Kết quả bóng đá PSG vs Clermont: Thi đấu hời hợt, thua ngược bẽ bàng

- Chủ Nhật, 04/06/2023, 07:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Messi và các đồng đội để đối phương lội ngược dòng ngay trên sân nhà trong vòng đấu cuối cùng của Ligue 1.

Diễn biến PSG vs Clermont:

Ligue 1 là danh hiệu duy nhất mà PSG giành được ở mùa này. Họ phải rất vất vả mới vượt qua Lens đã bám đuổi rất quyết liệt. Tại vòng 38, PSG được chơi trên sân nhà đón tiếp Clermont. Đội chủ sân Parc de Princes hướng đến chiến thắng để tri ân CĐV, đồng thời mở tiệc nâng cúp thịnh soạn. Trận đấu này cũng có thể là lời chia tay của những cầu thủ sẽ rời đi vào mùa hè.

Vì đôi bên đều không còn mục tiêu nên trận đấu diễn ra rất cởi mở và hấp dẫn. Clermont đưa được bóng vào lưới ngay phút thứ 5 nhưng VAR can thiệp và từ chối. Đến phút 16, đội chủ nhà mở tỷ số thành công. Trong tình huống phạt góc, Vitinha treo vào cho Ramos bật cao đánh đầu hiểm hóc, giúp PSG vượt lên. Không lâu sau, PSG được hưởng phạt đền. Mbappe bước lên và không mắc bất kỳ sai lầm nào, nhân đôi cách biệt khi đồng hồ mới điểm phút 21.

Đội khách liên tiếp ghi bàn ngay trong hiệp 1
Đội khách liên tiếp ghi bàn ngay trong hiệp 1

Tất cả đều bắt đầu nghĩ về chiến thắng tưng bừng cho PSG thì Clermont lại đáp trả mạnh mẽ. Các cầu thủ PSG cố kiểm soát bóng trong vòng cấm, nhưng Verratti chuyền hỏng, tạo điều kiện cho Gastien đánh bại thủ thành Donnarumma tương đối dễ dàng. Thậm chí đến phút 37, Clermont là đội được hưởng phạt đền. Nhưng rất tiếc là Kyei lại dứt điểm không thành công. Tuy nhiên, đội khách vẫn gỡ hòa trước khi bước vào giờ nghỉ. Trong thời gian bù giờ, Zeffane nhanh chân dứt điểm bồi từ cự ly gần, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Sang hiệp 2, Clermont tiếp tục là những người thể hiện sự nghiêm túc với trận đấu hơn. Phút 63, Kyei lập công chuộc tội khi có tình huống băng cắt chọn điểm rơi chính xác, giúp Clermont hoàn tất cuộc lội ngược dòng ngay tại thủ đô. Trong phần còn lại, PSG tạo ra thêm một vài cơ hội nhờ nỗ lực của Messi nhưng không tận dụng được.

Messi có ngày thi đấu nhạt nhòa
Messi có ngày thi đấu nhạt nhòa

Thua chung cuộc 2-3 trên sân nhà, buổi lễ nâng cúp của PSG diễn ra không trọn vẹn. Les Parisiens lại trải qua thêm 1 năm sóng gió bên trong lẫn ngoài sân cỏ.

Kết quả bóng đá PSG vs Clermont:

Bàn thắng PSG vs Clermont:

  • PSG: Ramos (16'), Mbappe (phạt đền 21')
  • Clermont: Gastien (24'), Zeffane (45+2'), Kyei (63')

    Đội hình ra sân PSG vs Clermont:

  • PSG: Gianluigi Donnarumma; El Chadaille Bitshiabu, Sergio Ramos, Danilo Pereira; Achraf Hakimi, Vitinha, Marco Verratti, Warren Zaire Emery; Lionel Messi, Hugo Ekitike, Kylian Mbappe.
  • Clermont: Mory Diaw; Alidu Seidu, Mateusz Wieteska, Maximiliano Caufriez; Mehdi Zeffane, Maxime Gonalons, Johan Gastien, Neto Borges; Muhammed Cham, Grejohn Kyei, Elbasan Rashani.
  • Thành tích đối đầu PSG vs Clermont:

