Kết quả bóng đá Mexico vs Qatar: Thất bại bất ngờ

- Thứ Hai, 03/07/2023, 10:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Được đánh giá cao hơn nhưng Mexico đã gây thất vọng vì trận thua đầy bất ngờ trước Qatar ở lượt 3 vòng bảng Gold Cup.

Diễn biến trận đấu Mexico vs Qatar

Mexico trải qua 2 trận toàn thắng, còn Qatar chỉ giành 1 điểm trước lượt thứ 3 vòng bảng. Chính vì vậy, El Tri được đánh giá cao hơn đối thủ. Ngay những phút đầu trận, đại diện CONCACAF kiểm soát bóng vượt trội để tạo ra hàng loạt tình huống tấn công. Song, khi chưa thể mang lại sự khác biệt, Mexico đã bị thủng lưới.

Phút thứ 27, Musab Al Khader thoát xuống bên hành lang cánh phải và tung ra đường tạt bóng. Hazem Shehata chạy cắt mặt vào trung lộ đánh đầu vượt qua sự truy cản của thủ thành Guillermo Ochoa.

Mexico bất ngờ nhận bàn thua và điều đó làm cho họ bắt đầu sốt ruột. Nhiều tình huống nguy hiểm đến từ trung lộ cho đến tấn công cánh xuất hiện dày đặc nhưng thầy trò HLV Jaime Lozano chưa thể tìm được bàn gỡ. Tỷ số 0-1 nghiêng về Qatar là kết quả của 45 phút đầu tiên.

Mexico thua bất ngờ trước Qatar.
Mexico thua bất ngờ trước Qatar.

Bước sang hiệp 2, Santiago Gimenez và các đồng đội nỗ lực dứt điểm nhưng đều không thể vượt qua hàng phòng ngự kiên cố của tập thể áo trắng. Qatar gần như chịu trận và thi đấu lăn xả ngăn Mexico gỡ hòa. 4 thẻ vàng trong vòng hơn 10 phút cuối trận được rút ra dành cho tập thể đến từ châu Á.

Nỗ lực của họ đã được đền đáp khi Meshaal Aissa Barsham trắng lưới trước Mexico. Kết quả chung cuộc là 1-0 nghiêng về Qatar, thành tích giúp họ giành vị trí nhì bảng B. Qatar có cùng 4 điểm như Honduras nhưng sở hữu hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Về phía Mexico, họ không trả giá cho trận thua bất ngờ này. El Tri đi đến vòng loại trực tiếp nhờ vị trí đầu bảng với 6 điểm.

Kết quả bóng đá Mexico vs Qatar: 0-1

Bàn thắng Mexico vs Qatar

  • Qatar: Hazem Shehata (27').
  • Thành tích đối đầu Mexico vs Qatar

    Đây là lần đầu 2 đội bóng gặp nhau.

    Thông tin lực lượng Mexico vs Qatar

  • Mexico: Có lực lượng mạnh nhất.
  • Qatar: Abdurisag bị treo giò.
  • Đội hình ra sân Mexico vs Qatar

  • Mexico: Ochoa, Arteaga, Reyes, Edson, Araujo;Chávez, Romo, Charly, Oziel, Giménez, Orbelin .
  • Qatar: Barsham, Khoder, Suhail, Salman, Ahmed, Marafee, Fatehi, Mashal, Waad, Al Abdullah, Shehata.
  • Nhận định chung Mexico vs Qatar

    7 bàn trong 2 trận đấu giữa Haiti và Honduras là thành tích vô cùng thuyết phục của Mexico. Đội bóng này không có được thành tích tốt trong các giải đấu lớn gần đây khi bị loại khỏi vòng bảng World Cup và để thua ở bán kết CONCACAF Nations League 2023 trước Mỹ. Dù vậy, niềm cảm hứng trên hàng công đã trở lại với El Tri.

    HLV Diego Cocca cuối cùng cũng có thể gắn kết những ngôi sao chơi ở châu Âu và nội địa. Những màn trình diễn thuyết phục cho tới lúc này tại Gold Cup đặt Mexico vào vị thế của ứng cử viên vô địch. Chỉ cần không thua ở lượt trận cuối, họ sẽ bước tiếp vào tứ kết với ngôi vị nhất bảng B và nhiều khả năng sẽ tránh được Mỹ tại vòng knock-out.

    Mexico cho thấy đẳng cấp vượt trội so với phần còn lại của bảng B
    Mexico cho thấy đẳng cấp vượt trội so với phần còn lại của bảng B

    Qatar thi đấu dưới sức tại giải đấu lần này

    2 năm trước, Qatar xuất sắc góp mặt tại bán kết của giải đấu. Lần này, họ có nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng. Thất bại trước Haiti và trận hòa trước Honduras khiến thầy trò HLV Carlos Queiroz gặp bất lợi trong mục tiêu giành vé vào vòng knock-out. May mắn là điều không đứng về phía đại diện châu Á khi họ phải nhận tới 2 bàn thua trong khoảng thời gian bù giờ.

    Chính điều này khiến Qatar đánh rơi tới 4 điểm và nhiều khả năng sẽ phải về nước sớm. Ở lượt trận cuối, họ sẽ không có sự góp mặt của Abdurisag sau tấm thẻ đỏ phải nhận trong khoảng thời gian bù giờ. Chỉ cần Haiti có điểm trước đội cuối bảng Honduras, kết quả trận đấu giữa Mexico và Qatar không còn giá trị định đoạt tấm vé vào chơi ở tứ kết.

    Video highlights Mexico 0-1 Qatar:

    Xem thêm:

    ĐT Qatar

    ĐT Mexico

    Trực tiếp bóng đá hôm nay

    Gold Cup 2023