Kết quả bóng đá Dortmund vs Real Madrid: Nhà Vua trở lại, vô địch tuyệt đối!

- Chủ Nhật, 02/06/2024, 04:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Real Madrid chính thức lên ngôi vô địch UEFA Champions League 2023/24 sau khi đánh bại Dortmund tại SVĐ Wembley.

Diễn biến Dortmund vs Real Madrid

Rạng sáng 02/06, trận chung kết UEFA Champions League 2023/24 giữa Dortmund và Real Madrid đã diễn ra trên SVĐ Wembley huyền thoại.

Đúng với tính chất quan trọng của trận đấu, hai đội nhập cuộc khá cẩn trọng và không tạo ra tình huống nguy hiểm trong 20 phút đầu. Tuy nhiên, Dortmund sau đó đã bất ngờ tăng tốc và khiến khung thành của Real Madrid phải chao đảo.

Phút 21, Adeyemi thoát xuống trống trải và đối mặt với thủ môn Courtois, tuy nhiên cầu thủ này lại xử lý lóng ngóng và bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc.

Sau đó 3 phút, Niclas Füllkrug thoát xuống dứt điểm đánh bại Courtois, nhưng bóng đập cột dọc khung thành trước khi hậu vệ Real kịp thời phá bóng.

Dortmund phung phí cơ hội trong hiệp 1 (Ảnh: Getty).
Dortmund phung phí cơ hội trong hiệp 1 (Ảnh: Getty).

Mặt khác, Real Madrid vẫn cho thấy bản lĩnh và sự lì lợm vốn có của họ. Hiệp đấu thứ nhất khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng.

Hiệp 2 quyết định

Sau giờ nghỉ, thế trận đã đảo chiều một cách chóng mặt. Real Madrid đã chủ động dâng cao đội hình và gây sức ép khủng khiếp lên cầu môn của Dortmund.

Sau những nỗ lực tấn công, Los Blancos đã được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 74. Tiền vệ Toni Kroos đá phạt góc để hậu vệ Dani Carvajal đánh đầu tung lưới Dortmund, mở tỷ số trận chung kết.

Tiếp đà hưng phấn, Kền Kền Trắng đã có bàn thắng thứ 2 một cách dễ dàng. Phút 83, từ pha chuyền hỏng của Maatsen, Bellingham đã chuyền ngang cho Vinicius Jr dứt điểm chéo góc nâng tỷ số lên 2-0.

Vinicius ấn định chiến thắng cho Real Madrid (Ảnh: Getty).
Vinicius ấn định chiến thắng cho Real Madrid (Ảnh: Getty).

Không còn gì để mất, đoàn quân của Edin Terzic dồn lên tấn công ở những phút cuối trận. Dẫu vậy, Los Blancos đã thi đấu chắc chắn và bảo toàn thành công tỷ số.

Chung cuộc, Real Madrid đánh bại Dortmund với tỷ số 2-0, qua đó nối dài kỷ lục 15 lần lên ngôi vô địch UEFA Champions League.

Với Dortmund, đây là thất bại thứ 2 liên tiếp trong một trận chung kết Cúp C1 trên SVĐ Wembley sau mùa giải 2012/13.

Kết quả Dortmund vs Real Madrid

0-2.

Bàn thắng Dortmund vs Real Madrid

  • Real Madrid: Carvajal (74'), Vinicius (83').

Đội hình ra sân Dortmund vs Real Madrid

  • Real Madrid: Courtois, Carvajal, Rudiger, Nacho, Mendy, Valverde, Camavinga, Kroos, Bellingham, Rodrygo, Vinicius.
  • Dortmund: Kobel, Ryerson, Hummels, Schlotterbeck, Maatsen, Sabitzer, Can, Sancho, Brandt, Adeyemi, Fullkrug.

HIGHLIGHTS: DORTMUND - REAL MADRID | BẢN LĨNH ÔNG VUA C1, CHỨC VÔ ĐỊCH THỨ 15 ĐỈNH CAO

Link xem Dortmund vs Real Madrid

Xem trực tiếp bóng đá Dortmund vs Real Madrid: Tại đây.

