Kết quả Mexico vs Panama: Chiến thắng vỡ òa

- Thứ Hai, 17/07/2023, 09:18
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Được đánh giá cao hơn Panama nhưng Mexico phải chờ đến khoảng thời gian cuối trận để giành chức vô địch Gold Cup 2023.

Diễn biến Mexico vs Panama

Mexico ngay lập tức áp đảo Panama sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Những họng pháo Henry Martin, Orbelin Pineda bên phía tập thể áo xanh lần lượt thử tài thủ môn Orlando Mosquera, nhưng sự khác biệt chưa xuất hiện.

Bên kia chiến tuyến, Panama kiên nhẫn chờ cơ hội, thi đấu rình rập và ít nhiều khiến hàng thủ Mexico chao đảo. Tuy nhiên, hầu hết các pha dứt điểm của Panama đều chệch khung thành khi đẳng cấp giữa họ và dàn sao Mexico quá chênh lệch.

Mexico vô địch Gold Cup 2023.
Mexico vô địch Gold Cup 2023.

0-0 là kết quả sau hiệp 1 và bảng điểm vẫn chưa thể nhảy số trong sự chờ đợi của người hâm mộ. Khi tất cả đều nghĩ trận đấu sẽ kéo dài hơn 90 phút thì điểm bùng nổ xảy ra vào phút thứ 88. Santiago Tomas Gimenez kết thúc nỗ lực đi bóng đẹp mắt của mình với một cú sút. Bóng đi vào góc thấp bên phải khung thành và Mosquera hoàn toàn bất lực.

Khoảnh khắc của Gimenez định đoạt trận chung kết Gold Cup 2023. Mexico đăng quang nghẹt thở để có lần thứ 9 vô địch sân chơi này.

Kết quả Mexico vs Panama: 1-0

Bàn thắng Mexico vs Panama

  • Mexico: Gimenez (88').

    Thành tích đối đầu Mexico vs Panama

    Thông tin lực lượng Mexico vs Panama

  • Mexico: Có lực lượng mạnh nhất.
  • Panama: Có lực lượng mạnh nhất.
  • Đội hình ra sân Mexico vs Panama

  • Mexico: Ochoa; Alvarez, Montes, Vasquez, Gallardo; Antuna, Chavez, Romo, Pineda; Sanchez, Martin.
  • Panama: Mosquera; Escobar, Cummings, Andrade; Barcenas, Carrasquilla, Godoy, Davis; Fajardo, Quintero, Diaz.
  • Nhận định chung Mexico vs Panama

    Từ vị thế của một “thế lực ngủ quên”, Mexico trỗi dậy mạnh mẽ dưới thời HLV Jaime Lozano. Trước khi Gold Cup 2023 diễn ra, El Tri lần đầu trong thế kỷ 21 không thể lọt vào loạt trận knock-out của vòng loại World Cup 2022, cùng với đó là thất bại dễ dàng trước Mỹ tại bán kết CONCACAF Nations League.

    Mexico mang đến Gold Cup 2023 phong độ thuyết phục của ứng cử viên vô địch
    Mexico mang đến Gold Cup 2023 phong độ thuyết phục của ứng cử viên vô địch

    Với tư cách HLV tạm quyền, Jaime Lozano giúp Mexico giành chiến thắng ở 4/5 trận gần nhất, giữ sạch lưới ở tứ kết và bán kết Gold Cup 2023 và xứng đáng góp mặt trong trận chung kết. Chiến thắng trước Panama sẽ giúp Mexico gia tăng thành tích của mình tại đấu trường khu vực với chức vô địch thứ 9 trong lịch sử.

    “Hiện tượng” Panama liệu có làm nên bất ngờ?

    Panama đang sở hữu lứa cầu thủ nổi trội cùng HLV trưởng biết cách để giúp họ vượt qua những khoảnh khắc quan trọng nhất. Tại giải đấu lần này, đội bóng của HLV Thomas Christiansen chưa từng phải nhận thất bại, thắng 4 trận và chỉ hòa 1 tại vòng bảng. Kết quả ấn tượng nhất đến ở trận bán kết khi họ hạ gục đương kim vô địch Mỹ sau loạt sút luân lưu.

    Liệu Panama có thể bị giải mã ở trận chung kết?
    Liệu Panama có thể bị giải mã ở trận chung kết?

    Đó là trận đấu mà Panama thi đấu tốt hơn đội bóng xứ sở cờ hoa, tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn và cho thấy bản lĩnh trong loạt đấu súng cân não dù phải chơi trên sân khách. Đội bóng Trung Mỹ bước vào trận chung kết với sự tự tin cùng tinh thần không còn gì để mất, trong bối cảnh họ chưa thể đánh bại Mexico 10 năm qua. 

    Video Hành trình vào chung kết của Mexico và Panama:

    Xem thêm:

    ĐT Mexico

    ĐT Panama

    Trực tiếp bóng đá hôm nay

    Gold Cup 2023