pulisic tỏa sáng đúng lúc và gỡ hòa cho AC Milan.
Christian Pulisic tỏa sáng đúng lúc và gỡ hòa cho AC Milan.

Sau khi Chích chòe nhận bàn thua, HLV Eddie Howe quyết định tung Alexander Isak vào sân nhằm tìm kiếm bàn thắng vươn lên dẫn trước. Sự thay đổi này nhanh chóng tạo ra được ảnh hưởng tích cực lên lối chơi của Newcastle. Đến phút 70, nếu thủ thành Mike Maignan không thi đấu tập trung, đội chủ nhà đã có được bàn thắng từ cú sút của Bruno Guimaraes.

Chưa đầy mười phút sau, Rafael Leao bứt tốc mạnh mẽ nhưng lại dứt điểm đưa bóng đi trúng cột dọc. Dù vậy, AC Milan không phải tiếc nuối quá lâu. Ở phút 84, từ một pha phản công, cầu thủ vào sân thay người Samuel Chukwueze nâng tỷ số lên 2-1 bằng một cú cứa lòng một chạm gọn gàng.

Chukwueze sắm vai người hùng giúp AC Milan chiến thắng.
Chukwueze sắm vai người hùng giúp AC Milan chiến thắng.

Newcastle nối gót Man United

Quãng thời gian cuối trận, đoàn quân của HLV Stefano Pioli thi đấu chắc chắn và bảo vệ thành công lợi thế. Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về AC Milan.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Dortmund và PSG đã cầm chân nhau với tỷ số 1-1 và lần lượt có được ngôi nhất và nhì bảng F. Như vậy, Rossoneri là đội xếp thứ ba và nhận được tấm vé xuống chơi tại Europa League.

Kết quả Newcastle vs AC Milan: 1-2

Bàn thắng Newcastle vs AC Milan:

  • Newcastle: Joelinton (33’).
  • AC Milan: Christian Pulisic (59’), Samuel Chukwueze (84’).

Link xem trực tiếp Newcastle vs AC Milan: Tại đây

Thành tích đối đầu Newcastle vs AC Milan:

Phong độ gần đây Newcastle vs AC Milan:

Newcastle

AC Milan

Thông tin lực lượng Newcastle vs AC Milan:

  • Newcastle: vắng mặt hàng loạt trụ cột vì chấn thương và treo giò như Nick Pope, Jacob Murphy, Sandro Tonali, Dan Burn, Callum Wilson, Elliot Anderson, Sean Longstaff, Sven Botman, Joe Willock, Harvey Barnes, Javier Manquillo, Matt Targett.
  • AC Milan: vắng Marco Sportiello, Malick Thiaw, Pierre Kalulu, Mattia Caldara, Noah Okafor.

Đội hình ra sân Newcastle vs AC Milan:

  • Newcastle: Martin Dubravka, Kieran Trippier, Jamaal Lascelles, Fabian Schar, Valentino Livramento, Lewis Miley, Bruno Guimaraes, Joelinton, Miguel Almiron, Callum Wilson, Anthony Gordon.
  • AC Milan: Mike Maignan, Alessandro Florenzi, Theo Hernandez, Fikayo Tomori, Davide Calabria, Yunus Musah, Tijjani Reijnders, Rafael Leao, Ruben Loftus-Cheek, Christian Pulisic, Olivier Giroud.

Nhận định chung Newcastle vs AC Milan:

Newcastle và AC Milan vẫn còn cơ hội vượt qua vòng bảng Champions League nhưng quyền tự quyết không còn nằm trong tay họ. Trước lượt thứ 6, Newcastle cùng Milan đều kém vị trí thứ 2 của PSG 2 điểm. Điều đó đồng nghĩa chỉ cần PSG đánh bại Borussia Dortmund ở lượt cuối cùng, ngay cả khi giành chiến thắng ở trận đấu của mình, Newcastle và Milan đều sẽ bị loại.

Kịch bản ở cuộc đối đầu PSG - Dortmund là điều nằm ngoài tầm kiểm soát của Newcastle lẫn Milan. Dù sao thì họ phải hoàn tất điều kiện cần chính là bỏ túi 3 điểm trong màn đụng độ tại St James' Park, nơi thầy trò Eddie Howe thi đấu đặc biệt xuất sắc. Trong 18 trận chính thức gần nhất trên mọi đấu trường, Chích choè đã thắng tới 14, hoà 1 và chỉ thua 3.

Newcastle hòa 0-0 với Milan tại San Siro.
Newcastle hòa 0-0 với Milan tại San Siro.

Mùa này, Newcastle từng đánh bại Man City, PSG, Chelsea hay Arsenal trên thánh địa của mình. St James' Park rõ ràng là nơi tiếp lửa cho Alexander Isak và các đồng đội. Đó là điểm tựa cho họ trong bối cảnh Newcastle đối diện bão chấn thương cùng phong độ bết bát vì thua 2 trận liên tiếp tại Premier League.

AC Milan đang đứng bét bảng F

Về phần Milan, CLB Serie A thể hiện bộ mặt thiếu ổn định. Thầy trò Pioli thi đấu trên sân khách rất tệ khi không thắng 4 trận gần nhất. Trong giai đoạn này, Milan nhận tất thảy 10 bàn thua và thường chơi lép vế so với đối thủ. Mới đây là thất bại 2-3 trước Atalanta tại Serie A và kết quả đó khiến Milan kém vị trí đầu bảng do Inter Milan nắm giữ 9 điểm.

Tại Champions League mùa này, Rossoneri cũng mới thắng được 1 trận, nên đội khách rõ ràng nằm ở thế chiếu dưới so với Newcastle. Cửa đi tiếp của Milan không sáng, nhất là khi ở cuộc đối đầu tại San Siro mùa này, CLB Italia hoàn toàn dưới cơ Newcastle. Ngày hôm đó, Milan may mắn giành 1 điểm dù phải đối mặt với 25 pha dứt điểm từ đại diện Premier League.

Trong thời điểm cả hai tái ngộ ở đất Anh, Milan có thể ôm hận trước một Newcastle khao khát giành chiến thắng để kỳ vọng vào sự bất ngờ.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

HIGHLIGHTS: NEWCASTLE - MILAN | ĐỈNH CAO VÀ VỰC SÂU, XỨNG DANH BẢNG TỬ THẦN

Xem thêm:

AC Milan

Champions League

Newcastle United

Trực tiếp bóng đá hôm nay