Kết quả bóng đá Hải Phòng vs SLNA: Mpande lập cú đúp, đội chủ nhà mất điểm tiếc nuối

- Thứ Ba, 27/02/2024, 21:23
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Joseph Mpande đã thi đấu xuất sắc khi lập cú đúp nhưng chừng ấy là không đủ để Hải Phòng có được chiến thắng.

Diễn biến Hải Phòng vs SLNA:

Hải Phòng bước vào cuộc tiếp đón SLNA trên sân Lạch Tray với quyết tâm lớn nhằm tích lũy điểm số, qua đó cải thiện thứ hạng tại V-League 2023/24. Thế nhưng ở phút thứ 6, chính đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm mới là đội phải nhận bàn thua trước. Từ một quả đá phạt, Đinh Xuân Tiến tạo ra một siêu phẩm sút phạt khiến toàn bộ khán giả tại sân Lạch Tray bất ngờ.

Sau khi bị thủng lưới, Hải Phòng nỗ lực đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Đến phút 23, đội chủ nhà đã có được điều mình muốn. Từ một quả phạt góc, Joseph Mpande chọn vị trí thông minh và dễ dàng hạ gục thủ thành Nguyễn Văn Việt bằng một cú đánh đầu cận thành.

Ở phút 32, Mpande có pha đá phạt vô cùng ấn tượng. Đáng tiếc cho tiền đạo người Uganda là bóng đi chệch khung thành. Quãng thời gian còn lại của hiệp một, hàng thủ SLNA đã thi đấu tập trung để hóa giải các pha lên bóng của Hải Phòng.

Hai đội bất phân thắng bại sau hiệp một (Ảnh: V.League).
Hai đội bất phân thắng bại sau hiệp một (Ảnh: V.League).

Joseph Mpande hoàn tất cú đúp

Sang hiệp hai, thế trận diễn ra với nhịp độ không quá nhanh. Ở phút 55, cú sút xa của Joseph Mpande đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Tuy nhiên Hải Phòng không phải tiếc nuối quá lâu. Chưa đầy năm phút sau, chính tiền đạo người Uganda đã tận dụng thành công pha làm tường của Lucao để nâng tỷ số lên 2-1.

Có được lợi thế dẫn trước, HLV Chu Đình Nghiêm chỉ đạo các học trò duy trì nhịp độ trận đấu chậm. Đến phút 87, Hải Phòng bất ngờ phải chịu một quả phạt đền do Nguyễn Hữu Sơn để bóng chạm tay trong vòng cấm. Đứng trên chấm 11m, Michael Olaha dễ dàng hạ gục thủ thành Nguyễn Đình Triệu để gỡ hòa cho SLNA.

SLNA thành công cầm hòa Hải Phòng (Ảnh: Truyền hình FPT Play).
SLNA thành công cầm hòa Hải Phòng (Ảnh: Truyền hình FPT Play).

Quãng thời gian còn lại, đội chủ nhà nỗ lực tấn công nhưng không ghi được thêm bàn thắng nào. Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 2-2. Kết quả hòa này khó có thể khiến Hải Phòng hài lòng. Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm hiện có tổng cộng 12 điểm và đứng thứ 9 tại V-League 2023/24. Hải Phòng kém đội xếp trên là Hà Nội 1 điểm.

Kết quả Hải Phòng vs SLNA: 2-2

Bàn thắng Hải Phòng vs SLNA:

  • Hải Phòng: Joseph Mpande (23’; 58’).
  • SLNA: Đinh Xuân Tiến (6’), Michael Olaha (89’).

Đội hình ra sân Hải Phòng vs SLNA:

  • Hải Phòng: Nguyễn Đình Triệu, Đặng Văn Tới, Joseph Mpande, Lucao, Nguyễn Văn Đạt, Lê Mạnh Dũng, Dương Văn Khoa, Bicou Bissainthe, Lương Hoàng Nam, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Minh.
  • SLNA: Nguyễn Văn Việt, Vương Văn Huy, Lê Nguyên Hoàng, Michael Olaha, Đinh Xuân Tiến, Nguyễn Văn Việt, Phan Bá Quyền, Lê Văn Quý, Nguyễn Văn Bách, Raphael Success, Mario Zebic.

