Kết quả bóng đá Đức vs Hy Lạp: Song sát Ngoại hạng Anh tỏa sáng

- Thứ Bảy, 08/06/2024, 04:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

2 ngôi sao đang chơi tại Ngoại hạng Anh lập công giúp Đức lội ngược dòng trước Hy Lạp trước khi bước vào Euro 2024.

Diễn biến Đức vs Hy Lạp

Đức tiếp đón Hy Lạp trong trận giao hữu cuối cùng trước khi bước vào Euro 2024. HLV Nagelsmann sẽ có sự phục vụ của những cầu thủ tham dự trận chung kết Champions League. Lập tức bộ đôi của Real Madrid là Rudiger và Kroos có tên trong đội hình chính. Đây có thể xem là bộ khung mạnh nhất của nước chủ nhà Euro 2024.

Tuy nhiên, Đức vẫn không tạo ra sự hiệu quả trong các pha tấn công. Die Mannschaft kiểm soát bóng đến hơn 60%, nhưng hoàn toàn bế tắc trước hàng thủ số đông của đối phương. Chỉ có 4 pha dứt điểm được Đức tạo ra trong hiệp 1. Ngược lại, Hy Lạp chơi phản công rất nguy hiểm với tổng cộng 5 cú sút khiến Neuer phải trổ tài. Thủ thành người Đức bị đánh bại ở phút 34 sau pha đá bồi của Masouras.

Havertz mở đầu cuộc lội ngược dòng của Đức
Havertz mở đầu cuộc lội ngược dòng của Đức

Sang hiệp 2, Sane và Raum được HLV Nagelsmann tung vào sân. Ý đồ của chiến lược gia trẻ nhất VCK Euro 2024 phát huy tác dụng. Phút 54, Kai Havertz đem về bàn gỡ cho đội chủ nhà sau pha xử lý gọn gàng và sắc nét trong vòng cấm. Đến phút 68, Pascal Gross được tung vào sân để gia tăng sức tấn công. Phút 83, Benjamin có pha ra chân trái phá đưa bóng đi dội xà ngang.

Dù vậy, niềm vui đã đến với đội chủ nhà ở phút 89. Cầu thủ đang khoác áo Brighton là Pascal Gross bắt volley 1 chạm từ ngoài vòng cấm, đưa bóng đi hiểm và ấn định thắng lợi 2-1 cho đội chủ nhà. Kết quả này giúp Đức tạo đà tâm lý tốt cho Euro 2024, nhưng cũng để lại nhiều nỗi lo với sự hiệu quả còn thiếu.

Kết quả Đức vs Hy Lạp

2-1

Bàn thắng Đức vs Hy Lạp

  • Đức: Havertz (56'), Gross (89')
  • Hy Lạp: Masouras (34')

Đội hình ra sân Đức vs Hy Lạp

  • Đức: Neuer, Kimmich, Rudiger, Tah, Mittelstadt, Kroos, Andrich, Musiala, Wirtz, Gundogan, Havertz.
  • Hy Lạp: Vlachodimos, Rota, Mavpropanos, Hatzidiakos, Giannoulis, Siopis, Mantalos, Bakasetas, Masouras, Tzolis, Ioannidis.

Thành tích đối đầu Đức vs Hy Lạp

Phong độ gần đây Đức vs Hy Lạp

Đức

Hy Lạp

Thông tin lực lượng Đức vs Hy Lạp

  • Đức: Lực lượng đầy đủ
  • Hy Lạp: Lực lượng đầy đủ

Đội hình dự kiến Đức vs Hy Lạp

  • Đức: Neuer, Rudiger, Tah, Schlotterbeck, Kimmich, Gundogan, Andrich, Kroos, Musiala, Wirtz, Fulkrug.
  • Hy Lạp: Vlachodimos, Tsimikas, Mavpropanos, Hatzidiakos, Baldock, Kourbelis, Mantalos, Bakasetas, Masouras, Pelkas, Ioannidis.

Nhận định chung Đức vs Hy Lạp

ĐT Đức sẽ có trận giao hữu cuối cùng trước thềm Euro 2024 gặp ĐT Hy Lạp. Sau đó 1 tuần, Đức sẽ đá trận khai mạc VCK Euro 2024 trên sân nhà với đối thủ Scotland. Nhìn chung, cả Hy Lạp và Scotland đều có lối chơi phòng ngự khá tương đồng. Thế nên HLV Nagelsmann sẽ cần tìm ra công thức ưng ý nhất để hướng đến trận ra quân thành công của nước chủ nhà.

Cách đây ít ngày, Đức trải qua trận giao hữu có phần thất vọng khi bị Ukraine cầm chân không bàn thắng. Nhưng đó là ngày mà hàng công của Die Mannschaft đã để lại ấn tượng với những đường nét phối hợp ăn ý. Bộ đôi Musiala và Wirtz được HLV Nagelsmann sử dụng ở 2 biên, nhường vị trí hộ công cho Gundogan. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của Đức chính là khả năng kết thúc.

ĐT Đức sẽ có sự phục vụ của những cầu thủ vừa đá chung kết C1
ĐT Đức sẽ có sự phục vụ của những cầu thủ vừa đá chung kết C1

Trước Ukraine, Đức đã tạo ra hơn 20 pha dứt điểm cùng số bàn thắng kỳ vọng là hơn 2 bàn, nhưng đã không thể chọc thủng lưới đối phương. "Những cỗ xe tăng" đang thiếu đi 1 chân sút có khả năng chuyển hóa triệt để những cơ hội. Nhiều khả năng Fulkrug, chân sút vừa đá trận chung kết Champions League với Dortmund sẽ được sử dụng ngay từ đầu để thay cho Kai Havertz. HLV Nagelsmann sẽ cố sử dụng hết những quân bài chưa được khai phá trước Hy Lạp nhằm tìm ra bộ khung ưng ý nhất.

Phía bên kia, Hy Lạp đã không thể giành vé đến VCK Euro sau khi thất bại ở loạt play-off. Đó là kết quả đáng buồn với nhà vô địch Châu Âu tròn 2 thập kỷ trước. Nhưng đội bóng này vẫn luôn có sự khó chịu nhất định và sẽ là "quân xanh" phù hợp cho ĐT Đức, trong bước chạy đà cuối cùng cho kỳ Euro được tổ chức trên sân nhà.

HIGHLIGHT ĐỨC VS HY LẠP

Xem thêm:

ĐT Đức

ĐT Hy Lạp

Giao hữu Quốc tế

Trực tiếp bóng đá hôm nay