Kết quả bóng đá Luton Town vs Tottenham: Thi đấu thiếu người, Spurs vẫn vươn lên dẫn đầu Ngoại hạng Anh

- Thứ Bảy, 07/10/2023, 20:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù thi đấu thiếu người khi Yves Bissouma nhận thẻ đỏ, Tottenham vẫn đánh bại được Luton để vươn lên đứng đầu Ngoại hạng Anh.

Diễn biến Luton Town vs Tottenham:

Tottenham bước vào trận đấu trên sân Kenilworth Road của Luton với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng, qua đó vươn lên dẫn đầu Ngoại hạng Anh. Dù phải làm khách nhưng với chất lượng nhân sự vượt trội, đoàn quân của HLV Ange Postecoglou vẫn nhập cuộc vô cùng chủ động.

Ngay những phút đầu hiệp một, Richarlison đã có hai cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số nhưng tiền đạo người Brazil không đánh bại được thủ thành Thomas Kaminski. Sau đó, lần lượt Pedro Porro, Son Heung Min và cả Dejan Kulusevski đều nỗ lực dứt điểm, đáng tiếc là bàn thắng vẫn chưa đến.

Tottenham thi đấu thiếu hiệu quả trong hiệp một.
Tottenham thi đấu thiếu hiệu quả trong hiệp một.

Đến phút 38, Tom Lockyer đã đưa được bóng vào lưới Tottenham, đáng tiếc là bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Ở phút bù giờ, Yves Bissouma bất ngờ nhận thẻ vàng thứ hai vì lỗi ăn vạ và khiến Tottenham phải chịu bất lợi về mặt quân số trong phần còn lại của trận đấu.

Tottenham ghi bàn ở hiệp hai

Sang hiệp hai, Luton là đội nhập cuộc chủ động hơn nhờ được thi đấu hơn người. Thế nhưng ở phút 52, chính Spurs mới là đội có được bàn mở tỷ số. Từ một quả phạt góc, James Maddison chuyền bóng thuận lợi cho Micky van de Ven đệm bóng cận thành, hạ gục thủ môn Thomas Kaminski. Sau đó, nếu Pedro Porro cứa lòng chuẩn xác hơn, Luton đã phải nhận bàn thua tiếp theo.

Micky van de Ven ghi bàn mở tỷ số trận đấu.
Micky van de Ven ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Về phía Luton, đoàn quân của HLV Rob Edwards không còn lựa chọn nào khác ngoài dâng cao đội hình để tấn công. Dù vậy các pha lên bóng của họ không tạo ra được nhiều nguy hiểm hướng về khung thành do Guglielmo Vicario trấn giữ. Những phút cuối trận, HLV Ange Postecoglou rút bộ đôi Son Heung Min và James Maddison rời sân để thay thế bằng Oliver Skipp cùng Emerson Royal, qua đó gia tăng sự chắc chắn ở hàng phòng ngự.

Tottenham vượt qua Man City trên bảng xếp hạng

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số nghiêng 1-0 về Tottenham. Chiến thắng này giúp Spurs tạm vươn lên dẫn đầu Ngoại hạng Anh với 20 điểm, nhiều hơn đội xếp sau là Man City 2 điểm. Về phía Luton, đội chủ nhà hiện đứng thứ 17 trên bảng xếp hạng với 4 điểm.

Kết quả Luton Town vs Tottenham: 0-1

Bàn thắng Luton Town vs Tottenham:

  • Tottenham: Micky van de Ven (52’).

Link xem trực tiếp Luton Town vs Tottenham: Tại đây

Thành tích đối đầu Luton Town vs Tottenham:

Phong độ gần đây Luton Town vs Tottenham:

Luton Town

Tottenham

Thông tin lực lượng Luton Town vs Tottenham:

  • Luton Town: Lokonga, Clark, Osho, Potts vắng mặt vì chấn thương.
  • Tottenham: Bentancur, Perisic, Gil và Whiteman vắng mặt vì chấn thương. Lo Celso và Johnson bỏ ngỏ khả năng ra sân.
  • Đội hình ra sân Luton Town vs Tottenham:

    • Luton Town: Thomas Kaminski, Reece Burke, Tom Lockyer, Mads Juel Andersen, Jacob Brown, Pelly Ruddock Mpanzu, Marvelous Nakamba, Alfie Doughty, Elijah Adebayo, Chiedozie Ogbene, Carlton Morris.
    • Tottenham: Guglielmo Vicario, Destiny Udogie, Micky van de Ven, Cristian Romero, Pedro Porro, Yves Bissouma, Pape Matar Sarr, Richarlison, James Maddison, Dejan Kulusevski, Son Heung Min.

    Nhận định chung Luton Town vs Tottenham:

    Mạch trận bất bại của Tottenham tại Ngoại hạng Anh có lẽ sẽ chưa dừng lại vào cuối tuần này. Thầy trò HLV Postecoglou chỉ phải đến làm khách tại Luton Town, đội bóng lần đầu xuất hiện tại Ngoại hạng Anh. 3 điểm là mục tiêu bắt buộc với Spurs. Đây là vòng đấu mà đội bóng Bắc London sẽ hưởng lợi lớn khi Arsenal đại chiến Man City.

    Tottenham đang có phong độ cao mùa này, đi kèm với đó là sự may mắn. Sai lầm lớn của tổ VAR đã giúp Spurs đánh bại Liverpool vòng trước. Dù vậy, cũng không thể phủ nhận sự tiến bộ thần tốc của Gà trống. Thậm chí Tottenham đang bay cao mà không cần Harry Kane. Vẫn còn hơi sớm để nói về khả năng cạnh tranh ngôi vương của Spurs, nhưng cũng thật khó để gạch tên họ vào lúc này.

    Tottenham thắng 5 hòa 2 sau 7 vòng đầu tiên
    Tottenham thắng 5 hòa 2 sau 7 vòng đầu tiên

    Phía bên kia, Luton Town vừa có chiến thắng lịch sử ở vòng trước trên sân Everton. Đó là cú huých cực lớn cho nỗ lực trụ hạng của họ. Tuy nhiên, chất lượng đội hình của Luton vẫn là yếu nhất giải. Những điểm số nhỏ giọt của đội bóng này sẽ đến ở những trận cầu với các đối thủ tầm trung. Còn Tottenham hiện tại thật sự là thử thách quá khó cho đội chủ sân Kenilworth Road.

    >>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

    Lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội đã diễn ra vào năm 1992. Đó là thời điểm mà đôi bên khá tương đồng về thực lực. Nhưng thời thế đã thay đổi hoàn toàn. Tottenham trong men say chiến thắng đã sẵn sàng để đè bẹp Luton và củng cố vững chắc vị thế ở nhóm đầu.

    LUTON TOWN - TOTTENHAM | MADDISON TIẾP TỤC TỎA SÁNG, BỘ SƯU TẬP GỖ QUÝ RA MẮT | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

    Xem thêm:

    Ngoại hạng Anh

    Tottenham Hotspur

    Kết quả Ngoại hạng Anh

    Luton Town

    Trực tiếp bóng đá hôm nay