Kết quả bóng đá Nottingham vs Chelsea: Dấu ấn Nicolas Jackson, The Blues áp sát top 6

- Chủ Nhật, 12/05/2024, 01:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trận đấu giữa Nottingham vs Chelsea đã diễn ra với một kịch bản hết sức hấp dẫn và Nicolas Jackson là người đã giúp The Blues kết liễu đối thủ để giành lấy 3 điểm quan trọng

Diễn biến trận đấu 

Với lợi thế sân nhà, Nottingham nhập cuộc rất tự tin. Ngay phút thứ 2 của trận đấu, họ đã gửi lời cảnh báo đầu tiên đến khung thành của Chelsea, khi Chris Wood phá bẫy việt vị băng xuống. May cho Chelsea là thủ thành Petrovic đã lao ra bắt bài thành công. Phút thứ 8, Chelsea có tình huống đáp trả và đó là bàn thắng mở tỷ số cho đội khách. 

Kết quả bóng đá Nottingham vs Chelsea
Mudryk giúp Chelsea mở tỷ số.

Từ đường chọc khe của Cole Palmer, Mudryk lẻn xuống rồi dứt điểm vào góc xa để giúp The Blues dẫn trước 1-0. Sau bàn thua, Nottingham đã nhanh chóng xốc lại đội hình và dâng lên để tìm bàn gỡ. Phút thứ 16 của trận đấu, tỷ số đã là 1-1. Từ quả đá phạt của Gibbs-White, trung vệ Boly đã dễ dàng thoát xuống rồi đánh đầu tung lưới Petrovic . 

Trong khoảng thời gian tiếp theo, thế trận trở nên chặt chẽ hơn. Những cơ hội rõ ràng cũng vì thế mà ít xuất hiện. Phút 41, Nicolas Jackson bị Aina vật ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài lại nói không với penalty, VAR cũng không vào cuộc và đây là tình huống đáng chú ý cuối cùng trước khi hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-1. 

Hiệp 2 bùng nổ

Sau giờ nghỉ, hai đội quyết định đẩy cao đội hình lẫn nhịp độ trận đấu. Phút 57, Nottingham đã có một pha bỏ lỡ mười mươi, khi cú đánh đầu của Gibbs-White đưa bóng đập cột dọc Chelsea, Chris Wood sau đó lập tức đá bồi nhưng không thành công. Ngay sau đó 6 phút, The Blues đã có tình huống đáp trả. 

Lưới của Nottingham suýt nữa đã rung lên nếu cú đánh đầu của Silva không đưa bóng đi trúng cột dọc. Phút 74, nỗ lực ghi bàn của Nottingham đã được đền đáp. Xuất phát từ tình huống phản công hết sức mẫu mực, Hudson-Odoi cứa lòng chân phải đẹp mắt ở rìa vòng cấm để nâng tỷ số lên thành 2-1 cho đội nhà.

Kết quả bóng đá Nottingham vs Chelsea
Nottingham dẫn trước ở hiệp 2, nhưng Chelsea mới là người cười sau cùng.

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, khi vào phút 79, hàng thủ của Nottingham đã để cho Raheem Sterling dễ dàng vượt qua, trước khi anh ta cứa lòng điệu nghệ gỡ hòa 2-2 cho Chelsea. Đúng 3 phút sau, Reece James leo biên một cách thoải mái rồi tung ra một quả tạt như đặt để Nicolas Jackson đánh đầu tung lưới đội nhà.

3-2 cho Chelsea và đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Với kết quả này, Nottingham sẽ không thể nới rộng khoảng cách của mình so với nhóm cầm đèn đỏ. Còn với Chelsea, họ đã giành được 3 điểm quan trọng để san bằng điểm số với đội top 6 là Newcastle. Hiện tại The Blues chỉ thua đội bóng này về mặt hiệu số. 

Kết quả bóng đá Nottingham vs Chelsea

2-3

Ghi bàn Nottingham vs Chelsea 

  • Nottingham: Boly 16’, Hudson-Odoi 74’
  • Chelsea: Mudryk 8’, Sterling 79’, Jackson 81’

Đội hình ra sân Nottingham vs Chelsea

  • Nottingham: Sels; Montiel, Boly, Niakhate, Murillo, Aina; Yates, Danilo; Gibbs-White, Hudson-Odoi, Woods.
  • Chelsea: Petrovic; Chalobah, Silva, Badiashile, Cucurella; Gallagher, Caicedo; Madueke, Palmer, Mudryk; Jackson.