Thành tích đối đầu Dortmund vs Real Madrid

Phong độ Dortmund vs Real Madrid

Dortmund

Trực tiếp bóng đá Dortmund vs Real Madrid

Real Madrid

Thông tin lực Dortmund vs Real Madrid

  • Dortmund: Ramy Bensebaini, Julien Duranville chấn thương không thể thi đấu. Khả năng ra sân của Sébastien Haller còn để ngỏ.
  • Real Madrid: Aurélien Tchouameni và David Alaba không thể ra sân vì chấn thương. Cơ hội để Andriy Lunin thi đấu là không cao.

HIGHLIGHTS: DORTMUND - REAL MADRID | BẢN LĨNH ÔNG VUA C1, CHỨC VÔ ĐỊCH THỨ 15 ĐỈNH CAO

<div class="wrapper-embed"><iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/6JRpL6tl7eE?si=Jpue961jkqW4FOzs" title="YouTube video player" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture; web-share" referrerpolicy="strict-origin-when-cross-origin" allowfullscreen=""></iframe></div>

Đội hình dự kiến Dortmund vs Real Madrid

Trực tiếp bóng đá Dortmund vs Real Madrid

Nhận định chung Dortmund vs Real Madrid

Dortmund chờ đợi kỳ tích

CLB Dortmund đã có hành trình kì diệu tại Champions League, bất chấp phong độ kém cỏi tại Bundesliga. Những chiến binh của HLV Edin Terzic xuất sắc đánh bại ứng viên nặng ký cho chức vô địch là PSG tại bán kết. Đội bóng Đức thắng 2-0 ở lượt đi, và giành thắng lợi 1-0 ngay tại sân Công viên các Hoàng tử trong trận lượt về trước PSG. Thành tích ấn tượng này, khiến những người đánh giá thấp Dortmund nhất, cũng phải thừa nhận cơ hội đoạt chức vô địch của họ.

Đoàn quân của HLV Edin Terzic hành quân đến thánh địa Wembley với chuỗi phong độ ấn tượng. Cụ thể, đội bóng áo vàng đen đã thắng 4 trong 5 trận đấu gần nhất. Họ cũng không quá lép vế Real Madrid ở thành tích đối đầu. Thống kê cho thấy, Dortmund đã thắng 3, hòa 3 và chỉ chỉ thua 4 lần trước Kền kền trắng. Đại diện Bundesliga đang mơ về một kỳ tích, để nâng cao chiếc cúp tai voi danh giá.

Real Madrid đủ sức đánh bại Dortmund và giành chức vô địch Cúp C1.
Real Madrid đủ sức đánh bại Dortmund và giành chức vô địch Cúp C1.

Real Madrid và ADN Champions League

Real Madrid - đội bóng vĩ đại nhất lịch sử Cúp C1 là điều không phải bàn cãi. Kền kền trắng đã giành tới 14 chiếc cúp tai voi trong lịch sử, trong khi đội xếp thứ 2 (AC Milan) mới chỉ vô địch 7 lần. Thậm chí, Kền kền trắng còn được coi là câu lạc bộ mang "ADN" Champions League. Không biết bao lần đội bóng áo trắng gặp khó ở sân chơi danh giá nhất châu Âu. Nhưng khi kích hoạt ADN C1, họ lại vượt qua một cách thần kỳ.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang hướng đến danh hiệu thứ 15. Trên hành trình tiến vào trận chung kết, Real Madrid chưa để thua bất cứ trận nào, khi thắng 8 và hòa 4. Phong độ gần đây của Kền kền trắng cũng vô cùng xuất sắc, với chuỗi 10 trận bất bại. Trong đó, Bellingham và các đồng đội đã giành tới 7 chiến thắng. Giới chuyên môn tin tưởng Real Madrid với ADN Champions League, sẽ bước lên ngôi vô địch.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁc

Xem thêm:

Real Madrid

Dortmund

Champions League

Trực tiếp bóng đá hôm nay