Kết quả bóng đá Man City vs Forest: Chiến thắng nhẹ nhàng

- Thứ Bảy, 23/09/2023, 23:04
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Man City giữ vững thành tích toàn thắng từ đầu mùa khi vượt qua Nottingham Forest một cách tương đối nhẹ nhàng.

Diễn biến Man City vs Forest:

Man City tiếp đón Nottingham Forest tại vòng 6 Ngoại hạng Anh. Thầy trò HLV Pep Guardiola quyết tâm giữ vững thành tích toàn thắng để củng cố ngôi đầu bảng. The Citizens ra sân với hàng công mạnh nhất gồm Foden, Alvarez và Haaland.

Foden mở điểm từ sớm
Foden mở điểm từ sớm

Sau tiếng còi khai cuộc, Man City tràn lên tấn công như vũ bão. Ngay phút thứ 7, các CĐV chủ nhà đã có dịp được ăn mừng. Kyle Walker kiến tạo thuận lợi cho Phil Foden bình tĩnh dứt điểm tung lưới thủ thành Matt Turner, mở tỷ số trận đấu.

6 phút sau, cách biệt được nhân đôi cho nhà ĐKVĐ. Tân binh Matheus Nunes tạt bóng vừa tầm cho Erling Haaland băng vào đánh đầu cận thành. Mọi thứ đang quá thuận lợi cho Man City và Nottingham Forest có nguy cơ vỡ trận.

Dù vậy, The Citizens đã không thể tận dụng được hàng loạt cơ hội sau đó. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0. Sau giờ nghỉ, biến cố bất ngờ xảy đến khi Rodri nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Với bất lợi về quân số, HLV Pep Guardiola buộc phải tung Nathan Ake vào sân.

Rodri bị truất quyền thi đấu
Rodri bị truất quyền thi đấu

Kể từ đây, Nottingham bắt đầu có cơ hội dâng cao. Tuy nhiên, đội khách cũng không đủ bản lĩnh để gây ra quá nhiều khó khăn cho thủ thành Ederson. Trận đấu dần trôi về cuối trong sự kiểm soát chậm rãi của Man City.

Chung cuộc, đội chủ nhà giữ vững khoảng cách 2 bàn. Man City có chiến thắng thứ 6 liên tiếp để vững vàng ở ngôi đầu. Đoàn quân của Pep vẫn chứng minh họ là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vương mùa này.

Kết quả Man City vs Nottingham Forest: 2-0

Bàn thắng Man City vs Nottingham Forest:

  • Stuttgart: Foden (7'), Haaland (13')

    Đội hình ra sân Man City vs Nottingham Forest:

  • Man City: Ederson, Walker, Dias, Akanji, Gvradiol, Rodri, Nunes, Foden, Alvarez, Doku, Haaland.
  • Nottingham Forest: Turner, Tavares, Niakhate, Boly, Aina, Aurier, Mangala, Sangare, Dominguez, Gibbs-White, Awoniyi.
  • Thành tích đối đầu Man City vs Forest

    Thành tích đối đầu Man City vs Forest.
    Thành tích đối đầu Man City vs Forest.

    Phong độ Man City vs Forest

    Man City:

     Phong độ toàn thắng của Man City.
    Phong độ toàn thắng của Man City.

    Forest:

    Forest có phong độ thiếu ổn định.
    Forest có phong độ thiếu ổn định.

    Thông tin lực lượng Man City vs Forest

    • Man City: De Bruyne dính chấn thương nên nghỉ dài hạn. Khả năng ra sân của Grealish, Stones và Kovacic bị bỏ ngỏ.
    • Forest: Danilo, Aurier nghỉ thi đấu. Hennessey dính chấn thương đầu gối.

    Đội hình dự kiến Man City vs Forest

    • Man City: Ederson, Walker, Dias, Ake, Gomez, Rodrigo, Bernardo, Nunes, Foden, Alvarez, Haaland
    • Forest: Turner; Aina, Worrall, McKenna; Montiel, Mangala, Sangaré, Gibbs-White; Elanga, Hudson-Odoi; Awoniyi.

    Nhận định chung Man City vs Forest

    Man City đang có một khởi đầu Ngoại hạng Anh ấn tượng. Đến lúc này, họ là tập thể duy nhất toàn thắng ở giải đấu. Với 15 điểm sau 5 vòng, thầy trò HLV Pep Guardiola đang đứng đầu BXH. Erling Haaland và đồng đội ghi tận 14 bàn, nhận vỏn vẹn 3 bàn thua và giữ sạch lưới 2/5 trận đã đấu.

    Tính trên mọi đấu trường, Man City đã thiết lập chuỗi 7 trận thắng sau cuộc lội ngược dòng trước Crvena Zvezda tại Champions League. Ngoài ra, đội chủ sân Etihad giành tận 17 trận thắng sau 19 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Họ đặc biệt chơi bùng nổ ngay tại thánh địa của mình. 2 chiến thắng mới nhất ở Etihad, Man City ghi tận 8 bàn thắng.

    Haaland chắc chắn là nhân tố khao khát nổ súng nhất sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội trước Crvena Zvezda. Ngay cả khi lập công ở cuộc tiếp đón Fulham, Haaland vẫn chưa thỏa mãn màn trình diễn của mình do liên tục tỏ ra vô duyên trong những bước chạm cuối cùng.

    Và không chỉ Haaland, bản hợp đồng mới Jeremy Doku cũng rất muốn tiếp tục tỏa sáng sau bàn thắng đầu tiên cho Man City ở trận gặp Fulham. Vì vậy, một Forest thi đấu thiếu ổn định nhiều khả năng trở thành mồi ngon dành cho những họng pháo tuyến đầu của Man City.

    Haaland khao khát lập công.
    Haaland khao khát lập công.

    Nhìn vào BXH, Forest tích góp 7 điểm sau 5 vòng và đứng thứ 8. Đó là thành tích không tồi cho một tập thể từng suýt rớt hạng Ngoại hạng Anh vào mùa giải vừa rồi. Dù vậy, phong độ của họ đang thất thường khi chưa giai đoạn nào thắng 2 trận liên tiếp. Ngoài ra, ngoại trừ trận thắng Chelsea, Forest đồng loạt thua các ông lớn Big Six là Manchester United và Arsenal trên sân khách.

    >>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

    Cú hích quan trọng nhất để thầy trò HLV Steve Cooper nghĩ về kết quả tốt trước Man City nằm ở các tân binh. Elanga đang để lại nhiều sự tích cực còn Callum Hudson-Odoi đã sở hữu bàn đầu tiên cho CLB mới.

    Song, ngần ấy là quá ít để Forest mơ về trận hòa, chứ đừng nói đến việc giành 3 điểm tại Etihad. Một Man City đang hừng hực khí thế sẵn sàng biến Forest thành bại tướng tiếp theo của mình ở Ngoại hạng Anh. Thành tích 6 trận thắng liên tiếp tại sân chơi cao nhất xứ sương mù là cái đích mà nhà ĐKVĐ giải đấu hướng đến.

    Video highlights Man City 2-0 Nottingham Forest:

    Xem thêm:

    Ngoại hạng Anh

    Man City

    Nottingham Forest

    Trực tiếp bóng đá hôm nay