Kết quả bóng đá Man United vs Lyon: Van de Beek tỏa sáng, Mount vẫn gây thất vọng

- Thứ Tư, 19/07/2023, 21:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Quỷ đỏ thành Manchester có chiến thắng thứ 2 liên tiếp trong chuyến du đấu hè, dù màn trình diễn của họ là chưa thật sự ấn tượng.

Diễn biến trận Man United vs Lyon:

Đội hình ra sân của Man United ở trận đấu này không có quá nhiều sự thay đổi, khi họ vẫn thiếu vắng những trụ cột như Rashford, Bruno hay Casemiro. Còn lại, những ngôi sao tốt nhất là Varane, Mount, Antony hay Sancho vẫn xuất phát từ đầu.

Đúng với tính chất của trận giao hữu, thế trận diễn ra khá cởi mở. Đối diện với hàng thủ khá chệch choạc của Lyon, các ngôi sao MU có không ít cơ hội ghi bàn. Antony có thời cơ ngay phút thứ 3 nhưng không thể tận dụng.

Antony vẫn thi đấu thiếu hiệu quả
Antony vẫn thi đấu thiếu hiệu quả

Sancho hay Mount đều được trao những cơ hội đáng chú ý trong 45 phút đầu tiên nhưng cũng như ở trận đấu trước, bộ đôi này tỏ ra chưa thật sự ăn khớp với lối chơi toàn đội. Ở chiều ngược lại, Lyon cũng có một số tình huống phản công đáng chú ý nhưng vẫn còn xa mới có thể dẫn tới bàn thắng. 0-0 là kết quả của hiệp đấu đầu tiên.

Sang hiệp hai, MU tung nhiều cái tên lạ lẫm hơn vào sân nhưng cũng như ở trận đấu trước, chính những con người này lại mang về sự khác biệt cho Quỷ đỏ. Phút 49, Van de Beek tỏa sáng với cú dứt điểm bóng sống đẹp mắt trong vòng cấm mở tỷ số trận đấu.

Van de Beek ghi bàn duy nhất của trận đấu
Van de Beek ghi bàn duy nhất của trận đấu

Quãng thời gian tiếp theo, với việc cả hai đội đã không còn những ngôi sao trên sân, thế trận diễn ra khá tẻ nhạt. Một vài nỗ lực của các sao trẻ MU không đem lại hiệu quả. Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 cho đội chủ sân Old Trafford.

Kết quả Man United vs Lyon: 1-0

Bàn thắng Man United vs Lyon:

  • Man United: Van de Beek (49’)
  • Đội hình ra sân Man United vs Lyon:

  • Man United: Kovar, Martinez, Varane, Wan Bissaka, Fernandez, Mount, Hannibal, Mainoo, Sancho, Antony, Amad
  • Lyon: Lopes, Mata, Diomande, M. Sarr, Laaziri, Lepenant, Tolisso, El Arouch, Jeffinho, Lacazette, A. Sarr.
  • Thành tích đối đầu Man United vs Lyon

    Thông tin lực lượng Man United vs Lyon

  • Man United: Casemiro, Rashford, Fred, Dalot, Shaw, Bruno Fernandes, Malacia bỏ ngỏ.
  • Lyon: Lovren chấn thương, Caqueret bỏ ngỏ.
  • Đội hình dự kiến Man United vs Lyon

  • Man United: Heaton; Wan-Bissaka, Varane, Martinez, Fernandez; Mount, Hannibal, Mainoo; Sancho, Hugill, Diallo.
  • Lyon: Lopes; Kumbedi, Sarr, Diomande, Tagliafico; Tolisso, Lepenant, Reine-Adelaide; Jeffinho, Lacazette, Sarr.
  • Nhận định chung Man United vs Lyon

    Thắng lợi 2-0 trước Leeds United mang đến nhiều điều tích cực cho HLV Erik ten Hag. Trước đối thủ phải chơi ở Championship mùa tới, Quỷ đỏ khuất phục đối thủ bằng sức trẻ với những người ghi bàn là Emeran và Hugill. Mason Mount cũng có màn ra mắt đạt điểm trung bình khá và hứa hẹn sẽ hòa nhập nhanh với đội bóng mới.

    Làn gió trẻ là yếu tố giúp Man United có chiến thắng nhẹ nhàng trước Leeds United
    Làn gió trẻ là yếu tố giúp Man United có chiến thắng nhẹ nhàng trước Leeds United

    Dù vậy, vẫn còn đó điểm trừ khi Sancho chưa có cảm giác bóng tốt nhất. Trước mắt Man United sẽ là trận giao hữu trước Lyon, đội bóng đang chơi tại Ligue 1. Chiến thắng là điều Erik ten Hag hướng tới trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Đây cũng sẽ là trận đấu giao hữu cuối cùng của Quỷ đỏ tại châu Âu trước khi hành quân tới Mỹ để thi đấu giao hữu với các đội mạnh hơn như Arsenal, Real Madrid hay Chelsea.

    Lyon khó làm nên bất ngờ

    Từng là thế lực hàng đầu của bóng đá Pháp đầu thập kỷ trước nhưng Lyon giờ đây chỉ còn là đội bóng hạng trung. Đội bóng này không thể cạnh tranh với sự thăng tiến chóng mặt của PSG, cũng như những đại diện khác như Lille, Lens, Monaco hay Marseille. Mùa giải 2022/23, sư tử sông Rhone chỉ kết thúc với vị trí thứ 7 trên BXH, kém nhóm dự Champions League tới 11 điểm và không được đá cúp châu Âu ở mùa giải tiếp theo. 

    Lyon có chiến thắng trước đội bóng nghiệp dư De Treffers ở trận giao hữu gần nhất
    Lyon có chiến thắng trước đội bóng nghiệp dư De Treffers ở trận giao hữu gần nhất

    Mùa hè này, HLV trưởng Laurent Blanc mới chỉ bổ sung 2 cái tên trong lực lượng đội bóng. Ở chiều đi, cựu cầu thủ của Man United chia tay nhiều trụ cột như Aouar, Faivre, Boateng, Thiago Mendes hay Dembele. Trong bối cảnh đội bóng chưa thể bổ sung đáng kể về mặt con người, thật khó để những cái tên còn lại làm nên bất ngờ trước Quỷ đỏ trong trận giao hữu sắp tới. 

    Video Highlights giao hữu CLB - Man United 2-0 Leeds United:

    Xem thêm:

    Man United

    Lyon

    Giao hữu CLB

    Trực tiếp bóng đá hôm nay