Kết quả bóng đá Hong Kong vs Iran: Ứng viên vô địch thắng chật vật

- Thứ Bảy, 20/01/2024, 02:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bàn thắng duy nhất của Mehdi Ghayedi là đủ để Iran đánh bại Hong Kong, qua đó sớm có được tấm vé vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023.

Diễn biến Hong Kong vs Iran:

ĐT Iran bước vào trận gặp Hong Kong với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng, qua đó sớm giành tấm vé đi tiếp. Chất lượng nhân sự vượt trội giúp đại diện đến từ Tây Nam Á nhập cuộc chủ động và chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng ngay từ những phút đầu hiệp một.

Những pha xử lý của Alireza Jahanbakhsh hay Mehdi Taremi khiến khung thành của ĐT Hong Kong phải chịu sức ép lớn. Ở phút 17, Everton Camargo đi bóng vượt qua được thủ môn Alireza Beiranvand nhưng anh lại dứt điểm đưa bóng đi quá cao so với khung thành của Iran.

Chưa đầy năm phút sau, đoàn quân của HLV Amir Ghalenoei đã đáp trả bằng cú đánh đầu khiến bóng đi trúng cột dọc của Shahriar Moghanlou. Tuy nhiên ĐT Iran không phải tiếc nuối quá lâu. Đến phút 24, Mehdi Ghayedi ghi bàn mở tỷ số bằng một pha dứt điểm tinh tế, khiến thủ thành Hung Fai Yapp không thể cản phá.

Mehdi Ghayedi là người khai thông thế bế tắc cho Iran (Ảnh: Getty).
Mehdi Ghayedi là người khai thông thế bế tắc cho Iran (Ảnh: Getty).

Có được lợi thế, ĐT Iran thi đấu khá thoải mái, thậm chí có phần chủ quan trong quãng thời gian tiếp theo. Điều đó giúp ĐT Hong Kong tổ chức được không ít pha lên bóng đáng chú ý nhưng đều không đánh bại được thủ thành Alireza Beiranvand.

Iran làm chủ thế trận

Sang hiệp hai, đoàn quân của HLV Amir Ghalenoei tiếp tục chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng. Về phía ĐT Hong Kong, họ thi đấu lăn xả để hóa giải các pha lên bóng của đối thủ. Đến phút 71, cú sút phạt ở gần rìa vòng cấm của Ramin Rezaeian khá ấn tượng nhưng không đủ để hạ gục thủ thành của Hong Kong.

Iran (trắng) chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng (Ảnh: Getty).
Iran (trắng) chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng (Ảnh: Getty).

Quãng thời gian còn lại của trận đấu, HLV Amir Ghalenoei chỉ đạo các học trò giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn lợi thế. Trong khi đó, ĐT Hong Kong cho thấy quyết tâm lớn khi đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng và tạo ra sức ép không nhỏ lên hàng thủ của Iran. Đáng tiếc là những nỗ lực ấy không giúp họ có được pha lập công nào.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về ĐT Iran. Chiến thắng này giúp đại diện đến từ Tây Nam Á đứng nhất bảng C với tổng cộng 6 điểm, qua đó sớm có được tấm vé vào vòng loại trực tiếp. Trong khi đó, ĐT Hong Kong chưa có được điểm số nào sau hai lượt trận và phải dừng bước tại Asian Cup 2023.

Kết quả Hong Kong vs Iran: 0-1

Bàn thắng Hong Kong vs Iran:

  • Iran: Mehdi Ghayedi (24’).

Link xem trực tiếp Hồng Kông vs Iran: Tại đây

Thành tích đối đầu Hồng Kông vs Iran:

Phong độ gần đây Hồng Kông vs Iran:

Hồng Kông

Iran

Thông tin lực lượng Hồng Kông vs Iran:

  • Hồng Kông: Lực lượng đầy đủ.
  • Iran: Lực lượng đầy đủ.