    Thông tin lực lượng PSG vs Clermont:

  • PSG: vắng Sergio Rico, Neymar, Presnel Kimpembe, Nordi Mukiele, Nuno Mendes, Marquinhos, Hugo Ekitike và Fabian Ruiz vì chấn thương.
  • Clermont: vắng Baila Diallo vì chấn thương.
  • Đội hình dự kiến PSG vs Clermont:

  • PSG: Donnarumma, Danilo Pereira, Ramos, Bitshiabu, Hakimi, Vitinha, Verratti, Bernat, Renato Sanches, Messi, Mbappe.
  • Clermont: Diaw, Wieteska, Caufriez, Seidu, Zeffane, Gastien, Gonalons, Borges, Khaoui, Maurer, Kyei.
  • Nhận định chung PSG vs Clermont:

    Trận hòa với tỷ số 1-1 trên sân khách trước Strasbourg cuối tuần qua chắc chắn không  phải kết quả mang đến sự hài lòng cho các cổ động viên của PSG. Dù vậy, như thế là quá đủ để Les Parisiens chính thức bảo vệ thành công ngôi vương, đồng thời cứu vớt một mùa giải thất bại toàn diện.

    PSG là nhà vô địch Ligue 1 mùa này.
    PSG là nhà vô địch Ligue 1 mùa này.

    Trận đấu cuối cùng trên sân nhà Parc des Princes vì vậy dù không quan trọng về mặt điểm số nhưng lại chứa đựng rất nhiều ý nghĩa. Ở cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Christophe Galtier đã lên tiếng xác nhận Lionel Messi chính thức rời PSG sau khi mùa giải này khép lại. Cụ thể, vị chiến lược gia người Pháp cho biết:

    “Trận đấu cuối tuần này với Clermont trên sân Parc des Princes cũng sẽ là lần cuối cùng Lionel Messi thi đấu trong màu áo PSG. Tôi vô cùng tự hào và biết ơn khi có đặc quyền dẫn dắt Messi, cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới.”

    Lionel Messi sẽ rời PSG ngay khi mùa giải khép lại.
    Lionel Messi sẽ rời PSG ngay khi mùa giải khép lại.

    Dù việc El Pulga rời PSG đã được dự báo từ trước và quãng thời gian của siêu sao người Argentina tại đội bóng thủ đô Paris không thật sự thành công như mong đợi nhưng anh cũng đã để lại nhiều ấn tượng đẹp tại đây. Vì vậy, bản thân Lionel Messi chắc chắn sẽ nỗ lực hết mình để có lời chia tay đẹp nhất sau khi trận đấu tới đây khép lại.

    Chưa dừng lại ở đó, các cầu thủ PSG cũng rất muốn thắng trận gặp Clermont để cổ vũ tinh thần chiến đấu cho thủ thành dự bị Sergio Rico, người đang được chăm sóc đặc biệt sau khi gặp chấn thương ngiêm trọng ở đầu trong một tai nạn khi cưỡi ngựa.

    Clermont có một mùa giải ấn tượng khi đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng.
    Clermont có một mùa giải ấn tượng khi đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng.

    Về phía Clermont, thầy trò HLV Pascal Gastien không còn cơ hội để cạnh tranh tấm vé dự cúp châu Âu vì họ đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng, kém vị trí thứ 7 của Lyon 6 điểm. Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc Clermont sẽ buông xuôi ở trận đấu tới đây. Một chiến thắng ngay trên sân nhà của đội đương kim vô địch chắc chắn sẽ là cái kết hoàn hảo mà bất cứ đội bóng nào tại Ligue 1 cũng muốn ở vòng đấu cuối cùng. SABAVN dự đoán kết quả bóng đá PSG vs Clermont sẽ là chiến thắng cho PSG.

    Video highlights Strasbourg vs PSG:

    Xem thêm:

    PSG

    Kết quả Ligue 1

    Clermont Foot

    Ligue 1 2022/23

    Trực tiếp bóng đá hôm nay