Kết quả bóng đá Mexico vs Costa Rica: Ochoa cùng đồng đội hiên ngang vào bán kết

- Chủ Nhật, 09/07/2023, 11:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chỉ phải gặp một Costa Rica không được đánh giá quá cao, Mexico đã dễ dàng có được tấm vé vào bán kết Gold Cup 2023.

Diễn biến Mexico vs Costa Rica:

Mexico và Costa Rica bước vào cuộc so tài trên sân AT&T với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng để giành được tấm vé vào vòng bán kết. Chất lượng nhân sự vượt trội giúp El Tri nhập cuộc chủ động và chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng trong những phút đầu hiệp một. Ở phút thứ 5, Jorge Sanchez đã có cơ hội mở tỷ số từ một cú dứt điểm góc hẹp. May mắn cho Costa Rica là thủ thành Kevin Chamorro đã kịp thời cản phá.

Những phút sau đó, hai đội duy trì nhịp độ trận đấu chậm và không tạo ra được nhiều tình huống lên bóng đáng chú ý. Đến phút 29, nếu Uriel Antuna dứt điểm chuẩn xác hơn, Mexico đã có được bàn mở tỷ số. Về phía Costa Rica, đoàn quân của HLV Luis Fernando Suarez chủ yếu chỉ tập trung phòng ngự.

Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.
Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Hiệp hai thuộc về Mexico

Ngay khi hiệp hai bắt đầu chưa được 10 phút, Mexico đã được hưởng một quả phạt đền do Henry Martin bị phạm lỗi trong vòng cấm. Đứng trên chấm 11m, Orbelin Pineda dễ dàng đánh bại thủ thành Kevin Chamorro và ghi bàn mở tỷ số cho El Tri.

Bất ngờ nhận bàn thua, Costa Rica không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Ở phút 63, HLV Luis Fernando Suarez quyết định rút Wilmer Azofeifa và tung Aaron Suarez vào thay thế để cải thiện khả năng tấn công của Los Ticos. Tuy nhiên nếu Luis Chavez sút phạt chuẩn xác hơn, Costa Rica đã phải nhận bàn thua thứ hai ít phút sau đó.

Orbelin Pineda mở tỷ số cho Mexico từ một quả phạt đền.
Orbelin Pineda mở tỷ số cho Mexico từ một quả phạt đền.

Đến phút 85, Santiago Gimenez tung ra cú sút xa khá nguy hiểm nhưng không làm khó được thủ thành Kevin Chamorro. Dù vậy, Mexico cũng không phải tiếc nuối quá lâu. Chỉ ít phút sau, Roberto Alvarado tung ra đường kiến tạo thuận lợi cho Erick Sanchez dễ dàng đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 2-0 cho El Tri.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với nghiêng về Mexico. Như vậy, sau Panama, đoàn quân của HLV Jaime Lozano là đội tiếp theo góp mặt ở bán kết Gold Cup 2023.

Kết quả Mexico vs Costa Rica: 2-0

Bàn thắng Mexico vs Costa Rica:

  • Mexico: Orbelin Pineda (52’), Erick Sanchez (87’).
  • Thành tích đối đầu Mexico vs Costa Rica:

    Thông tin lực lượng Mexico vs Costa Rica:

  • Mexico: đầy đủ lực lượng.
  • Costa Rica: đầy đủ lực lượng.
  • Đội hình ra sân Mexico vs Costa Rica:

  • Mexico: Guillermo Ochoa, Jorge Sanchez, Edson Alvarez, Cesar Montes, Jesus Gallardo, Luis Chavez, Johan Vasquez, Luis Romo, Uriel Antuna, Henry Martin, Orbelin Pineda.
  • Costa Rica: Kevin Chamorro, Francisco Calvo, Juan Pablo Vargas, Kendall Waston, Jefry Valverde, Celso Borges, Wilmer Azofeifa, Josimar Alcocer, Cristopher Nunez, Joel Campbell, Anthony Contreras.
  • Nhận định chung Mexico vs Costa Rica:

    Số phận dường như đang rất ủng hộ Mexico tại Gold Cup năm nay. Nếu thuận lợi, họ sẽ không gặp phải bất kỳ đối thủ xứng tầm nào trên hành trình lọt vào chung kết. Tại vòng bảng, Mexico dễ dàng đi tiếp trong bảng đấu chỉ gồm Haiti, Honduras và Qatar. Chướng ngại vật tiếp theo của thầy trò HLV Lozano tại tứ kết là Costa Rica, trong khi bán kết là 1 trong 2 đội Guatemala hoặc Jamaica. Chỉ cần chơi đúng sức, một suất tại chung kết đang nằm trong tầm tay Mexico.

    Thực tế, El Tri cũng rất khát khao chinh phục danh hiệu vô địch. Họ vừa thất bại đau đớn trước người Mỹ tại chung kết Nations League khu vực Concacaf. Thế nên Mexico rất quyết tâm đòi lại món nợ đó. Trong khi Mỹ phải chạm trán với Canada rất khó chơi tại vòng này, Mexico chỉ cần tập trung giải quyết đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều là Costa Rica.

    Costa Rica bất ổn

    Dù luôn thể hiện sự khó chịu khi bước ra sân chơi World Cup, nhưng Costa Rica thời điểm này không phải là đối thủ của Mexico. Họ chơi rất chật vật tại vòng bảng, giành vỏn vẹn 1 điểm trước Panama và El Salvador. Thậm chí, Costa Rica còn để “nhược tiểu” Martinique chọc thủng lưới đến 4 bàn ở trận đấu cuối. Dù giành vé đi tiếp với thắng lợi chung cuộc 6-4 nhưng rất ít người tin thầy trò HLV Luis Fernando Suarez có thể kéo dài chuyến phiêu lưu tại Gold Cup.

    Nguyên nhân chính cho sự xuống cấp của Costa Rica là vì họ quá khan hiếm tài năng. Bằng chứng rằng lão tướng Joel Campbell vẫn là gương mặt đáng chú ý nhất trên hàng công. Giờ đây họ còn mất đi chốt chặn đáng tin cậy trong khung gỗ là Keylor Navas. Với bối cảnh đó, thật khó để Costa Rica mơ về điều kỳ diệu trước Mexico đang rất hưng phấn.

    Highlights | ARGENTINA vs MEXICO | Khoảnh khắc thiên tài Messi giải cứu trận đấu | World Cup 2022

    Xem thêm: 

    ĐT Mexico

    ĐT Costa Rica

    Trực tiếp bóng đá hôm nay

    Gold Cup 2023

    Kết quả Gold Cup