Đội hình ra sân Hồng Kông vs Iran:

  • Hong Kong: Hung Fai Yapp, Tze-Nam Yue, Oliver Gerbig, Vas Nunez, Shinichi Chan, Chun Ming Wu, Chun Lok Tan, Everton Camargo, Chan Siu Kwan, Ming-Him Sun, Matthew Orr.
  • Iran: Alireza Beiranvand, Milad Mohammadi, Majid Hosseini, Hossein Kanaani, Ramin Rezaeian, Roozbeh Cheshmi, Saman Ghoddos, Mehdi Ghayedi, Mehdi Taremi, Alireza Jahanbakhsh, Shahriar Moghanlou.

Nhận định chung Hồng Kông vs Iran:

Iran cho thấy sức mạnh của một tập thể hàng đầu châu Á và là ứng cử viên vô địch bằng việc đè bẹp Palestine với tỷ số 4-1 trong ngày ra quân. Lối đá trực diện, tốc độ và không kém phần kỹ thuật của thầy trò HLV Amir Ghalenoei thuộc trình độ khác biệt nếu đặt cạnh Palestine. 3 điểm đầu tiên giúp Iran sáng cửa sớm vượt qua vòng bảng bởi đối thủ tiếp theo của họ chỉ là một Hồng Kông nhỏ bé.

Năng lực hạn chế của Hồng Kông được nhìn thấy qua thất bại 1-3 trước UAE. Đó là trận đấu đầu tiên tại sân chơi Asian Cup của Hồng Kông sau 56 năm. Hơn nửa thế kỷ quay lại, họ phải trải nghiệm sự khốc liệt bởi phải gặp Iran ở lượt thứ 2. Khả năng giành điểm của đội bóng xứ Cảng thơm là vô cùng nhỏ nhoi khi cả hai đang có sự chênh lệch lớn về đẳng cấp.

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Iran thể hiện sức mạnh đáng nể.
Iran thể hiện sức mạnh đáng nể.

Iran có sức mạnh vượt trội

Sự lợi hại nhất của Iran nằm ở khả năng tấn công. Họ tung ra 7 pha dứt điểm trúng đích để đổi lại 4 bàn thắng trước Palestine. 5 trận ra sân gần nhất, tập thể từng tham dự World Cup 2022 nổ súng tận 17 lần, trong đó bao gồm cả màn hủy diệt Hồng Kông 4-0 thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11 năm ngoái. Khả năng bắn phá của đội tuyển thường mặc áo trắng thực sự ấn tượng và đó là lời cảnh tỉnh cho Hồng Kông, tập thể không thể trắng lưới sau 7 trận gần nhất.

Lịch sử đối đầu cũng rất ủng hộ Iran. Đội bóng đứng thứ 21 trên BXH FIFA toàn thắng cả 6 lần đụng độ Hồng Kông gần nhất. Trong khi đó, chiến thắng hiếm hoi mà The Dragons có khi gặp Iran diễn ra vào tháng 7/1974, tức 50 năm trước. Đó vốn dĩ là trận đấu không chính thức với thắng lợi 1-0 nghiêng về đội tuyển xếp thứ 150 trên BXH FIFA, thứ hạng thấp nhất của một đội châu Á tại Asian Cup lần này.

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Hong Kong khó tạo bất ngờ

Mọi thứ đang ủng hộ Iran nhất là khi họ chưa bị đối thủ châu Á nào đánh bại kể từ tháng 3/2022 (thua 0-2 trước Hàn Quốc). Với một Hồng Kông nhận tận 3 thất bại, hòa 1 và chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất, sức mạnh giữa đôi bên rõ ràng chênh lệch.

The Strength hứa hẹn trở thành rổ đựng bóng của thầy trò HLV Amir Ghalenoei. Một kịch bản thắng đậm có thể đến với Ehsan Hajsafi và các đồng đội, qua đó khẳng định vị thế góp mặt tại vòng loại trực tiếp của Iran.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

HIGHLIGHTS: HỒNG KÔNG (TRUNG QUỐC) - IRAN | DỨT ĐIỂM KHÔNG NGỪNG, CHỈ 1 LÀ ĐỦ CHO TẤM VÉ ĐI TIẾP

Xem thêm:

ĐT Iran

Kết quả Asian Cup

Trực tiếp bóng đá hôm nay

ĐT Hong Kong

Asian Cup