Kết quả bóng đá Croatia vs Tây Ban Nha: Người hùng Simon đem cúp về cho La Roja

- Thứ Hai, 19/06/2023, 04:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thủ thành Unai Simon chói sáng với 2 tình huống cản phá thành công trên chấm 11 mét để giúp Tây Ban Nha lên ngôi tại Nations League 2023.

Diễn biến Croatia vs Tây Ban Nha:

Cả Tây Ban Nha và Croatia đều vô cùng khát khao danh hiệu Nations League. Thế nên đôi bên đều đưa ra sân đội hình tối ưu nhất có thể. Tuyến giữa gồm Modric, Kovacic và Brozovic được HLV Dalic sử dụng, trong khi Asensio xuất trận từ đầu bên phía La Roja. Đúng với tính chất của trận chung kết, 2 đội thi đấu vô cùng cẩn trọng.

Tây Ban Nha như thường lệ vẫn kiểm soát bóng khá vượt trội. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Luis de la Fuente không thể tìm đường vào khung thành của Livakovic. Croatia giăng ra thế trận chặt chẽ và tích cực vây bắt. Trong suốt 90 phút, La Roja chỉ có duy nhất 1 cú sút trúng đích. Croatia cũng không thể bắn phá cầu môn trong suốt hiệp 2.

Croatia và Tây Ban Nha bất phân thắng bại trong 120 phút
Croatia và Tây Ban Nha bất phân thắng bại trong 120 phút

Trận đấu buộc phải kéo vào hiệp phụ. Croatia chơi thấp, thể hiện ý đồ đưa trận đấu vào loạt luân lưu. La Roja cũng chỉ thực hiện những nỗ lực sút xa không hiệu quả. Cú đá của Rodri bị cản phá là dấu ấn đáng chú ý cuối cùng khép lại 120 phút. Trên chấm 11 mét, Majer đá hỏng lượt thứ 3 của Croatia. Nhưng Laporte đã đưa bóng dội xà ngang ở lượt thứ 5, bỏ lỡ cơ hội đem về chiến thắng.

Dù vậy, niềm vui của Croatia ngắn chẳng tày gang. Petkovic đá hỏng ở lượt thứ 6. Lần này, Carvajal với sự bản lĩnh đã thực hiện cú panenka chính xác, giúp Tây Ban Nha có lần đầu tiên vô địch Nations League. Phía bên kia, người hâm mộ xót xa cho nước mắt của Modric cùng thế hệ vàng của Croatia. Họ vẫn chưa có được bất kỳ danh hiệu nào suốt những năm tháng qua.

Kết quả Croatia vs Tây Ban Nha: 0-0 (pen 4-5)

Đội hình ra sân Croatia vs Tây Ban Nha:

  • Croatia: Dominik Livakovic; Josip Juranovic, Martin Erlic, Josip Sutalo, Ivan Perisic; Luka Modric, Marcelo Brozovic, Mateo Kovacic; Mario Pasalic, Andrej Kramaric, Luka Ivanusec.
  • Tây Ban Nha: Unai Simon; Jesus Navas, Robin Le Normand, Aymeric Laporte, Jordi Alba; Fabian Ruiz, Rodri; Marco Asensio, Gavi, Yeremy Pino; Alvaro Morata.
  • Thành tích đối đầu Croatia vs Tây Ban Nha:

    Thông tin lực lượng Croatia vs Tây Ban Nha:

  • Tây Ban Nha: đẩy đủ lực lượng.
  • Croatia: đầy đủ lực lượng.
  • Đội hình dự kiến Croatia vs Tây Ban Nha:

  • Tây Ban Nha: Simon, Alba, Le Normand, Laporte, Navas, Merino, Rodri, Gavi, Pino, Morata, Rodrigo.
  • Croatia: Livakovic, Sutalo, Juranovic, Vida, Perisic, Modric, Brozovic, Kovacic, Pasalic, Ivanusec, Kramaric.
  • Nhận định chung Croatia vs Tây Ban Nha:

    Tây Ban Nha có lần thứ 2 liên tiếp vào đến chung kết của Nations League 2023. 2 năm trước, La Roja đã thất thủ trước người Pháp trước ngưỡng cửa thiên đường. Phía bên kia, Croatia có lần đầu tiên góp mặt tại một trận chung kết kể từ World Cup 2018. Đây rất có thể là lần cuối cùng cho họ khi các trụ cột đều đã bước sang độ tuổi ở sườn dốc bên kia.

    Chiến thắng là điều mà 2 tập thể này khao khát, để tìm kiếm sự khẳng định. Tây Ban Nha sẽ bước vào chương mới với lứa cầu thủ hiện đại, dưới sự dẫn dắt của tân HLV Luis de la Fuente. Họ hướng đến việc chinh phục trở lại những vinh quang, bắt đầu từ danh hiệu Nations League 2023. La Roja chắc chắn không muốn có lần thứ 2 liên tiếp thua ở chung kết.

    Tây Ban Nha có cơ hội tự điền tên mình vào lịch sử
    Tây Ban Nha có cơ hội tự điền tên mình vào lịch sử

    Trong khi đó, Croatia có vẻ đang cố gắng tạo nên cái kết viên mãn cho thế hệ tài hoa bậc nhất lịch sử. Bộ khung những người đã đưa đội bóng áo Balkan vào chung kết World Cup 2018, hạng 3 World Cup 2022 sắp chạm đến giới hạn. Họ cần một danh hiệu để làm dấu mốc cho thời kỳ vàng son này của bóng đá Croatia.

    Đôi bên cũng có với nhau mối duyên nợ từ Euro 2020, thời điểm Tây Ban Nha đã thắng trong hiệp phụ. Tất cả yếu tố tạo nên trận cầu xúc cảm đều đã có. Giờ chỉ đợi xem ai là đội xứng đáng nhất để lên ngôi vô địch vào rạng sáng mai.

    Video Tây Ban Nha 2-1 Italia, bán kết Nations League 2023:

    Xem thêm:

    ĐT Croatia

    ĐT Tây Ban Nha

    kết quả nations league

    Nations League 2022/23

    Trực tiếp bóng đá hôm nay