Kết quả bóng đá Canada vs Cuba: Dễ dàng vượt ải

- Thứ Tư, 05/07/2023, 07:53
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sức mạnh vượt trội giúp Canada đánh bại Cuba một cách dễ dàng ở lượt thứ bảng D Gold Cup. 3 điểm giúp Canada xuất hiện ở vòng tứ kết.

Diễn biến trận Canada vs Cuba

Canada giành 2 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên, còn Cuba cho thấy sự yếu kém khi chưa có điểm số nào. Vì vậy, thầy trò HLV John Herdman được kỳ vọng giành chiến thắng để vượt qua vòng bảng.

Đẳng cấp trình độ giúp Canada tìm được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Phút thứ 21, từ khoảng cách 11 mét, Junior Hoilett đánh lừa thủ môn thành công để mở tỷ số.

6 phút sau, đoàn quân của ông Hermand tiếp tục ăn mừng. Lần này, Jonathan Osorio đệm bóng cận thành ở vị trí thuận lợi sau pha căng ngang như đặt đến từ Lucas Cavallini.

Ngỡ như Canada sẽ bước vào giờ nghỉ với lợi thế 2 bàn thì Cuba bất ngờ rút ngắn cách biệt. Vào phút bù giờ thứ 3 của hiệp 1, Luis Paradela là người kiếm về quả penalty và đích thân hoàn tất nhiệm vụ trên chấm trắng.

Canada đánh bại Cuba để vào vượt qua vòng bảng.
Canada đánh bại Cuba để vào vượt qua vòng bảng.

Thế trận trong hiệp 2 tiếp tục thuộc về Canada. Nền quốc gia từng dự World Cup 2022 tìm thấy pha lập công thứ 3 ở phút thứ 47. Jayden Nelson trở thành cái tên tiếp theo nổ súng khi anh tận dụng thành công pha bắt bóng thiếu chắc chắn của thủ thành Sandy Sanchez.

Hoilett và đồng đội thi đấu từ tốn để rồi có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1. Phút thứ 62, Liam Millar điền tên lên bảng điện tử bằng cú đánh đầu từ quả phạt góc của Hoilett. Sai lầm lại thuộc về thủ thành Sanchez khi anh đoán sai điểm rơi quả bóng.

Bảng điểm tiếp tục nhảy số và Cuba có thêm bàn thắng từ penalty đầy bất ngờ sau khi trọng tài kiểm tra VAR. Phút 89, Maykel Reyes là người thực hiện chuẩn xác, ấn định kết quả chung cuộc 4-2.

3 điểm ở lượt cuối giúp Canada vượt qua vòng bảng với vị trí thứ 2, xếp sau Guatemala. Trong khi đó, Cuba không có điểm số nào và muối mặt chia tay giải đấu với vị trí cuối bảng.

Kết quả Canada vs Cuba: 4-2

Bàn thắng Canada vs Cuba

  • Canada: Junior Hoilett (21'), Jonathan Osorio (27'), Jayden Nelson (47'), Liam Millar (62').
  • Cuba: Luis Paradela (45+3'), Maykel Reyes (89').
  • Thành tích đối đầu Canada vs Cuba

    Thông tin lực lượng Canada vs Cuba

  • Canada: Có lực lượng mạnh nhất.
  • Cuba: Aldair Ruiz bị treo giò.
  • Đội hình ra sân Canada vs Cuba

  • Canada: St.Clair, Fraser, Miller, Cavallini, Hoilett, Millar, Bombito, McGraw, Ahmed, Osorio, Laryea.
  • Cuba: Sanchez, Mendez, Morejon, Piedra, Pozo, Hernandez, Reyes, Corrales, Perez, Matos, Paradela.
  • Nhận định chung Canada vs Cuba

    Việc thiếu vắng Alphonso Davies hay Jonathan David trên hàng công khiến khả năng ghi bàn của Canada bị suy giảm. 2 bản sau 2 trận không phải là thành tích đáng tự hào của đội bóng tham dự World Cup 2022. Chính vì lý do đó mà Canada chưa có chiến thắng nào tại Gold Cup lần này. Nếu không có 3 điểm trước Cuba, đoàn quân của HLV John Herdman sẽ bị loại. 

    Ở lượt trận cuối, Canada phải thắng để có khả năng cao lọt vào vòng tứ kết. Họ sẽ chỉ bị loại nếu Guadeloupe và Guatemala hoà với tỷ số 3-3 trở lên. Trong trường hợp 2 đội bóng này tìm ra người chiến thắng, Canada sẽ góp mặt tại vòng sau với vị trí nhì bảng D và sẽ phải gặp ĐT Mỹ ngay từ tứ kết.

    Canada thiếu vắng nhiều trụ cột chưa thể mang đến nhưng màn trình diễn thuyết phục tại Gold Cup 2023
    Canada thiếu vắng nhiều trụ cột chưa thể mang đến nhưng màn trình diễn thuyết phục tại Gold Cup 2023

    Cuba - kẻ lót đường đáng thương

    Trước lượt trận cuối vòng bảng, chỉ có Saint Kitts and Nevis cùng Cuba là 2 đội chưa có điểm số nào. Đội bóng nhỏ bé từ Trung Mỹ nhận thất bại tối thiểu trước Guatemala và 1-4 trước Guadeloupe. Lần cuối cùng Cuba giành chiến thắng tại Gold Cup đã cách đây 8 năm và họ cũng đã lọt vào tứ kết. Trong thế kỷ 21, Cuba chưa từng tiến xa hơn việc vượt qua vòng bảng.

    Gold Cup năm nay đánh dấu sự trở lại của Cuba sau 4 năm, nhưng xem chừng kết quả cũng không khả quan là bao. Guadeloupe và Guatemala là 2 đội bóng được đánh giá yếu hơn nhưng Cuba cũng không thể tạo ra điểm nhấn. Gặp đối thủ Canada từng góp mặt tại World Cup 2022, có lẽ Cuba cũng không dám mơ vào việc tạo nên bất ngờ và sẽ cố gắng tránh phải nhận nhiều bàn thua. 

    Video Canada 4-2 Cuba - 2023 Gold Cup:

    Xem thêm:

    ĐT Canada

    Trực tiếp bóng đá hôm nay

    Gold Cup 2023

    ĐT Cuba