Kết quả bóng đá Indonesia vs Iraq: Đại diện Đông Nam Á thua tan nát ngày ra quân

- Thứ Hai, 15/01/2024, 23:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Indonesia không thể gây ra bất ngờ và chịu thua đậm trước Iraq trong trận ra quân Asian Cup 2023.

Diễn biến trận đấu Indonesia vs Iraq

Sau cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Nhật Bản, hai đội tuyển còn lại tại bảng D là Indonesia và Iraq cũng đã ra quân tại Asian cup 2023. Trước đối thủ mạnh hơn, ĐT Indonesia không thể tạo nên bất ngờ.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Iraq đã tràn lên tấn công. Xà ngang và cột dọc hai lần cứu thua cho khung thành của Indonesia chỉ trong 14 phút đầu tiên. Nhưng tới phút thứ 17, mành lưới của họ đã phải rung lên. Tiền đạo Mohanad Ali đi bóng dũng mãnh vượt qua một loạt hậu vệ Indonesia trước khi sút tung lưới thủ môn Ernando Ari.

Iraq sớm chọc thủng lưới Indonesia.
Iraq sớm chọc thủng lưới Indonesia.

Trong thế trận lép vế, Indonesia lại bất ngờ gỡ hòa ở phút 37. Sayuri có pha đi bóng rất hay ở cánh phải, trước khi tung ra đường chuyền dọn cỗ để Ferdinan dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Niềm vui của các cầu thủ Indonesia khi ghi bàn gỡ hòa.
Niềm vui của các cầu thủ Indonesia khi ghi bàn gỡ hòa.

Dù vậy trước khi hiệp một khép lại, Iraq đã tái lập thế dẫn bàn. Pha cản phá của thủ môn Ari tình cờ lại đưa bóng tới đúng chân Rashid, giúp tiền đạo này ghi bàn không thể dễ dàng hơn.

Bước sang hiệp hai, Iraq vẫn duy trì thế trận lấn lướt trước Indonesia. Ngay đầu hiệp đấu này, đại diện Tây Á đã đưa được bóng vào lưới đối thủ. Nhưng đáng tiếc là bàn thắng của Al-Ammari lại bị VAR từ chối.

Trong những phút tiếp theo, Indonesia nỗ lực dâng cao tấn công. Mỗi đội đều có những thời cơ thuận lợi nhưng không tận dụng thành công.

Sau rất nhiều sức ép, Iraq đã có được bàn thắng thứ 3 ở phút 75. Cú dứt điểm cực mạnh ở cự ly gần của Hussein không cho thủ môn Indonesia cơ hội nào để cản phá.

Hussein chấm dứt mọi hi vọng của Indonesia.
Hussein chấm dứt mọi hi vọng của Indonesia.

Đây cũng là pha lập công cuối cùng của trận đấu. Chung cuộc, Iraq giành chiến thắng dễ dàng 3-1 trước Indonesia. Đội tuyển đến từ xứ vạn đảo cùng ĐT Việt Nam xếp cuối bảng D khi đều nhận thất bại trong trận ra quân. Trận đấu tiếp theo giữa hai đại diện Đông Nam Á sẽ là cuộc chiến quyết định cho hi vọng đi tiếp của cả hai đội tuyển.

Kết quả Indonesia vs Iraq: 1-3

Bàn thắng Indonesia vs Iraq

  • Indonesia: Ferdinan (37')
  • Iraq: Mohanad Ali (17'), Rashid (45+7'), Hussein (75')

Đội hình ra sân Indonesia vs Iraq

  • Indonesia: Ari; Arhan, Baggot, Amat, Ridho, Mangkualam; Ferdinan, Hubner, Jenner, Sayuri; Struick
  • Iraq: Hasan; Doski, Adnan, Natiq, Hussein Ali; Al-Ammari, Rashid; Jasim, Iqbal, Bayesh; Mohanad Ali

Link xem trực tiếp Indonesia vs Iraq

Tại đây.

Thành tích đối đầu Indonesia vs Iraq

Phong độ Indonesia vs Iraq

Indonesia:

Iraq:

Thông tin lực lượng Indonesia vs Iraq

  • Indonesia: Andy Setyo, Yakob Sayuri vắng mặt vì chấn thương.
  • Iraq: Danilo Al Saed vắng mặt vì chấn thương.
  • Đội hình dự kiến Indonesia vs Iraq

  • Indonesia: Ari, Amat, Baggott, Ridho, Jenner, Hubner, Sayuri, Pratama, Sulaeman, Ferdinand, Struick.
  • Iraq: Hassan, Saadoon, Puttros, Sulaka, Ali, Atwan, Rasan, Kareem, Rashid, Bayesh, Hamadi.
  • Nhận định chung Indonesia vs Iraq

    Hai đối thủ chính của ĐT Việt Nam tại bảng D Asian Cup 2023 là ĐT Indonesia và ĐT Iraq sẽ đối đầu với nhau ở lượt trận đầu tiên của Asian Cup 2023.

    ĐT Indonesia bị đánh giá thấp nhất tại bảng đấu này do thứ hạng thấp nhất trên BXH FIFA (146), đồng thời sở hữu phong độ rất tệ trước thềm Asian Cup. Đội tuyển đến từ Xứ vạn đảo đá giao hữu 3 trận thì thua cả 3. Trong đó, họ thất bại 2 lần trước Libya với tỉ số 0-4 và 1-2, trước khi bị Iran vùi dập với tỉ số 5-0. Đây đã là trận đấu thứ 5 liên tiếp mà thầy trò HLV Shin Tae-yong không biết đến mùi chiến thắng. Trước đó, họ hòa Philippines và để thua Iraq tại Vòng loại hai World Cup 2026.

    ĐT Indonesia đang có phong độ tệ hại.
    ĐT Indonesia đang có phong độ tệ hại.

    Trong khi đó, ĐT Iraq lại có bước chạy đà khá tốt. Trước trận giao hữu thua đối thủ mạnh Hàn Quốc 0-1, họ đã thắng 3 trận liên tiếp. Trong đó đại diện Tây Á toàn thắng 2 lượt trận đầu tiên tại vòng loại hai World Cup 2026 trước chính Indonesia và Việt Nam.

    Iraq từng thắng đậm Indonesia.
    Iraq từng thắng đậm Indonesia.

    Đây là hai đối thủ không còn xa lạ gì nhau. Bởi họ vừa mới gặp nhau cách đây 2 tháng. Chiến thắng tưng bừng của Iraq trước Indonesia với tỉ số 5-1 đã cho thấy sự chênh lệch giữa hai đội tuyển này.

    Với lực lượng cùng phong độ vượt trội, sẽ không bất ngờ nếu Indonesia một lần nữa phải chịu khuất phục trước Iraq tại trận ra quân Asian Cup 2023.

    NHẬT BẢN, IRAQ VÀ INDONESIA ĐỀU ĐÃ ‘CHẠY ĐÀ’ XONG - ĐT VIỆT NAM CÓ THỂ KHAI THÁC ĐIỂM YẾU NÀO TỪ HỌ?

    Xem thêm:

    ĐT Indonesia

    ĐT Iraq

    Trực tiếp bóng đá hôm nay

    Asian Cup