Link xem trực tiếp Forest vs Chelsea

Tại đây.

Thành tích đối đầu Forest vs Chelsea

Phong độ Forest vs Chelsea

Forest:

Chelsea:

Thông tin lực lượng Forest vs Chelsea

  • Forest: Murillo, Willy Boly, Nicolas Dominguez và Taiwo Awoniyi có thể tái xuất. Neco Williams là ca chấn thương duy nhất.
  • Chelsea: Axel Disasi, Levi Colwill, Christopher Nkunku, Raheem Sterling và Malo Gusto có thể ngồi dự bị. Reece James (đùi), Ben Chilwell (đầu gối), Robert Sanchez (không xác định), Lesley Ugochukwu (gân kheo), Wesley Fofana (đầu gối), Carney Chukwuemeka (đầu gối), Romeo Lavia (đùi) và Enzo Fernandez (thoát vị) tiếp tục ngồi ngoài.

Đội hình dự kiến Forest vs Chelsea

  • Forest: Sels; Montiel, Boly, Murillo, Aina; Yates, Danilo; Elanga, Gibbs-White, Hudson-Odoi; Awoniyi.
  • Chelsea: Petrovic; Gusto, Silva, Badiashile, Cucurella; Gallagher, Caicedo; Madueke, Palmer, Mudryk; Jackson.

Nhận định chung Forest vs Chelsea

Tin trời giáng dành cho Forest vừa xuất hiện cách đây ít ngày. Theo đó, Premier League từ chối lệnh kháng cáo của Forest về việc vi phạm Luật công bằng tài chính. Thầy trò Nuno Espirito Santo vì thế vẫn hơn đội xếp thứ 18 là Luton Town ba điểm. Họ sở hữu nhiều hơn Burnley sáu điểm nên cửa trụ hạng của Forest vẫn sáng.

Nếu Chris Wood cùng các đồng đội hòa Chelsea, còn Luton lẫn Burnley thua West Ham và Tottenham Hotspur, họ sẽ chính thức trụ hạng sớm một vòng. Lúc này, phong độ của Forest đang bất ổn khi chỉ thắng 1, hòa 1 và thua tận 3 trong 5 trận gần nhất. Đó là chuỗi kết quả tồi tệ bởi Chelsea bắt đầu chơi bóng vào guồng dưới thời Mauricio Pochettino.

CLB thủ đô đã bắt đầu tháng 5 với 7 bàn thắng ghi được và không để thủng lưới trong 2 trận derby London. Sau khi hạ gục Tottenham 2-0, The Blues đè bẹp West Ham 5 bàn trắng. Hiện tại, Chelsea xếp thứ 7 trên BXH khi kém Newcastle United 2 điểm. Vị trí hiện tại có thể đủ để Chelsea tham dự Europa Conference League nếu Manchester United - đội đứng ngay sau do kém hiệu số bàn thắng bại - thua Manchester City trong trận chung kết FA Cup.

Chelsea đang chơi tốt.
Chelsea đang chơi tốt.

Chelsea chơi không tốt trên sân khách

Chelsea bỗng chốc nhận thấy cơ hội tham dự cúp châu Âu, hoặc thậm chí giành vé góp mặt tại Europa League nếu vượt mặt Newcastle và chờ Man Utd thua FA Cup. Song, cần lưu ý, thầy trò Pochettino đá khá tệ khi chơi xa nhà. 5 lần hành quân đến City Ground gần nhất, Chelsea không biết mùi chiến thắng. Kể từ tháng 10 đến nay, họ không thể trắng lưới trong mỗi lần thi đấu xa nhà tại Premier League.

Ngoài ra, mỗi trận trong số 14 trận sân khách gần đây nhất của Chelsea tại Premier League đều chứng kiến ​​họ nhận ít nhất một bàn thua. Nên nhớ, Chelsea cũng từng thua Forest 0-1 ở lượt đi với bàn thắng của Anthony Elanga. Do đó, Forest ngỡ như là đối thủ dễ nhưng họ đủ sức gây khó cho đội khách.

HIGHLIGHTS CHELSEA - WEST HAM | MÀN LỘT XÁC NGOẠN MỤC CỦA THE BLUES

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Nottingham Forest

Trực tiếp bóng đá hôm nay