Link xem trực tiếp Hải Phòng vs SLNA: Tại đây

Thành tích đối đầu Hải Phòng vs SLNA:

Phong độ gần đây Hải Phòng vs SLNA:

Hải Phòng

SLNA

Thông tin lực lượng Hải Phòng vs SLNA:

  • Hải Phòng: Lực lượng mạnh nhất
  • SLNA: Lực lượng mạnh nhất

Đội hình dự kiến Hải Phòng vs SLNA:

  • Hải Phòng: Đình Triệu, A Sân, Văn Tới, Mạnh Hùng, Hoàng Nam, Bicou, Mpande, Martin Lò, Việt Hưng, Hữu Sơn, Lucao.
  • SLNA: Văn Việt, Văn Lắm, Vằn Thắn, Văn Việt, Olaha, Bá Quyền, Xuân Đại, Đình Hoàng, Mạnh Quỳnh, Văn Huy, Zebic.

Nhận định chung Hải Phòng vs SLNA:

Cả Hải Phòng và SLNA đều có dấu hiệu sa sút phong độ trong thời gian qua. Đặc biệt là đội bóng đất Cảng với 4 trận thua liên tiếp. Nguy cơ rớt xuống cuộc chiến trụ hạng ở giai đoạn sau của mùa giải hiển thị rất rõ với đội chủ sân Lạch Tray. Phía bên kia, sự phập phù của SLNA cũng chưa giúp họ ổn định vị trí trong nhóm cạnh tranh ngôi vương.

Dù gác điểm nhiều hơn nhưng SLNA lại có sức tấn công khá yếu nếu so với Hải Phòng (11 bàn so với 16 bàn). Đội bóng đến từ thành phố hoa phượng đỏ vẫn duy trì lối chơi phóng khoáng, thích đôi công. Đó là triết lý làm nên tên tuổi của HLV Chu Đình Nghiêm. Nhưng vấn đề là hàng thủ của họ chơi quá tệ với 17 bàn thua, nhiều nhất giải đấu đến lúc này. Nếu hạn chế được những bàn thua, Hải Phòng vẫn là đội bóng rất khó chịu tại V-League.

Hải Phòng quyết tâm tìm lại mạch thắng (Ảnh: Vietnamnet)
Hải Phòng quyết tâm tìm lại mạch thắng (Ảnh: Vietnamnet)

Hải Phòng đang không có phong độ tốt

Hải Phòng thủng lưới tổng cộng 9 bàn trong 4 trận gần nhất. Rõ ràng đang có sự suy giảm phong độ rõ rệt của đội bóng thành phố Cảng. Phía bên kia, SLNA vừa trải qua giai đoạn mà lịch thi đấu rất khó. Đội bóng xứ Nghệ phần nào giải quyết ổn khi thắng Bình Định và thua CAHN. Làm khách tại Hải Phòng sẽ là trận đấu vừa sức để SLNA thể hiện bản lĩnh của mình.

Nhìn chung, đôi bên đều rất khát 3 điểm để chen chân vào nhóm dẫn đầu trước khi lượt đi kết thúc. Với lợi thế sân nhà, Hải Phòng chắc chắn sẽ muốn chơi tấn công. Nhưng nếu không cẩn thận, SLNA sẽ trừng phạt hàng thủ vốn dĩ đã rất lỏng lẻo của đội chủ nhà.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC 

Highlights | Hải Phòng FC - Sông Lam Nghệ An | Night Wolf V.League 1 - 2023/24

Xem thêm:

V-League 1

CLB Hải Phòng

CLB SLNA

Kết quả V-League 1

Trực tiếp bóng đá hôm nay